Đang ngồi ăn cơm trong nhà thì bất ngờ nghe tiếng sạt lở, mọi người kéo nhau chạy ra ngoài thì 1 tảng đá lớn lăn từ trên núi xuống…

Kiên Giang: Đang ăn cơm thì đá nặng cả tấn lăn xuống nóc nhà

Văn Vĩnh | 19/07/2018, 05:20

Đang ngồi ăn cơm trong nhà thì bất ngờ nghe tiếng sạt lở, mọi người kéo nhau chạy ra ngoài thì 1 tảng đá lớn lăn từ trên núi xuống…

Vào khoảng 12 giờ ngày 18.7, tại núi Ba Hòn, thuộc KP.Hòa Lập, TT.Kiên Lương, H.Kiên Lương (Kiên Giang) bất ngờ xảy ra sạt lở. 2 tảng đá lớn, trong đó có tảng nặng hơn 3 tấn rơi xuống phía dưới làm hư hại 2 nhà dân.

Ông Nguyễn Văn Dương (ngụ tại KP.Hòa Lập) cho biết, khi đó, ông và gia đình hơn 5 người đang ăn cơm thì bất ngờ nghe tiếng đá sạt lở, mọi người kéo nhau chạy ra ngoài thì 1 tảng lớn khoảng 2 tấn lăn từ núi xuống làm hư hỏng một số tài sản trong gia đình ông. Rất may là gia đình chạy kịp ra ngoài nên chỉ có đứa cháu bị thương nhẹ do mảnh vỡ chén, đĩa văng vào chân.

Cùng thời điểm trên, tại nhà của anh Huỳnh Thanh Phong gần sát với nhà của ông Dương cũng bị 1 tảng đá khác lớn hơn (nặng trên 3 tấn) lăn vào nhà làm hư hỏng nhiều vật dụng trong gia đình. Rất may là thời điểm trên gia đình anh Phong không có ai ở nhà

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương đãthăm hỏi, thống kê thiệt hại của bà con để có hướng hỗ trợ. Đồng thời, vận động những hộ dân khu vực lận cận, có nguy cơ bị ảnh hưởng di dời đi nơi khác tránh thiệt hại khi khả năng sạt lở tiếp tục xảy ra.

Được biết, xung quanh núi Ba Hòn hiện có 202 hộ nằm trong diện di dời đến các khu tái định cư để tránh ảnh hưởng do sạt lở núi gây ra.

Thanh Ngọc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên Giang: Đang ăn cơm thì đá nặng cả tấn lăn xuống nóc nhà