Google hiện đang cho phép người dùng xóa thông tin liên hệ cá nhân gồm số điện thoại, địa chỉ và email khỏi kết quả tìm kiếm.

Google sẽ xóa các kết quả tìm kiếm kèm theo địa chỉ nhà, số điện thoại, email

Hoàng Vũ | 29/04/2022, 11:43

Google hiện đang cho phép người dùng xóa thông tin liên hệ cá nhân gồm số điện thoại, địa chỉ và email khỏi kết quả tìm kiếm.

Gã khổng lồ công nghệ thuộc sở hữu của Tập đoàn Alphabet hôm 28.4 cho biết họ đang thực hiện thay đổi để bảo vệ người dùng khỏi "sự tiếp xúc trực tiếp không mong muốn hoặc thậm chí là tổn hại về thể chất”.

Google cho biết chính sách mới thể hiện nỗ lực rộng lớn hơn để giúp bảo vệ dữ liệu cá nhân cho người dùng. Trước khi có chính sách này, người dùng chỉ có thể yêu cầu xóa thông tin hạn chế như số an sinh xã hội, số tài khoản ngân hàng và thẻ tín dụng, hình ảnh chữ ký cá nhân và hồ sơ y tế.

Sự thay đổi diễn ra trong bối cảnh lừa đảo trực tuyến gia tăng. Ủy ban Thương mại Mỹ báo cáo rằng người tiêu dùng đã mất 5,8 tỉ USD cho những kẻ lừa đảo vào năm ngoái, tăng 70% so với năm trước. Phần lớn hành vi lừa đảo được thực hiện trực tuyến chẳng hạn như lừa đảo tình ái, đánh cắp danh tính.

Google lưu ý rằng việc xóa thông tin các nhân cũng có thể bảo vệ người dùng khi thông tin cá nhân như email hoặc địa chỉ của họ được chia sẻ công khai với mục đích xấu, chẳng hạn như để khuyến khích hành vi quấy rối trực tuyến.

Michelle Chang, trưởng nhóm chính sách toàn cầu về tra cứu thông tin của Google, hôm 28.4 dẫn một nghiên cứu cho biết có một lượng lớn thông tin cá nhân mà người dùng cho là nhạy cảm. Theo bà Chang, hiện ngày càng nhiều người dùng không muốn các thông tin này xuất hiện trên internet.

“Internet luôn phát triển cùng với việc thông tin và mục đích sử dụng của chúng có thể xuất hiện ở những nơi mà khó ai có thể đoán trước được. Vì vậy các chính sách và biện pháp bảo vệ của chúng tôi cũng cần phải phát triển", bà Chang cho hay.

“Việc cung cấp thông tin liên hệ cá nhân trực tuyến có thể gây khó chịu - và nó có thể bị sử dụng theo những cách có hại, bao gồm cả việc tiếp xúc trực tiếp không mong muốn hoặc thậm chí gây tổn hại về thể chất. Và mọi người đã phản hồi cho chúng tôi rằng họ muốn có khả năng xóa loại thông tin này khỏi mục tìm kiếm trong một số trường hợp", người phụ trách chính sách toàn cầu về tra cứu thông tin của Google nói thêm.

Trong những năm gần đây, Google đã nhận được hàng ngàn yêu cầu xóa thông tin các nhân và đã chấp thuận 13% số yêu cầu trên. Bà Chang hy vọng tỷ lệ chấp thuận sẽ tăng lên theo quy định mới.

Bài liên quan
Đối thủ mới khiến Giám đốc tìm kiếm Google phải cảnh báo nhân viên ‘mọi thứ đã thay đổi’
Prabhakar Raghavan, Giám đốc tìm kiếm Google, đã cảnh báo nhân viên rằng đã đến lúc chuẩn bị cho một chương mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Google sẽ xóa các kết quả tìm kiếm kèm theo địa chỉ nhà, số điện thoại, email