Một kiệt tác trị giá đến 5 triệu bảng Anh của danh họa người Hà Lan, Vincent Van Gogh đã bị đánh cắp trong đêm khiến cho nhiều người bị sốc.

Kiệt tác của danh họa Van Gogh bị đánh cắp tại Hà Lan

Tiểu Vũ | 31/03/2020, 06:40

Một kiệt tác trị giá đến 5 triệu bảng Anh của danh họa người Hà Lan, Vincent Van Gogh đã bị đánh cắp trong đêm khiến cho nhiều người bị sốc.

Kẻ trộm đã đột nhập vào bảo tàng Singer Laren vào khoảng 3 giờ 15 sáng30.3 (theo giờ địa phương) lấy đi tác phẩm nghệ thuật có tên Spring Garden (Khu vườn mùa xuân). Đây là kiệt tác do danh họa Van Goghvẽ tại khu vườn của gia đình ở Nuenen vào mùa xuân năm 1884

Cảnh sát địa phương cho biết, một cánh cửa của phòng trưng bày bị phá vỡ, chuông báo trộm bị tắt, kẻ trộm đã biến mất trước khi cảnh sát đến. Ngoài kiệt tác của Van Gogh,kẻ trộm không lấy thêm bất cứ tác phẩm nào trong bảo tàng.

Tác phẩm của danh họa Vincent Van Goghvừa bị mất cắp ước tính trị giá khoảng 5 triệu bảng Anh. Bức tranh không thuộc sở hữu của bảo tàng Singer Laren mà được mượn từ Bảo tàng Groninger ở thành phố Groningenmang về trưng bày.

Bảo tàng Singer Laren trong thời gian đóng cửa vì đại dịch COVID-19

Ông Evert van Os - Tổng Giám đốc bảo tàng Singer Laren cho biết,tổ chức lưu giữ các bức tranh này là cặp vợ chồng người Mỹ, ông William và bà Anna Singer đang cảm thấy sốc, giận dữ và buồn vì vụ trộm này. “Chúng tôi rất sốc trước tin này. Cuộc truy tìm hiện đang được tiến hành nên chúng tôi không thể tiết lộ thêmbất cứ chi tiết nào để phục vụ công tác điều tra của cảnh sát”, ông Evert van Os nói.

Ông Jan Rudolph de Lorm - Giám đốc bảo tàng Singer Laren xem vụ trộm là một tổn thất lớn cho bảo tàng Laren. “Nó thật sự khủng khiếp đối với tất cả chúng ta”, ông nói.

Giám đốc Bảo tàng Groninger cũng bị sốc.“Đó là hành vi trộm cắp một tác phẩm thuộc về tất cả chúng ta," ông Andreas Blühm nói.Ông nhấn mạnh rằng bảo tàng của ông sẽ tiếp tục hợp tác với bảo tàng Singer Laren để tìm lại bức tranh: "Chúng tôi sẽ không từ bỏ bởi điều này".

Thị trưởng thành phố Amsterdam Mol van Laren phát biểuvới báo chí địa phương: "Tôi bị sốc bởi vụ trộm này, nó không chỉ gây thiệt hại về vật chất, mà còn ảnh hưởng đến cảm xúc của nhiều người giữa thời điểm rất khó khăn khi bảo tảng đóng cửa vì coronavirus".

Bảo tàng Singer Laren nằm ở phía đông thủ đô Amsterdam của Hà Lan. Thời gian xảy ra vụ trộm bảo tàng đang đóng cửa không phục vụ khách tham quan vì đại dịch COVID-19. Trước đó,bảo tàng đã tổ chức một cuộc triển lãm có tên là Mirror Mirror of the Soul, với các tác phẩm của các nghệ sĩ từ Toorop đến Mondrian, hợp tác với Rijksmuseum của Amsterdam.

Vincent Willem Van Gogh(1853-1890) là một danh hoạ Hà Lan thuộc trường phái hậu ấn tượng. Nhiều bức tranh của ông nằm trong số những tác phẩm nổi tiếng nhất, được yêu thích nhất và cũng đắt nhất trên thế giới. Van Gogh là nghệ sĩ tiên phong của trường phái biểu hiện và có ảnh hưởng rất lớn tới mỹ thuật hiện đại, đặc biệt là tới trường phái Dã thúvà trường phái Biểu hiện tại Đức. Ông là tác giả của những bức họa trứ danh, cũng thuộc nhóm những bức tranh đắt giá nhất thế giới - theo cả nghĩa giá tiền [đấu giá]:Hoa hướng dương (1888); ​Người gieo hạt(1850); L'Arlésienne: Bà Ginoux với những quyển sách (1888); Thực khách (1885); Hoa diên vĩ (1889); Đêm đầy sao (1889); Người đàn bà khâu áo (1971); Cây cầu Langlois và những người đàn bà giặt giũ ở Arles (1888); Quán cà phê đêm/Café Terrace at Night (1888); Đêm đầy sao/Stary Night (1989);Đêm đầy sao trên sông Rhone (1888); Cánh đồng lúa mì và bầy quạ (những năm cuối đời);các bức tự hoạ; v.v...

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lễ Quốc khánh 2.9 người dân được nghỉ 4 ngày
một giờ trước Sự kiện
Công chức, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 kéo dài 4 ngày liên tiếp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiệt tác của danh họa Van Gogh bị đánh cắp tại Hà Lan