Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đánh giá sẽ là không công bằng nếu VFF đóng cánh cửa dẫn dắt tuyển quốc gia với HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ vì U.18 Việt Nam bị loại từ vòng bảng

Không thể vì thất bại của U.18 mà gạch tên HLV Hoàng Anh Tuấn

Bùi Ngọc | 16/09/2017, 13:39

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đánh giá sẽ là không công bằng nếu VFF đóng cánh cửa dẫn dắt tuyển quốc gia với HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ vì U.18 Việt Nam bị loại từ vòng bảng

HLV Hoàng Anh Tuấn được coi là ứng viên nội sáng giá nhất cho vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam sau sự ra đi của đồng nghiệp Hữu Thắng.

Sự ủng hộ dành cho ông thầy người Khánh Hòa càng tăng lên khi U.18 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông chơi ấn tượng sau 3 trận đấu tại giải Đông Nam Á trên đất Myanmar.

Tuy nhiên sau khi U.18 Việt Nam thua đau trận cuối và bị loại trong cay đắng thì ông Tuấn “con” cũng mất điểm không ít trong mắt VFF.

Nhìn nhận một cách khách quan cú ngã của thầy trò ông thầy họ Hoàng đến vào thời điểm đầy nhạy cảm khi VFF vốn đang nghiêng về phương án chọn HLV ngoại cho đội tuyển Quốc gia.

Đội bóng trẻ của ông Hoàng Anh Tuấn đã có những trận thắng oanh liệt trước các đối thủ mạnh ở giải U.18 ĐNA

Dù vậy theo quan điểm của chuyên gia Nguyễn Thành Vinh không thể vì một thất bại ở trận đấu, một giải đấu mà coi đó là thước đo năng lực của HLV và quy kết rằng có đủ tài để dẫn dắt đội tuyển quốc gia.

“Khó có thể đòi hỏi một HLV phải giành chiến thắng trong mọi trận đấu được. Bóng đá là cuộc chơi thì phải có thắng có thua.

Điều quan trọng ông ta có đủ trình độ chuyên môn, năng lực dẫn dắt và sự phù hợp để đưa đội bóng đến thành công hay không”, cựu HLV Sông Lam Nghệ An bày tỏ.

Ông Vinh “Nghệ” phân tích kỹ hơn về nhận định của mình.

“Sẽ là không công bằng, thậm chí phiến diện khi chỉ đề cập đến trận thua vừa qua của U.18 Việt Nam rồi qua đó nói rằng Hoàng Anh Tuấn không đủ năng lực dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Đừng chỉ chăm chăm nhìn vào một tai nạn ở một giải trẻ không mấy quan trọng để rồi phủi sạch trơn mọi đóng góp và thành tích của một HLV".

Công bằng mà nói, HLV Hoàng Anh tuấn đã có những đóng góp không nhỏ cho bóng đá trẻ VN. Ảnh Tùng Lê

"Đánh giá một nhà cầm quân được việc hay không cần sự khách quan, toàn diện cả một quá trình chứ không thể chụp mũ được.

Quan điểm của tôi là vẫn thiên về phương án chọn HLV ngoại cho ĐT Việt Nam hơn sau những gì Hữu Thắng đã trải qua.

Tuy nhiên nếu trong trường hợp VFF muốn chọn thầy nội thì Hoàng Anh Tuấn là ứng viên sáng giá và thích hợp nhất ở thời điểm này”, HLV Nguyễn Thành Vinh chốt lại.

Minh Hùng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không thể vì thất bại của U.18 mà gạch tên HLV Hoàng Anh Tuấn