Ngày 11.6, Nga tuyên bố đã tiêu diệt ít nhất 7 xe tăng Đức Leopard và 5 xe bọc thép Mỹ Bradley trong hơn 48 giờ đẩy lùi các đợt tấn công của Ukraine.

Nga tuyên bố tiêu diệt được nhiều xe tăng Leopard

Cẩm Bình | 12/06/2023, 09:24

Ngày 11.6, Nga tuyên bố đã tiêu diệt ít nhất 7 xe tăng Đức Leopard và 5 xe bọc thép Mỹ Bradley trong hơn 48 giờ đẩy lùi các đợt tấn công của Ukraine.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky một ngày trước đó tuyên bố đợt phản công được mong chờ lâu nay đã bắt đầu. Bộ Quốc phòng Nga thông báo lực lượng nước này đẩy lùi hàng chục cuộc tấn công theo 3 hướng chính, tiêu diệt một đội xe bọc thép thuộc Lữ đoàn Tấn công vùng núi 128 ở vùng Zaporizhzhia. Giao tranh diễn ra ác liệt tại Donetsk, Zaporizhia cũng như thành phố Bakhmut.

rus00.jpg
Hình ảnh xe tăng cùng xe bọc thép của Ukraine bị tiêu diệt - Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Các blogger quân sự Nga lại cho biết lực lượng Ukraine đánh tan một phần phòng tuyến Nga ở phía nam thị trấn Velyka Novosilka, chiếm vài ngôi làng trong thời gian ngắn khi lực lượng Nga rút lui lên vùng cao hơn. Quan chức Zaporizhia Vladimir Rogov thông báo phía Nga sau đó giành lại được Velyka Novosilka.

Theo nhiều hình ảnh và đoạn phim ghi lại tình hình chiến sự vài ngày qua do Bộ Quốc phòng Nga công bố, Ukraine dùng máy bay không người lái, xe tăng và trực thăng tấn công Ka-52 trong đợt phản công.

Bài liên quan
Quân Nga tiến dần tại mặt trận phía đông Ukraine
Đài CNN ghi nhận quân Nga vừa tiến sâu hơn ở ít nhất 3 địa điểm dọc theo mặt trận phía đông Ukraine, thậm chí cả ở vùng Kharkiv phía bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tuyên bố tiêu diệt được nhiều xe tăng Leopard