Mặc dù chính quyền địa phương đã tống đạt các quyết định cưỡng chế nhưng các chủ công trình tại dự án khu biệt thự Ocean View Nha Trang vẫn bất chấp, tiếp tục xây dựng công trình vi phạm.

Khu biệt thự Ocean View Nha Trang bị cưỡng chế vẫn tiếp tục xây dựng

24/10/2019, 19:26

Mặc dù chính quyền địa phương đã tống đạt các quyết định cưỡng chế nhưng các chủ công trình tại dự án khu biệt thự Ocean View Nha Trang vẫn bất chấp, tiếp tục xây dựng công trình vi phạm.

Khung cảnh nhếch nhác tại dự án khu biệt thự Ocean View Nha Trang - Ảnh từ TTO

UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành 13 quyết định “cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” đối với 13 công trình xây dựng sai quy hoạch tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang (phường Vĩnh Trường, TP.Nha Trang), giao cho UBND TP.Nha Trang tống đạt các quyết định đến các đối tượng vi phạm.

Theo đó, trong vòng 15 ngày (14 - 19.9), các đối tượng vi phạm phải khắc phục hậu quả, tự nguyện tháo dỡ công trình vi phạm. Nếu vẫn không thực hiện tháo dỡ, cơ quan chức năng sẽ lên phương án và ban hành các quyết định cưỡng chế tháo dỡ công trình vi phạm.

Tuy nhiên, một lãnh đạo UBND TP.Nha Trang cho biết TPO mặc dù chính quyền địa phương đã tống đạt các quyết định cưỡng chế nhưng các chủ công trình vẫn bất chấp, tiếp tục xây dựng công trình vi phạm. Sau khi bị chính quyền cho cắt điện, cắt nước tại công trình, chủ đầu tư lại chuyển sang sử dụng máy phát điện, dùng xe bồn chở nước để tiếp tục xây dựng.

Ghi nhận của PV TPO vào chiều 23.10 cho thấy, vật liệu xây dựng vẫn được tập kết tại khu vực này, công nhân, máy móc cũng được huy động để xây dựng. Khắp khu vực dự án, nhiều bồn chứa nước để la liệt, nhếch nhác và nhiều công trình cao tầng vẫn còn nguyên giàn giáo thi công, vật liệu xây dựng tập kết khắp nơi. Nhiều tòa nhà 7-8 tầng đang thi công hoàn thiện, trong khi 2 tháng trước còn dang dở.

Dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang có diện tích sử dụng đất trên 63.400m2, được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ năm 2006, điều chỉnh năm 2010, gồm nhiều hạng mục như 100 lô biệt thự cao cấp, 5 tòa nhà condo-hotel (căn hộ khách sạn) cao từ 4-6 tầng với 159 căn hộ…

Tuy nhiên, theo thông báo công khai từ tháng 4.2010 - 11.2013 của Sở TN-MT Khánh Hòa thì Công ty Thiên Nhân II đã đem 40 lô đất biệt thự thế chấp ngân hàng để vay vốn.

Nhiều khách hàng cũng đã có đơn phản ánh tình trạng, thậm chí là tố giác hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi công ty không làm thủ tục giải chấp, chuyển giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người mua dù đã nhận đủ tiền theo hình thức hợp đồng góp vốn. Giám đốc Thiên Nhân II là Nguyễn Việt Hùng và các đại diện công ty này chỉ toàn hứa hẹn chứ không giải quyết.

Sau khi kiểm tra, UBND tỉnh Khánh Hòa đã khẳng định chủ đầu tư dự án Ocean View không đủ điều kiện mở bán nhà ở hình thành trong tương lai. Tiếp đó, Thanh tra tỉnh Khánh Hòa đã chuyển toàn bộ hồ sơ qua Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Khánh Hòa xử lý theo quy định.

Ngày 9.1, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Thiên Nhân II.

Trong cuộc họp thường kỳ tháng 10 của UBND tỉnh Khánh Hoà mới đây, ông Nguyễn Đắc Tài (Phó chủ tịch UBND tỉnh) còn yêu cầu xử lý kiên quyết, tháo dỡ "bằng được" các công trình sai phạm tại khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang, không thể buông lỏng sẽ khiến các nơi khác học tập theo.

T.Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp bán dẫn chần chừ đầu tư vào Việt Nam vì lo ngại thiếu điện
một giờ trước Thị trường và chính sách
Các doanh nghiệp công nghệ cao như bán dẫn cho rằng hiện tượng thiếu điện của Việt Nam là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ đưa ra quyết định đầu tư.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu biệt thự Ocean View Nha Trang bị cưỡng chế vẫn tiếp tục xây dựng