Khoa học viễn tưởng khó nhìn thấy hơn trong lần thử thứ hai của Google với chiếc kính thực tế tăng cường.

Kính AR dịch cuộc trò chuyện trong thời gian thực: Google làm lại sau thất bại 10 năm trước

Sơn Vân | 12/05/2022, 20:43

Khoa học viễn tưởng khó nhìn thấy hơn trong lần thử thứ hai của Google với chiếc kính thực tế tăng cường.

Một thập kỷ sau khi ra mắt Google Glass, cặp kính thực tế ảo với thông số kỹ thuật trông giống khoa học viễn tưởng có thể ghi hình những gì người đeo nhìn thấy nhưng gây lo ngại về quyền riêng tư và nhận điểm thấp về thiết kế, gã khổng lồ công nghệ Mỹ hôm 11.5 đã cho xem trước về kính AR (thực tế tăng cường) tiêu chuẩn chưa được đặt tên, hiển thị bản dịch các cuộc trò chuyện trong thời gian thực khi người dùng trò chuyện với nhau và không có dấu hiệu của camera.

Kính thực tế tăng cường mới chỉ là một trong số các sản phẩm dài hạn mà Google đã công bố tại hội nghị nhà phát triển Google I / O hàng năm nhằm mục đích kết nối thế giới thực và vũ trụ tìm kiếm kỹ thuật số, Maps và các dịch vụ khác của công ty bằng cách sử dụng những tiến bộ mới nhất trong trí tuệ nhân tạo.

Những gì chúng tôi đang nghiên cứu là công nghệ cho phép chúng tôi phá bỏ rào cản ngôn ngữ, mất nhiều năm nghiên cứu về Google Translate và đưa điều đó vào kính", Eddie Chung, Giám đốc quản lý sản phẩm của Google, cho biết khả năng này là "phụ đề cho thế giới".

Việc bán thêm phần cứng có thể giúp Google tăng lợi nhuận bằng cách giữ người dùng trong mạng lưới công nghệ của mình, nơi họ không phải chia doanh số bán quảng cáo với các nhà sản xuất thiết bị như Apple và Samsung Electronics giúp phân phối các dịch vụ của hãng.

Google cũng giới thiệu một chiếc máy tính bảng sẽ ra mắt vào năm 2023 và một chiếc đồng hồ thông minh sẽ được bán vào cuối năm nay, khi tiết lộ chiến lược cung cấp nhóm sản phẩm tương tự Apple.

Tuy nhiên, mảng kinh doanh phần cứng của Google vẫn còn nhỏ, với thị phần smartphone toàn cầu dưới 1%, theo hãng nghiên cứu IDC. Những thách thức được đưa ra gần đây trong tìm kiếm cùng các cuộc điều tra chống độc quyền đang diễn ra trên khắp thế giới về sự thống trị của Google trong phần mềm di động và các lĩnh vực khác đe dọa hạn chế khả năng của công ty trong việc thu hút sự chú ý ở các dự án kinh doanh mới.

Cổ phiếu của Alphabet (công ty mẹ của Google) đã giảm 0,7% vào ngày 11.5.

Việc tiết lộ chiếc kính thực tế tăng cường mới phản ánh sự thận trọng ngày càng tăng của Google trong bối cảnh Big Tech (hãng công nghệ lớn) bị giám sát chặt chẽ hơn. Khi Google Glass được giới thiệu tại I / O vào năm 2012, các vận động viên nhảy dù đã sử dụng nó để phát trực tiếp cảnh nhảy lên một tòa nhà ở thành phố San Francisco (Mỹ) và công ty nhận được sự thông quan hàng không đặc biệt cho người đóng thế.

Lần này, Google chỉ giới thiệu một video về nguyên mẫu của chiếc kính thực tế tăng cường, hiển thị bản dịch cho các cuộc trò chuyện liên quan đến tiếng Anh, tiếng Quan Thoại, tiếng Tây Ban Nha và mgôn ngữ ký hiệu Mỹ (ngôn ngữ dấu hiệu chiếm ưu thế của cộng đồng người khiếm thính tại Mỹ và hầu hết tại Canada nói tiếng Anh).

Google không chỉ định ngày phát hành chiếc kính thực tế tăng cường hoặc ngay lập tức xác nhận rằng thiết bị thiếu camera.

kinh-ar-dich-cuoc-tro-chuyen-trong-thoi-gian-thuc-cua-google-1.jpg
Kính AR của Google dịch cuộc trò chuyện trong thời gian thực

Trước đó, Google đã trình diễn một tính năng cho phép người dùng quay video các kệ hàng có các chai rượu và yêu cầu ứng dụng tìm kiếm thực hiện các chức năng như tự động xác định các tùy chọn từ các nhà máy rượu do người da đen sở hữu.

Tương tự, người dùng vào cuối năm nay sẽ có thể chụp ảnh sản phẩm và xác định vị trí các cửa hàng lân cận có bán sản phẩm này.

Cũng vào cuối năm nay, Google Maps sẽ ra mắt immersive view cho một số thành phố lớn, kết hợp giữa chế độ street view và hình ảnh từ trên không "để tạo ra một mô hình kỹ thuật số phong phú của thế giới", Google cho biết.

Phần cứng mới

Giới thiệu máy tính bảng mới đã đảo ngược quyết định của Google 3 năm trước, khi từ bỏ việc tự sản xuất sau doanh số bán hàng kém. Google chỉ xuất xưởng 500.000 chiếc máy tính bảng trong số đó, theo IDC.

Máy tính bảng mới đến sau khi sự quan tâm của người dùng tăng lên và được công bố sớm để họ cân nhắc lựa chọn, Rick Osterloh, Phó chủ tịch cấp cao về thiết bị và dịch vụ của Google, nói với các phóng viên.

kinh-ar-dich-cuoc-tro-chuyen-trong-thoi-gian-thuc-cua-google-212.jpg
Pixel Watch được giới thiệu tại hội nghị nhà phát triển I / O hàng năm của Google tại Shoreline Amphitheatre ở Mountain View, California, Mỹ ngày 11.5

Ông nói thêm rằng Pixel Watch, đồng hồ thông minh đầu tiên của Google, sẽ không tương thích với iPhone.

Pixel Watch có thiết kế tròn với màn hình tràn cạnh, núm xoay phản hồi xúc giác và phần khung được làm thép không gỉ tái chế.

Đồng hồ thông minh của Google sẽ chạy hệ điều hành Wear OS 3.0 sắp ra mắt, tích hợp nhiều tính năng cùng các ứng dụng sức khỏe thông qua sự hợp tác với Fitbit. Google công bố đã hoàn tất thương vụ mua lại Fitbit với giá 2,1 tỉ USD hôm 14.1.2021.

Bài liên quan
Tội phạm giả danh cảnh sát lừa Apple, Google gửi dữ liệu nhạy cảm để tống tiền và tình
Các công ty như Apple, Google, Discord và Snapchat đã tuân thủ các yêu cầu về dữ liệu từ email của cảnh sát mà bọn tội phạm giả danh và sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
5 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kính AR dịch cuộc trò chuyện trong thời gian thực: Google làm lại sau thất bại 10 năm trước