Trước những hình ảnh xôn xao mạng xã hội về tượng Nữ thần tự do “phiên bản lỗi” ở Sa Pa, UBND thị xã Sa Pa tỉnh Lào Cai đã có văn bản yêu cầu khu vực này tạm dừng hoạt động và đón khách.

Khu vực tượng Nữ thần tự do "phiên bản lỗi" ở Sa Pa bị cấm đón khách

P.V | 21/04/2021, 15:04

Trước những hình ảnh xôn xao mạng xã hội về tượng Nữ thần tự do “phiên bản lỗi” ở Sa Pa, UBND thị xã Sa Pa tỉnh Lào Cai đã có văn bản yêu cầu khu vực này tạm dừng hoạt động và đón khách.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện những chia sẻ hình ảnh về một phiên bản tượng Nữ thần tự do (biểu tượng của nước Mỹ) được thiết kế ở AnSaPa nhưng có hình dạng “hết hồn” và sau đó được báo chí đăng tải phản ánh. Nhận được thông tin phản ánh này, UBND thị xã Sa Pa đã cùng đội kiểm tra liên ngành tại địa điểm có bức tượng trên.

Theo kết quả kiểm tra ban đầu được nêu trong văn bản số 311 của UBND thị xã Sa Pa về việc xử lý địa điểm check in AnSaPa thuộc tổ 4 (phường Phan Si Păng, thị xã Sa Pa, Lào Cai) thì chủ đầu tư của khu “check in” trên là của Công ty TNHH AnSaPa. Khu vực du lịch này có diện tích là 1,7 ha, trong đó có 300 m2 đất thổ cư và phần còn lại là đất rừng sản xuất.

Cũng theo kết luận từ đội liên ngành của UBND thị xã thì điểm “check in” AnSaPa là điểm “check in” tự phát, nhiều hạng mục vẫn chưa hoàn thiện, chưa đảm bảo các điều kiện để đón khách du lịch tham quan và chụp ảnh. Các mô hình mỹ thuật đã xây dựng trong khu check in không đảm bảo quy định của pháp luật cũng như tiêu chuẩn về mỹ thuật.

tuongnuthantudo.jpg
Bức tượng đang được chỉnh sửa lại

Trong đó, các mô hình chụp ảnh gồm có Tượng bán thân nữ thần tự do (kích cỡ 7m x 9m), mô hình tháp Eiffel (cao 9m), tượng 4 vị tổng thống Mỹ (phiên bản núi Rushmore), mô hình tháp nghiêng Pisa (cao 8m), dòng chữ biểu tượng "Hollywood", mô hình hai bàn tay đang trong quá trình xây dựng (cao 2m), hai điểm riêng ngắm cảnh đang trong quá trình xây dựng, lối đi vào khu check in trang trí mô hình khu phố Nhật bản thu nhỏ, đèn lồng, hoa anh đào, một số mô hình nhỏ khác: Hai con chim thiên nga, đàn ghita, đường dạo vách núi đang trong quá trình xây dựng.

tuongnuthandudo2.jpg
Địa điểm này còn có nhiều "công trình" check in khác được "nhái" từ các địa danh nổi tiếng thế giới. Trong ảnh là Tháp nghiêng Pisa của Ý - Ảnh: Internet

UBND thị xã Sa Pa đề nghị chủ AnSaPa tạm dừng việc xây dựng các hạng mục của điểm check in và tạm dừng việc đón khách tham quan, chụp ảnh cho đến khi có quyết định chính thức từ UBND thị xã; đồng thời chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiến hành đối chiếu, rà soát, xử lý điểm "check in" này theo đúng quy định của pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp bán dẫn chần chừ đầu tư vào Việt Nam vì lo ngại thiếu điện
Các doanh nghiệp công nghệ cao như bán dẫn cho rằng hiện tượng thiếu điện của Việt Nam là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ đưa ra quyết định đầu tư.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu vực tượng Nữ thần tự do "phiên bản lỗi" ở Sa Pa bị cấm đón khách