Kết hôn là một quyết định quan trọng, và chính vì vậy bạn không nên vội vã hoặc quá nông nổi khi đưa ra quyết định.

Không muốn ly hôn sớm thì đừng kết hôn vì những lý do này

La Hường | 31/05/2017, 19:50

Kết hôn là một quyết định quan trọng, và chính vì vậy bạn không nên vội vã hoặc quá nông nổi khi đưa ra quyết định.

Vì bị gia đình họ hàng thúc ép

Lớn rồi mới nhận ra,chuyện cưới xingiống như trách nhiệm bạn phải gánh cho không chỉ gia đình mà còn họ hàng nội ngoại nữa. Trong khi bản thân bạn không hề có khái niệm hay suy tính đến chuyện kết hôn, tâm trí còn mải lo ngày mai ăn món gì hay ngày kia sẽ làm gì ra tiền, đi du lịch đâu cho vui,… thì bố mẹ và bà con chòm xóm lại không đơn giản như thế!

Mọi người cứ hễ gặp mặt bạn là lại ca vang điệp khúc chung giống y như nhau: “Sao chưa lấy chồng/vợ hả con?”, “Lớn lắm rồi con ơi đừng kén nữa kẻo ế đấy!”, hay là “Tầm tuổi mày ngày xưa người ta đã có hai con luôn rồi cơ!”. Việc bạn nên làm lúc này là gì? Chính là cho dù tâm trạng có khó xử, bực dọc và mệt mỏi tới đâu đi nữa thì đừng vì một phút dại dột mà đồng ý bất kì cuộc sắp xếp xem mắt hay mai mối nào hết! Hạnh phúc của bạn, chồng bạn, vợ bạn, tự bạn sau này chịu lấy, nên tuyệt đối không được cưới chỉ vì người khác bắt ép. Sau này khổ sở, họ có chịu thay bạn được đâu?

Đã có con với anh ấy

Một gia đình không có tình yêu, sẽ không tốt đẹp và hạnh phúc bằng một gia đình có tình yêu. Hôn nhân là trách nhiệm, nhưng không thể bởi vì trách nhiệm mà tiến tới hôn nhân. Nếu như muốn sinh con ra, vậy thì cần phải chuẩn bị tâm lí sẵn sàng đủ sức nuôi nấng, không nên cho rằng đẩy trách nhiệm lên người đối phương, thì đối phương sẽ luôn cam tâm tình nguyện tuân theo. Bạn dùng cái thai để bắt anh ta kết hôn, anh ta sẽ dùng cớ ngoại tình để ly hôn với bạn.

Bởi vì cô đơn

Khi mà bạn bè đua nhau kết hôn, dắt theo con cái tham gia họp lớp, cảm giác nhất định rất tồi tệ. Nhưng vì cô đơn mà kết hôn, rất nhanh thôi bạn sẽ phát hiện, rõ ràng sự cô đơn của hai người còn lớn hơn cá nhân một người cô đơn, càng khiến người ta buồn hơn.

Vì mệt mỏi muốn tìm chỗ dựa

Là con gái, trong một lúc yếu lòng khi mọi sự không được như ý, bạn lại đột nhiên nảy sinh cái ý nghĩ vốn đã được nhồi nhét vào đầu từ nhỏ: “Con gái thì học cao làm giỏi làm gì, cứ lấy chồng về để nó nuôi!”. Thế là vào lúc ấy, bạn thật sự muốn… cưới thật! Nhưng nghiêm túc mà nói, trong cuộc đời có biết bao nhiêu lúc yếu đuối và thất bại, chẳng lẽ mỗi lần như thế bạn lại muốn lấy chồng? Mà lấy chồng cũng chắc gì chồng đã là một chỗ dựa, nhỡ đâu lấy về lại còn phải nai lưng ra hầu hạ phục dịch thì có phải đời bạn càng thất bại hơn rồi không?

Hôn nhân ví như một canh bạc, nếu bạn đã đang ở tận cùng đáy vực rồi thì đừng liều thêm nữa làm gì. Đừng nghĩ mình đã không còn gì để mất, bạn vẫn còn cả cuộc đời rất dài phía trước để mất đấy. Người ta chẳng đã bảo đừng nên đưa ra bất kì quyết định quan trọng nào khi đang khổ sở, nóng giận và mệt mỏi đó sao? Chắc chắn khi vượt qua lúc yếu lòng rồi, nhìn lại bạn sẽ thấy phát hãi với ý nghĩa lấy chồng chỉ vì chỗ dựa dẫm tạm thời ấy.

Bởi vì muốn thoát khỏi gia đình mình đang sống

Kết hôn là có thể thoát khỏi gia đình hiện tại của mình sao? Đối với một số người mà nói, có thể nó giống như chàng bạch mã hoàng tử giải cứu công chúa thoát khỏi tòa lâu đài vậy. Nhưng khi bước chân vào một tòa lâu đài khác, có thật sẽ tốt đẹp hơn? Đều là người trưởng thành rồi, nếu một người không có đủ dũng khí rời khỏi ngôi nhà này, sao lại có dũng khí mà bước chân vào một gia đình khác được? Hơn nữa bạn có chắc ngôi nhà mới sẽ tốt hơn ngôi nhà đã nuôi dưỡng bạn hay không?

Bởi vì bạn bè nói rằng anh ta rất tốt

Vậy thì sao bạn bè của bạn không kết hôn cùng anh ta đi? Bản thân bạn cảm thấy tốt mới thực sự là tốt, bạn bè cảm thấy anh ta rất tốt thì hãy coi cô ta là tình địch. Người phải chung sống cùng anh ta là bạn, không phải cô ta, bạn bè chỉ nhìn thấy mặt tốt đẹp của anh ta, sau này là tốt hay xấu đều tự mình bạn gánh chịu, có liên quan gì đến cô ta?

Vì để trả thù tình cũ

Lý do ấu trĩ nhất trong triệu triệu lý do: bạn kết hôn với người theo đuổi bạn đã lâu chỉ vì để trả thù người yêu cũ. Rốt cuộc tổn thương người ấy gây ra là lớn thế nào, để bạn có thể bất chấp tình cảm thật sự trong lòng, để bạn có thể nhắm mắt đưa chân mình đi vào một con đường chưa biết là đau khổ hay hạnh phúc, để bạn có thể chịu đựng việc ở cạnh một người bạn không yêu? Bạn quyết định điều đó, chính là đang làm khổ bản thân và xử tệ với người yêu thương bạn thật lòng.

Người cũ, chuyện cũ, tình cũ, rốt cuộc tất cả cũng đã cũ rồi, bạn đừng bận tâm đến mà phạm phải bất kì sai lầm to lớn nào cả. Hạnh phúc cả đời của bạn đã không thể ở bên người cũ, vậy thì bây giờ cũng phải là do chính bạn quyết định mà nắm lấy, chứ không đặt bừa vào một bàn tay nào đang chìa ra trước mặt. Vạn nhất chỉ mong bạn dù cho có cô đơn cách mấy, cũng đừng vì vậy mà nắm nhầm tay ai khác. Sự cô đơn đi cùng một bàn tay không khớp sẽ chỉ càng nhân lên gấp bội mà thôi.

Bởi vì đã ở cùng nhau lâu rồi

Bạn quen biết người bạn học tiểu học rất lâu đó, có muốn kết hôn cùng nhau không? Ở bên cạnh nhau lâu rồi, không chắc người đó đã hiểu bạn, hơn nữa ở cạnh nhau lâu như vậy vẫn không muốn kết hôn, bạn cần phải suy nghĩ cho kĩ rằng hai bên có vấn đề gì không? Gia sản, tính cách, gia đình của anh ta, bạn có thực sự hiểu rõ và yên tâm?

Bởi vì anh ta rất giàu

Đừng kết hôn với người nhà giàu, bản thân bạn chính là người giàu. Ông chủ thường rất bận rộn, nếu là cậu chủ thì tiền thường vẫn nằm trong tay bố mẹ cậu ta. Trong mối quan hệ hôn nhân, nghèo khổ không đến mức mất mạng, nhưng giàu có thì có khả năng. Trong hôn nhân có tiền rất tốt, không có tiền thì bản thân tự kiếm lấy còn tốt hơn.

Vì cảm thấy nếu không cưới mình sẽ mất người ấy

Bạn yêu một người đến mức không thể tưởng tượng nổi mình sẽ như thế nào nếu không có người ấy, vậy nên bạn quyết định mình phải kết hôn cho bằng được. Bạn cảm thấy người ấy đang chán mình, và bạn đột nhiên có suy nghĩ chỉ cần cả hai kết hôn, bạn sẽ trói được người ấy cả đời.

Hôn nhân không phải là một sự trói buộc vô hình mà bạn vì tình cảm của mình quá lớn rồi muốn buộc vào tay đối phương. Hôn nhân càng không phải sự khẳng định rằng cả hai bạn sẽ không bao giờ chia cách. Nếu bạn và người ấy không hợp nhau, dù có kết hôn hay không kết hôn, cuối cùng hai người cũng sẽ đi đến quyết định kết thúc. Vậy thì tại sao chỉ vì sợ mất đi người ấy mà bạn khiến mọi chuyện phức tạp hơn: giữa việc sau này kết thúc trong yên lặng và kết thúc tại tòa án, tại sao bạn lại chọn cách thứ hai khó khăn tới vậy?

Thu Thủy (TH)

Bài liên quan
Biến đổi khí hậu đang tác động lên bàn ăn của mỗi gia đình
Theo một nghiên cứu mới của các nhà khoa học, biến đổi khí hậu và đặc biệt là nhiệt độ tăng cao có thể khiến giá lương thực tăng 3,2% mỗi năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không muốn ly hôn sớm thì đừng kết hôn vì những lý do này