Chuyến lưu diễn lần đầu tiên tại Trung Quốc của ca sĩ nhạc rock Jon Bon Jovi đã bị chính phủ Trung Quốc hủy, nhưng không nói rõ lý do.

Trung Quốc không chấp nhận chuyến lưu diễn của Bon Jovi

Một Thế Giới | 10/09/2015, 07:14

Chuyến lưu diễn lần đầu tiên tại Trung Quốc của ca sĩ nhạc rock Jon Bon Jovi đã bị chính phủ Trung Quốc hủy, nhưng không nói rõ lý do.

Trước đó Bon Jovi, 54 tuổi là các sĩ hát chính của nhóm nhạc rock lừng danh Bon Jovi dự định thực hiện một chuyến lưu diễn hai ngày tại Trung Quốc.
Ông định chơi nhạc tại Bắc Kinh và Thượng Hải, nhưng công ty bán vé đột ngột dừng bán mà không đưa ra một lý do chính thức nào, theo mạng xã hội địa phương cho biết.
Công ty bán vé trực tuyến Damai.cn xác nhận rằng họ đã ngừng bán vé đêm nhạc theo lệnh của những người tổ chức buổi biểu diễn, nhưng không cho biết lý do vì sao lại ngừng bán vé.
"Có thể buổi hòa nhạc đã bị hủy bỏ, chúng tôi vẫn đang chờ thông tin xác nhận", một nhân viên giấu tên của Damai cho biết với AFP. "Chúng tôi không biết nguyên do cụ thể".
Tuy nhiên, có thể giới kiểm duyệt Trung Quốc phát hiện nhóm nhạc rock này đã dùng hình ảnh Dalai Lama làm nền trong một buổi diễn tại Đài Loan (Trung Quốc) hồi năm 2010.
Không chỉ dừng ở buổi biểu diễn tại Đài Loan, theo một số băng ghi hình thì Bon Jovi cũng thường xuyên dùng hình Dalai Lama làm hình nền trong các buổi biểu diễn, kể cả buổi biểu diễn tại Washington.
Trung Quốc từng cấm các nghệ sĩ như Bjork, cũng như nhà nghiên cứu hay chính khách, vì ủng hộ Dalai Lama hay độc lập cho Tây Tạng. Bjork thậm chí còn hô vang "Tây Tạng" trong một buổi biểu diễn của mình.

Ban nhạc Maroon 5 lẽ ra cũng đã biểu diễn ở Trung Quốc hồi tháng 7. Nhưng buổi diễn của họ đã bị hủy sau khi một thành viên chúc mừng sinh nhật Dalai Lama trên Twitter và thành viên này trước đó cũng đã gặp mặt Dalai Lama.

Tháng trước, nhân ngày thất lịch (7.7 âm lịch) ca sĩ Bon Jovi đã gửi tới người dân Trung Quốc bài hát Ánh trăng nói hộ lòng tôi dành tặng cho những cặp tình nhân yêu xa.
Bài hát ngay lập tức đã "gây sốt" trong cộng đồng mạng Trung Quốc và trên thế giới khi giọng ca 54 tuổi được cho là đã "ở ẩn" lâu nay, hát cực hay bằng tiếng Trung một bài hát bất hủ.
Thiên Hà (theo Sky News)
Bài liên quan
Mỹ buộc công ty Trung Quốc bán bất động sản đã mua gần kho tên lửa
Hãng Reuters đưa tin vào ngày 13.5, Nhà Trắng thông báo cho công ty Trung Quốc MineOne Partners Limited cùng các đối tác thời gian 120 ngày để bán bất động sản mà họ đã mua nằm gần một căn cứ không quân.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc không chấp nhận chuyến lưu diễn của Bon Jovi