Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang vừa có công văn, cho biết sẽ kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy, do vị này đã… mắng người nhà bệnh nhân.

Kiểm điểm giám đốc bệnh viện mắng người nhà bệnh nhân

Một Thế Giới | 20/02/2016, 15:33

Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang vừa có công văn, cho biết sẽ kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy, do vị này đã… mắng người nhà bệnh nhân.

Trước đó, ông Phan Hữu Phước (SN 1952, cựu chiến binh, ngụ ấp Bình Trị, xã Bình Phú, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) gửi đơn phản ánh bị bác sĩ Nguyễn Văn Ngưu, Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy sỉ nhục. 

Theo trình bày của ông Phước, sự việc ông bị bác sĩ Ngưu sỉ nhục xảy ra từ hồi tháng 11.2015. “Cụ thể, ngày 23.11 tui cầm hồ sơ bệnh án, giấy hẹn tái khám, BHYT của người chị bà con, đến Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy xin giấy chuyển viện theo đúng quy định”, ông kể. Vừa gặp bác sĩ Ngưu để trình bày, thì ông Phước bị ông Ngưu quát: “Miệng ông hôi thúi quá, đứng xa ra. Ở bệnh viện này có thuốc điều trị, không cho chuyển viện trong trường hợp này”.

“Trước đây tui từng đi khám bệnh ở nhiều nơi, nhưng chưa có nơi nào tui bị bác sĩ sỉ nhục nặng nề như vậy, bởi thực tế miệng tui đâu có hôi thúi như ông Ngưu nói?”, ông Phước bức xúc.

Ngày 14.1.2016, Sở Y tế Tiền Giang họp hòa giải sự việc, và bác sĩ Nguyễn Thanh Linh, Phó giám đốc Sở, chủ trì. Tại cuộc họp này, ông Ngưu thừa nhận: “Tôi thừa nhận có phát ngôn miệng chú Phước hôi, và có đề nghị chú đi khám tai mũi họng, răng miệng hoặc dạ dày”.

Từ cơ sở đó, Sở Y tế Tiền Giang có công văn xác nhận với ông Phước: “Sẽ kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với bác sĩ Nguyễn Văn Ngưu về phát ngôn cũng như thực hiện tư vấn về sức khỏe không đúng nơi, đúng lúc”.

Nguyễn Hồ

Bài liên quan
Đồng Nai: Bác sĩ giết người, phân xác phi tang đã khai gì?
Tối 27.4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết bác sĩ sát hại nữ nhân viên y tế đã khai cách thức giết người tại phòng làm việc của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm điểm giám đốc bệnh viện mắng người nhà bệnh nhân