Trong lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng kể từ khi cáo trạng liên bang về vụ cất giữ tài liệu mật được công bố, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích các cáo buộc nhắm vào ông lố bịch và vô căn cứ.

Ông Trump lên tiếng về vụ truy tố tài liệu mật

Cẩm Bình | 11/06/2023, 10:25

Trong lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng kể từ khi cáo trạng liên bang về vụ cất giữ tài liệu mật được công bố, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích các cáo buộc nhắm vào ông lố bịch và vô căn cứ.

Ông Trump phát biểu tại hội nghị cấp bang của đảng Cộng hòa ở Georgia và Bắc Carolina: “Bản cáo trạng lố bịch và vô căn cứ của Bộ Tư pháp Mỹ dưới thời chính quyền Joe Biden sẽ bị coi như một trong những vụ lạm quyền khủng khiếp nhất lịch sử nước ta. Họ tiến hành hết “cuộc săn phù thủy” này đến “cuộc săn phù thủy” khác để ngăn chặn hoạt động của chúng ta, cản trở ý chí của người dân Mỹ”.

trump.jpg
Cựu Tổng thống Trump có mặt tại bang Georgia ngày 10.6 - Ảnh: AP

Cựu Tổng thống Trump cáo buộc đương kim Tổng thống Joe Biden cùng chính trị gia Hillary Clinton cũng xử lý tài liệu mật sai cách, nhấn mạnh ông bị đối xử bất công chỉ vì là đảng viên đảng Cộng hòa.

Trong cuộc điều tra chính trị gia Hillary Clinton năm 2016, FBI kết luận bà rất bất cẩn khi dùng email cá nhân trao đổi công việc liên quan tài liệu mật, nhưng không có bằng chứng bà cố ý phạm pháp.

Với trường hợp Tổng thống Biden, không có bằng chứng ông cố ý hay thậm chí biết về số tài liệu mật tại nhà mình. Người đại diện đương kim Tổng thống Mỹ đã rất nhanh chóng giao nộp tài liệu lúc FBI tiến hành lục soát.

Tại hội nghị của đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Trump còn tỏ rõ quyết tâm tiếp tục tham gia cuộc đua tranh cử Tổng thống 2024, đồng thời khẳng định bản thân sẽ trắng án vì không làm gì sai.

Bất chấp cáo trạng vừa được công bố, những người dự hội nghị vẫn chào đón cựu Tổng thống Trump rất nồng nhiệt.

Cáo trạng vừa được công bố ngày 9.6 đưa ra 37 tội danh với cựu Tổng thống Trump, trong đó 31 tội liên quan đến Đạo luật Gián điệp. Đặc biệt có tội cố tình cản trở đội ngũ điều tra bằng cách không trả lại số tài liệu được đề cập.

Số tài liệu mật chứa nội dung như về chương trình hạt nhân của Mỹ, điểm yếu của nước này trong trường hợp bị tấn công, sự ủng hộ của một quốc gia khác đối với chủ nghĩa khủng bố chống lại các lợi ích của Mỹ…

Cựu Tổng thống Trump chuẩn bị trình diện tòa án liên bang tại Miami vào ngày 13.6.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bất động sản Việt Nam: Kỳ vọng gì từ hàng chục tỉ USD kiều hối mỗi năm?
Với các quy định thông thoáng hơn về sở hữu nhà ở đối với Việt kiều, lượng kiều hồi, ước tính hàng tỉ USD mỗi năm được kỳ vọng sẽ là trợ lực cho thị trường bất động sản thời gian tới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump lên tiếng về vụ truy tố tài liệu mật