Manchester United thắng Chelsea 4-1 rạng sáng nay để đảm bảo vị trí trong top 4 Premier League trước vòng đấu cuối khi hơn Liverpool 6 điểm.

Klopp phản hồi việc Salah nói suy sụp khi Man United thắng Chelsea

Sơn Vân | 26/05/2023, 18:56

Manchester United thắng Chelsea 4-1 rạng sáng nay để đảm bảo vị trí trong top 4 Premier League trước vòng đấu cuối khi hơn Liverpool 6 điểm.

Newcastle United, Arsenal và nhà vô địch mới đăng quang Manchester City giành ba suất dự Champions League khác cho mùa giải tiếp theo.

Ngay sau trận Manchester United đè bẹp Chelsea, Salah bày tỏ sự chán nản và khẳng định không có "bất kỳ lý do" nào để giải thích việc Liverpool không đạt được vị trí top 4.

Ngôi sao 30 tuổi người Ai Cập viết trên trang cá nhân: "Tôi hoàn toàn suy sụp. Hoàn toàn chẳng có lời bào chữa nào cho thất bại này. Liverpool có mọi thứ cần thiết để giành quyền tham dự Champions League mùa tới nhưng đã thất bại.

Chúng tôi là Liverpool và mục tiêu tối thiểu của đội phải đủ điều kiện tham dự Champions League. Tôi xin lỗi nhưng thật khó để đưa ra những suy nghĩ tích cực ở thời điểm này. Chúng tôi đã khiến các bạn và chính bản thân mình thất vọng”.

Khi được hỏi về những phát ngôn của Salah, Jurgen Klopp đáp: "Thực ra, tôi hơi lo lắng về những tiêu đề mà các bạn sẽ tạo ra. Vì vậy, làm ơn giúp tôi một việc nhỏ và cố gắng hết sức”.

Trong ngữ cảnh này, chiến lược gia 55 tuổi người Đức bày tỏ sự lo lắng về cách truyền thông sẽ đặt tiêu đề bài viết về phát ngôn của ông. Klopp hy vọng phóng viên tránh tạo ra các tiêu đề có thể gây hiểu lầm hoặc tác động tiêu cực đến Liverpool hay bản thân ông.

Jurgen Klopp kể rằng đã thấy Salah mỉm cười và không còn tâm trạng tiêu cực sau phát ngôn trên: "Trước trận cuối của Liverpool, tôi biết rằng Manchester United chỉ cần 1 điểm để dự Champions League. Với tôi, chắc chắn họ sẽ đạt được điểm đó. Tôi là người rất lạc quan nhưng trong những khoảnh khắc như này, tôi không thể thấy điều đó.

Nếu điều này xảy ra (Manchester United giành điểm trước Chelsea), chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu. Đó là cách chúng tôi chuẩn bị cho tuần này. Vì vậy, nếu Manchester United thua Chelsea, rõ ràng chúng tôi không cần phải thay đổi tâm trạng một lần nữa và chuẩn bị lại. Tôi nói ở đầu tuần rằng 'cuộc đua đã kết thúc', sau đó ở giữa tuần, tôi nói: 'Oh, đột nhiên có một cơ hội’. Điều đó hoàn toàn bình thường. Tôi nghĩ trong thế giới mạng xã hội có rất nhiều điều tồi tệ liên tục xảy ra. Tôi không nghĩ rằng phản ứng của Salah là một trong những điều xấu. Tôi nghĩ đó là một mô tả bình thường về cảm giác của cậu ấy.

Trong khoảnh khắc ngay sau trận đấu, Salah đúng. Đó không phải là lúc để gửi đi bất kỳ thông điệp lạc quan nào, nhưng có thể bây giờ, sau một ngày, tôi thấy Salah ở căn tin và cậu ấy đang mỉm cười. Tôi không biết lý do vì sao. Tôi không hỏi Salah, nhưng cậu ấy không có tâm trạng xấu”.

klopp-phan-hoi-viec-salah-noi-suy-sup-khi-man-united-thang-chelsea.jpg
Jurgen Klopp nói Salah không còn thể hiện tâm trạng tồi tệ - Ảnh: Getty Images

Klopp nhấn mạnh Liverpool đã trải qua mùa giải trong thời gian dài và rõ ràng đây sẽ không phải là mùa tốt, không chỉ từ một điểm cụ thể. “Tôi nghĩ chúng tôi đã nói đủ về việc chúng tôi hoàn toàn không hài lòng, đã mắc sai lầm, không thể có đủ điểm cần thiết và không duy trì phong độ ổn định”, ông nói.

Tuy vậy, Klopp cũng nhận thấy rằng trong 10 trận đấu gần đây, Liverpool đã thu thập được số điểm khá tốt, đặc biệt sau kỳ nghỉ tại Dubai. Nếu có thể duy trì thành tích này trong suốt mùa giải, vị trí của Liverpool sẽ khác đi.

"Tất nhiên có những lý do để đưa ra quan điểm lạc quan. Những gì chúng tôi đã thể hiện trong vài tuần qua là ví dụ rõ ràng. Chúng tôi có những lý do khác để có thể lạc quan như bầu không khí mà người người hâm mộ tạo ra trong trận đấu cuối cùng tại sân nhà, không khí trong sân vận động sau trận với Aston Villa, cách CLB nói lời chia tay với các cầu thủ hết hạn hợp đồng và ngày hôm sau là cách Bobby Firmino nói lời chia tay CLB. Tất cả những điều này là cơ sở tuyệt vời cho tương lai tuyệt vời”, HLV người Đức nói.

Dù Liverpool trải qua mùa giải trắng tay và chỉ được dự Europa League mùa tới, Klopp cho rằng các cầu thủ không có tâm trạng tồi tệ.

Ông cho hay: “Đó là một mùa giải mà chúng tôi không thực hiện những gì mọi người mong đợi và kỳ vọng, nhưng chúng tôi vẫn thật sự đoàn kết. Đó là điều tốt nhất trong tình hình này, nếu bạn có thể trải qua những khoảnh khắc khó khăn như chúng tôi từng gặp năm ngoái và mùa giải trước đó, tôi nghĩ đó là một cơ sở thật tốt cho một tương lai tốt hơn.

Phòng thay đồ không có không khí tồi tệ, chúng tôi đã học cách đối phó với tình huống. Không ai trách móc lẫn nhau và nói rằng ‘đó là lỗi của ông’. Tất cả những điều này được coi là tích cực và tốt cho đội bóng.

Nếu bạn không đủ điều kiện tham dự Champions League, vị trí tốt nhất có thể là thứ 5. Đó là những gì chúng tôi đã làm. Nếu bạn hỏi tôi cách đây 10 vòng đấu rằng liệu điều đó có khả thi, tôi sẽ nói: 'Không, tôi không thể nhìn thấy điều đó, chúng tôi phải chơi tốt hơn nhiều'. Việc các cầu thủ làm được điều đó thật tốt. Chúng tôi không về vị trí thứ 5 chỉ vì 10 trận đấu gần đây, mà do sự thiếu kiên định trước đó.

Chúng tôi tự nhận thức và tự phê bình, nhưng không có lý do nào phải cúi đầu. Tôi đã nhìn thấy những dấu hiệu tốt, đó là những điều tôi sẽ mang theo cho mùa giải sau".

Liverpool có lần đầu tiên không được dự Champions League kể từ mùa 2015/16, thời điểm Klopp mới lên nắm quyền.

Mùa này, đội chủ sân Anfield thi đấu thiếu ổn định. Hôm 20.5, Liverpool chỉ có được trận hòa 1-1 trước Aston Villa trên sân nhà, qua đó tự tay giương cờ trắng trong cuộc đua giành vé dự Champions League với Manchester United và Newcastle.

Liverpool thua tới 9 trận mùa này, bằng với Manchester United, song có nhiều hơn 3 trận hòa so với đối thủ. Thầy trò HLV Jurgen Klopp hủy diệt Manchester United với tỷ số 7-0 tại sân Anfield, song chiến thắng này không còn nhiều ý nghĩa.

Liverpool sẽ trở lại Europa League khi kết thúc mùa giải năm nay ở vị trí thứ 5 chung cuộc. Liverpool đang có 66 điểm, hơn Brighton 4 điểm.

Sau Firmino, Keita, Milner và Oxlade-Chamberlain, Liverpool sẽ chia tay thêm một cầu thủ nữa sau khi mùa giải năm nay kết thúc là tiền vệ Arthur Melo. Đây sẽ là cái tên thứ 5 chia tay đội chủ sân Anfield ở kỳ chuyển nhượng hè này.

Arthur Melo sẽ trở lại Juventus sau khi thời hạn hợp đồng cho mượn với Liverpool kết thúc. Tiền vệ 26 tuổi người Brazil gia nhập Liverpool vào mùa hè năm ngoái theo dạng cho mượn 1 năm cùng tùy chọn mua đứt, nhưng cuối cùng Liverpool quyết định không kích hoạt.

Việc Liverpool trả Arthur Melo lại cho Juventus là điều không ngạc nhiên, bởi anh là hợp đồng thất bại. Vì chấn thương nên tiền vệ này chỉ đá đúng 13 phút cho Liverpool từ đầu mùa và chưa thi đấu phút nào ở Premier League.

Bài liên quan
Nhà Glazer phản hồi khi chính phủ Anh muốn Sir Jim Ratcliffe làm chủ MU thay vì Sheikh Jassim
Tỷ phú Sheikh Jassim (Qatar) tiếp tục tìm cách thay thế nhà Glazer để trở thành chủ sở hữu Manchester United.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Klopp phản hồi việc Salah nói suy sụp khi Man United thắng Chelsea