Kiểm tra dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành, Thủ tướng nhấn mạnh: “Đề nghị các bộ, ngành, đơn vị bàn rõ việc, rõ trách nhiệm. Ai làm được thì quyết tâm, ra sức thực hiện. Ai không làm được thì đứng ra một bên cho người khác làm”

Kiểm tra dự án Long Thành, Thủ tướng khẳng định: Ai không làm được thì đứng ra một bên

A.T | 06/02/2022, 10:35

Kiểm tra dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành, Thủ tướng nhấn mạnh: “Đề nghị các bộ, ngành, đơn vị bàn rõ việc, rõ trách nhiệm. Ai làm được thì quyết tâm, ra sức thực hiện. Ai không làm được thì đứng ra một bên cho người khác làm”

Ngày 6.2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Chính phủ đã kiểm tra hiện trường, đôn đốc, động viên công nhân thi công các dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành, Cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Cùng đi có Phó Thủ tướng Lê Văn Thành; lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, các Bộ: Giao thông vận tải, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Tài Chính, Kế hoạch đầu tư, Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và lãnh đạo các tỉnh, thành phố có các dự án trọng điểm kể trên.

Dự án thu hồi đất, bồi thường hỗ trợ tái định cư Cảng hàng không Quốc tế Long Thành với tổng mức đầu tư 22.856 tỉ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2017 đến năm 2021 và giao cho UBND tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư.

Thủ tướng  Phạm Minh Chính trăn trở, dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành là dự án lớn, trọng điểm quốc gia, song đến nay nhiều việc vẫn chưa đi vào vận hành trơn tru. "Đến nơi làm việc cũng chưa có thì liệu 4 năm nữa dự án có hoàn thành được không?" - Thủ tướng đặt câu hỏi.

Theo Thủ tướng, tư duy, cách tổ chức, làm việc như hiện nay là chưa ổn. Do đó, các bộ, ngành, đơn vị phải phối hợp chặt chẽ, đổi mới cách làm; bám sát công trường, yêu dự án, yêu công trình như con cái để chăm chút, thúc đẩy.

Theo VOV, người đứng đầu chính phủ nhấn mạnh: “Đề nghị các bộ, ngành, đơn vị bàn rõ việc, rõ trách nhiệm. Ai làm được thì quyết tâm, ra sức thực hiện. Ai không làm được thì đứng ra một bên cho người khác làm”. Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tập trung thảo luận tìm ra giải pháp cụ thể từng ngày, từng tháng, từng đầu công việc.

Trước đó, ngày 4.2, Thủ tướng đã kiểm tra các dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu qua địa phận các tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An.

Ngày 5.2, Thủ tướng  kiểm tra, đôn đốc, nắm tình hình, giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi công các dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm - Vĩnh Hảo - Phan Thiết - Dầu Giây. Đây là các dự án thành phần thuộc Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020.

Nội dung dự án thu hồi diện tích hơn 5.364ha thuộc địa bàn huyện Long Thành tỉnh Đồng Nai, đến nay UBND tỉnh Đồng Nai đã thu hồi được hơn 4.108ha đạt 85%, với 5.541 hộ dân và 18 tổ chức bị ảnh hưởng. Công tác bàn giao đất cho Cảng vụ hàng không miền Nam gia đoạn 1 là 2.532ha.

Dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt gia đoạn 1 vào ngày 1.1.2020 với TMĐTlà 4.664,89 triệu USD, thời gian thực hiện từ năm 20020-2025 gồm 4 thành phần: Dự án Thành phần 1 đầu tư xây dựng trụ sở cơ quan quản lý nhà nước; Dự án thành phần 2 là các công trình phục vụ quản lý bay, do Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam làm chủ đầu tư; Dự án thành phần 3 do ACV làm chủ đầu tư, đây là dự án thành phần lớn nhất, có độ phức tạp nhất về công nghệ và là đường găng của toàn bộ dự án.

Theo đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải, đối với hạng mục san nền, thoát nước, ACV đã điểu chỉnh thời gian thi công hạng mục san nền. Đối với tiến độ tổng thể dự án thành phần 3, Bộ Giao thông Vận tải đã thống nhất vào quý I năm 2025.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra dự án Long Thành, Thủ tướng khẳng định: Ai không làm được thì đứng ra một bên