Cựu danh thủ Paul merson cho rằng nếu muốn hạ gục Chelsea ngay tại sân Stamford Bridge, Arsenal cần phải ghi bàn thắng trước đối thủ.

Người cũ mách nước cách giúp Arsenal đả bại Chelsea

Bùi Ngọc | 16/09/2017, 06:30

Cựu danh thủ Paul merson cho rằng nếu muốn hạ gục Chelsea ngay tại sân Stamford Bridge, Arsenal cần phải ghi bàn thắng trước đối thủ.

Vòng 5 Premier League chứng kiến trận cầu tâm điểm Chelsea tiếp đón Arsenal. Với phong độ cao đang thể hiện khi giành 4 chiến thắng liên tiếp gần nhất trên mọi đấu trường, cùng lợi thế sân nhà, The Blues được đánh giá cửa trên so với đối thủ cùng thành phố trong cuộc đối đầu sắp tới.

Nhận định về trận derby London đầu tiên mùa giải này, Paul Merson, cựu tiền vệ từng ghi 78 bàn thắng cho Pháo thủ cho rằng Arsenal đang ở thế bất lợi hơn so với đối thủ khi đặt lên bàn cân dù đã cất giữ một số trụ cột trong chiến thắng trước Cologne ở Europa League.

Cựu danh thủ người Anh nhấn mạnh điều quan trọng nhất là Pháo thủ không được để thủng lưới trước nếu muốn giành kết quả thuận lợi. Theo phân tích của Paul Merson, trong khi Chelsea có sự khởi sắc rõ ràng thì sự ổn định vẫn là điều đội chủ sân Emirates chưa thể tìm thấy với 2 trận thắng xen kẽ hai thất bại.

“Khi có bàn thắng dẫn trước Arsenal thường chơi rất tự tin và phát huy được tốt sức mạnh để lái trận đấu theo ý mình. Còn nếu rơi vào cảnh phải rượt đuổi mọi thứ sẽ khó khăn hơn nhiều.

Tôi chưa thấy những đường nét rõ ràng trong cách chơi của đội bóng này từ đầu mùa. Do đó khả năng lội ngược dòng là không cao bởi Chelsea được tổ chức khá tốt”, Paul Merson tiếp tục.

“Bài học về trận thua Liverpool ở vòng trước vẫn còn đó với Arsenal. Chelsea đang trở lại với hình ảnh ấn tượng. Bởi thế một khi họ dẫn bàn trước đội bóng của HLV Wenger bi kịch có thể lặp lại.

Dù sẽ chẳng dễ dàng nhưng nếu chơi tập trung và dẫn trước từ sớm, Arsenal có thể mơ về chiến thắng như cách họ hạ Chelsea 3-0 mùa giải trước.

Điều cốt yếu là Arsenal phải giữ được thế chủ động, điều khiển trận đấu theo ý mình thì mới có hy vọng có được kết quả khả quan”, người cũ của Arsenal mách nước cho thầy trò Wenger.

Paul Merson trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Arsenal và có 327 trận khoác áo đội bóng này, ghi 78 bàn thắng trong giai đoạn 1985-1997.

Khương Duy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người cũ mách nước cách giúp Arsenal đả bại Chelsea