Theo tạp chí The British Medical Journal, việc dùng các loại thuốc kháng viêm không steroid như ibuprofen, naproxen và diclofenac làm tăng nguy cơ mắc bệnh suy tim.

Không nên lạm dụng thuốc giảm đau

Vũ Trung Hương | 30/09/2016, 20:54

Theo tạp chí The British Medical Journal, việc dùng các loại thuốc kháng viêm không steroid như ibuprofen, naproxen và diclofenac làm tăng nguy cơ mắc bệnh suy tim.

Sau khi phân tích các dữ liệu của 10 triệu người,trong số đó có công dân Anh, Hà Lan, Đức(với độ tuổi trung bình là 77), dùng các loại thuốc trên, các nhà khoa học ở Đại học Milan (Ý)đã đi đến kết luận trên. So với nhóm đối chứng không dùng thuốc thì những người dùng thuốc thường xuyên bị nhập viện vì suy tim tăng 19%.

Ông Stephen Evans, giáo sư Trường Vệ sinh và y học nhiệt đới Luân Đôn nhấn mạnh rằng phần lớn đó là những người lớn tuổi từng gặp những rắc rối về sức khỏe. Hậu quả của việc dùng thuốc giảm đau không biểu hiện rõ rệt ở những người khỏe mạnh dưới 65 tuổi.

Các nhà khoa học khuyên không nên dùng các loại thuốc trên thường xuyên, đặc biệt những người có những vấn đề về tim mạch càngcần thận trọng.

Theo thống kê, suy tim là một trong những bệnh phổ biến trên thế giới. Dự đoán tới năm 2060, số người già bị suy tim sẽ tăng gấp 3 lần so với hiện tại.

Một điều tai hại là các loại thuốc giảm đau nóitrên quá phổ biến, đượcbán rộng rãi và có trong tủ thuốc của mọi gia đình. Trong số đó phải kể đến ibuprofen, naproxen và diclofenac được bán với những tên gọi khác nhau như Nurofen,Advil,Voltaren…

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không nên lạm dụng thuốc giảm đau