Facebook là nơi để người dùng thể hiện cá tính, kết nối bạn bè, chia sẻ thông tin..., nhưng khiến mọi thứ trở nên quá lố cũng chẳng phải điều hay ho.

Kiểu người nào không nên kết bạn trên mạng xã hội?

La Hường | 05/01/2018, 17:36

Facebook là nơi để người dùng thể hiện cá tính, kết nối bạn bè, chia sẻ thông tin..., nhưng khiến mọi thứ trở nên quá lố cũng chẳng phải điều hay ho.

Kiểu người “tự sướng”

Tất nhiên, thông báo với mọi người những thành công của bạn trong cuộc sống, công việc là việc bình thường. Có lẽ, hẳn bạn bè của bạn cũng muốn nhận được những thông tin vui đáng chúc mừng từ bạn. Tuy nhiên, không ít người suốt ngày lên mạng để cập nhật những “thành công” của họ, chẳng hạn đăng tải liên kết tới blog cá nhân, những bài thơ họ đọc trong ngày, số tiền đáng kể mới kiếm được khi đi biểu diễn nghệ thuật. Đây là kiểu người khoe khoang, đáng chán khi kết giao trên mạng xã hội.

Cái gì cũng like (thích)

Đây là chủ nhân của những cơn "bão like". Đôi khi nhiệt tình thái quá cũng không tốt.

Chia sẻquá nhiềutrạng thái khó hiểu

Đại loại như: “Tôi sẽ không nêu cụ thể tên người nào nhưng đây là lúc bạn thực sự biết ai là bạn mình, ai là người bạn không thể tin tưởng - bạn biết bạn là ai, tôi biết bạn là ai, nhưng tôi chẳng cần nói ra, chỉ cần biết rằng, tôi biết rồi đấy nhé”.

Đây là những thông tin trạng thái không thiếu trên Facebook. Người đọc chẳng có gì phải bận tâm về chúng, những thứ vô nghĩa.

Người lạ

Theo một nghiên cứu mới được công bố thì cứ 5 người lại có 1 người sẵn sàng kết bạn với một người lạ. Nếu bạn thực sự muốn tương tác với họ nhưng lại không muốn tiết lộ thông tin cá nhân của mình, bạn có thể thêm nút “subscribe” vào dòng thời gian. Bằng cách này, họ có thể xem những cập nhật mới nhất của bạn mà bạn không cần phải kết bạn với họ.

Kiểu người hay viết lách cẩu thả

Chẳng ai ưa những người suốt ngày thỏ thẻ chuyện đẩu đâu, trong khi cách diễn đạt không chuẩn, mắc lỗi ngữ pháp, chính tả. Hiện nay, không ít teen đã “xào nấu” để “chế tác” ra một thứ tiếng Việt lai tạp tây lẫn ta. Thực chất, đó là những biệt ngữ, nếu lây lan, sẽ ảnh hưởng tới sự trong sáng của ngôn ngữ.

Kiểu người hay đả kích, khích bác, bôi nhọ người khác

Họ thường tỏ ra thô lỗ, thiếu tôn trọng người khác khi viết nhận xét, trả lời trên Facebook của người khác. Mạng xã hội trở thành địa chỉ để họ “xả” những cợt nhả, bêu riếu người khác. Gặp phải trường hợp này, có lẽ chẳng còn lí do gì để bạn níu kéo giữ họ trong danh sách.

Hà Anh (tổng hợp)

Bài liên quan
Báo chí TP.HCM cần bắt kịp chuyển đổi số, không để tụt hậu so với nền tảng mạng xã hội
Chiều 19.4, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác báo chí, xuất bản năm 2023, phương hướng và nhiệm vụ năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểu người nào không nên kết bạn trên mạng xã hội?