Nhóm Hồi giáo cực đoan Al-Shabaab đã nhận trách nhiệm vụ tấn công khách sạn Nasa-Hablod ở thủ đô Mogadishu (Somalia). Nhiều người bị giữ làm con tin. 15 người thiệt mạng.

Khủng bố lại tấn công khách sạn tại Somalia, 15 người thiệt mạng

Hàn Giang | 26/06/2016, 09:57

Nhóm Hồi giáo cực đoan Al-Shabaab đã nhận trách nhiệm vụ tấn công khách sạn Nasa-Hablod ở thủ đô Mogadishu (Somalia). Nhiều người bị giữ làm con tin. 15 người thiệt mạng.

Cảnh sát trưởng Mohamed Hussein thông báo: “Cuối cùng chúng tôi đã kết thúc vụ tấn công sau khi bao vây toàn bộ khách sạn Nasa-Hablod. Các tay súng còn lại đã bị tiêu diệt trên tầng cao nhất của tòa nhà khách sạn”.

Ông cho biết lực lượng an ninh đã tiêu diệt 2 tên khủng bố. Các nhân viên y tế cho biết có 9 người bị thương trong vụ tấn công. Lực lượng an ninh đã giải cứu các con tin. Những người chết là các con tin bị bọn tấn công bắn chết và hiện chưa rõ danh tính.

Cảnh sát thông báo vụ tấn công bắt đầu lúc 15 giờ 30 ngày 25.6 tại thủ đô Mogadishu.Một tên đánh bom tự sát kích nổ xe chứa đầy bom ngay lối vào khách sạn Nasa-Hablod và phá hủy cánh cổng khách sạn. Sau đó, các tay súng tấn công vào bên trong.

Cảnh sát trưởng Mohamed Hussein cho biết bọn khủng bố đã rút lên tầng trên của khách sạn khi lực lượng an ninh bao vây khách sạn. Chúng cố gắng cầm cự bằng cách bắn trả và ném lựu đạn. Có ít nhất 4 tay súng tham gia vụ tấn công. Đến tối cùng ngày, lực lượng an ninh đã kiểm soát được tình hình.

Quang cảnh trước khách sạn Nasa-Hablod. Ảnh: Reuters

Các nhân chứng cho biết bọn khủng bố bắn ngẫu nhiên những ai có mặt tại khách sạn và bắt giữ một số người làm con tin. Nhân chứng Ali Mohamud nói với các phương tiện truyền thông địa phương: “Chúng bắn tất cả những ai bị phát hiện và bắt giữ con tin. Tôi phải trốn thoát qua cửa sau để bảo đảm an toàn cho bản thân”.

Tổ chức Hồi giáo cực đoan Al-Shabaab đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công khách sạn Nasa-Hablod. Sau khi Al-Shabaab câu kết với tổ chức khủng bố Al-Qaeda, hàng loạt vụ tấn công đẫm máu đã xảy ra trên khắp đất nước Somalia. Các tay súng thường đánh bom liều chết để xâm nhập vào các mục tiêu được kiểm soát nghiêm ngặt như thủ đô Mogadishu và một số địa phương khác.

Các khách sạn tại thủ đô Mogadishu là mục tiêu thường bị bọn khủng bố nhắm đến ở Somalia. Hơn ba tuần trước, ngày 1.6, khách sạn Ambassador bị tấn công làm 10 người chết. Bọn tấn công ẩn náu trong khách sạn đấu súng với lực lượng đặc nhiệm hơn 12 tiếng.

Trước đó, cuối tháng 2, các tay súng Al-Shabaab đã tấn công khách sạn YSL với một xe chứa đầy chất nổ. Tuy nhiên, vụ tấn công thất bại vì chúng không thể vào được bên trong.

Ngày 1.11.2015, khách sạn Sahafi bị tấn công. 12 người thiệt mạng.

Hàn Giang (theo Wall Street Journal)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chậm nhất ngày 17.5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17.5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khủng bố lại tấn công khách sạn tại Somalia, 15 người thiệt mạng