Tỷ phú Sheikh Jassim (Qatar) tiếp tục tìm cách thay thế nhà Glazer để trở thành chủ sở hữu Manchester United.

Nhà Glazer phản hồi khi chính phủ Anh muốn Sir Jim Ratcliffe làm chủ MU thay vì Sheikh Jassim

Sơn Vân | 21/05/2023, 21:54

Tỷ phú Sheikh Jassim (Qatar) tiếp tục tìm cách thay thế nhà Glazer để trở thành chủ sở hữu Manchester United.

Theo truyền thông, chính phủ Anh đã tiếp xúc với gia đình Glazer và đề xuất rằng họ muốn Sir Jim Ratcliffe (tỷ phú giàu nhất nhì Anh) trở thành chủ sở hữu tiếp theo của Manchester United thay vì Sheikh Jassim (chủ Ngân hàng Hồi giáo Qatar). Cả hai tỷ phú này đều đang cạnh tranh để giành quyền kiểm soát đội chủ sân Old Trafford. Song sau 6 tháng kể từ lần đầu tiên nhà Glazer tiết lộ khả năng từ bỏ quyền chủ sở hữu Manchester United, tình hình vẫn còn mờ mịt.

Tờ El Pais cho biết chính phủ Anh đã thông báo cho nhà Glazer rằng họ muốn Sir Jim Ratcliffe trở thành chủ sở hữu tiếp theo của Quỷ đỏ. Thế nhưng, những người Mỹ đã phản hồi bằng cách nhấn mạnh rằng sẽ chỉ bán cho người trả giá cao nhất.

Nhà Glazer sẵn sàng làm ăn với Sheikh Jassim, người đã đưa ra bốn lời đề nghị cho CLB cho đến nay, với lời đề nghị mới nhất hôm 17.5. Tuy nhiên tình hình được mô tả là còn mờ mịt khi tỷ phú người Qatar sẵn sàng mua West Ham nếu việc theo đuổi Manchester United không thành công.

Sheikh Jassim và đội của ông tin rằng nhà Glazer đang thêu dệt những câu chuyện về việc Sir Jim Ratcliffe là người dẫn đầu thương vụ mua Manchester United để đẩy giá lên cao. Họ cảm thấy gia đình Glazer đang có những hành động không tinh tế trong quá trình này, theo một nguồn tin từ Qatar.

Nếu lời đề nghị của mình bị từ chối, Sheikh Jassim sẵn sàng từ bỏ đàm phán mãi mãi.

Chính phủ Anh dường như có những lo ngại về việc Qatar không phải là quốc gia "mẫu mực về sự tiến bộ". Song, nhà Glazer không hề nao núng khi người UAE và Ả Rập Saudi đang sở hữu đối thủ của Manchester United như Manchester City và Newcastle.

Vẫn phải chờ xem Sir Jim Ratcliffe hay Sheikh Jassim là chủ sở hữu mới của Manchester United, hoặc nhà Glazer tiếp tục nắm quyền.

nha-glazer-phan-hoi-khi-chinh-phu-anh-muon-sir-jim-ratcliffe-lam-chu-mu-moi1.jpg
Chính phủ Anh muốn Sir Jim Ratcliffe (trái) làm làm chủ Manchester United mới thay vì Sheikh Jassim (phải)

Quỷ đỏ vẫn ở trong tình trạng rối ren khi mùa giải sắp kết thúc, với HLV Erik ten Hag, các cầu thủ và người hâm mộ đều tìm kiếm sự rõ ràng về tình hình.

Manchester United đang hoàn thành tốt mục tiêu của mình trên sân cỏ dù những thông tin về việc thay đổi chủ sở hữu vẫn tiếp tục lan truyền sau hậu trường. Thầy trò HLV Erik ten Hag gần như chắc chắn sẽ chơi bóng tại Champions League mùa tới sau chiến thắng 1-0 trước Bournemouth ở Premier League tối 20.5.

Casemiro ghi bàn thắng duy nhất trận đấu tại sân Vitality để mang về 3 điểm cho đội nhà.

Erik ten Hag đã khen ngợi đội bóng của mình sau trận đấu. Chiến lược gia 53 tuổi người Hà Lan nói: "Chỉ có một điểm đáng chỉ trích là chúng tôi không kết liễu sớm đối thủ. Chúng ta phải ghi bàn thứ hai nhưng không làm được. Không dễ dàng để ghi bàn. Đó là một bàn thắng tuyệt vời từ Casemiro. Chúng tôi đã áp sát đối thủ, không cho họ thở trong 25 phút đầu tiên.

David de Gea đã mắc một sai lầm vài tuần trước, nhưng ai cũng có thể mắc lỗi. Chúng tôi phòng ngự với 11 cầu thủ. Đó là lý do tại sao chúng tôi có nhiều trận không để lọt lưới. David đã có một số pha cứu thua tuyệt vời".

Bournemouth đã ở vị trí an toàn và là đối thủ tốt nhưng chúng tôi đã khởi đầu tốt và tạo ra rất nhiều cơ hội. Tôi thực sự hài lòng với màn trình diễn. Tôi đã lo lắng khi tỷ số là 1-0 vì bạn có thể dễ dàng mắc sai lầm và để thủng lưới. Chúng tôi phải thắng trận. Chúng tôi gần vào top 4 nhưng chưa ở đó. Chúng tôi cần 1 điểm", ông nói thêm.

Do Liverpool bị Aston Villa cầm hòa 1-1 trên sân nhà Anfield, trong 2 vòng cuối Premier League gặp Chelsea và Fulham trên sân nhà Old Trafford, Manchester United chỉ cần 1 điểm là chắc suất dự Champions League.

Quỷ đỏ gặp Chelsea lúc 2 giờ ngày 26.5 và Fulham lúc 22 giờ 30 ngày 28.5 trên sân nhà Old Trafford.

Manchester United đã hòa 1-1 với Chelsea trên sân Stamford Bridge hồi đầu tháng 10.2022, với Casemiro ghi bàn gỡ hòa vào phút bù giờ.

Ở trận gặp Fulham trên sân khách hồi tháng 11.2022, Garnacho ghi bàn phút bù giờ giúp Manchester United thắng 2-1.

Kieran Maguire: Sir Jim Ratcliffe có thể buộc nhà Glazer bán số cổ phần Manchester United còn lại

Theo chuyên gia tài chính Kieran Maguire, Sir Jim Ratcliffe có thể buộc nhà Glazer bán số cổ phần Manchester United còn lại của họ bằng cách đưa thỏa thuận mua bán vào thương vụ tiếp quản.

Trang Sky News đưa tin giá thầu Sir Jim Ratcliffemua lại Manchester United trị giá 5 tỉ bảng gồm cả quyền chọn mua và bán để mua số cổ phần còn lại của nhà Glazer sau ba năm.

Theo tờ Daily Mail, lời đề nghị mới nhất của Sir Jim Ratcliffe là mua cổ phần kiểm soát Manchester United hơn 50%, cho phép nhà Glazer giữ khoảng 19% cổ phần CLB.

Thế nhưng, quyền chọn mua và bán sẽ cho phép Sir Jim Ratcliffe mua lại số cổ phần còn lại của nhà Glazer vào năm 2026, mang lại cho ông 69% cổ phần hiện thuộc sở hữu của gia đình người Mỹ.

Kieran Maguire tin rằng một thỏa thuận như vậy sẽ giúp Sir Jim Ratcliffe chủ động hơn, đồng thời cho phép ông phân bổ chi phí tiếp quản trong nhiều năm.

Quyết định này có yếu tố về dòng tiền. Quyền chọn mua và bán có nghĩa là Ratcliffe có thể buộc nhà Glazer bán phần cổ phần còn lại của họ với giá thỏa thuận trong tương lai. Điều này mang lại cho tất cả các bên một mức độ linh hoạt trong tương lai.

Joel và Avram Glazer tin chắc rằng Manchester United đang bị định giá thấp hơn đáng kể trên thị trường. Đó là lý do tại sao họ muốn tiếp tục giữ cổ phần.

Ratcliffe có thể là người đàn ông giàu có nhất Vương quốc Anh nhưng INEOS (tập đoàn hóa chất khổng lồ của ông) có những trách nhiệm khác. Tôi không nghĩ rằng Ratcliffe sẽ muốn làm quá tải dòng tiền của mình với mức giá mua lại khổng lồ. Một thỏa thuận như thế này cho phép ông dàn trải chi phí”, chuyên gia tài chính nổi tiếng Anh chia sẻ.

Bài liên quan
Man United cần giải bài toán phụ thuộc Bruno Fernandes sau thống kê về Casemiro
Bruno Fernandes là trung tâm sáng tạo của Manchester United ở mùa giải này dưới thời HLV Erik ten Hag.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà Glazer phản hồi khi chính phủ Anh muốn Sir Jim Ratcliffe làm chủ MU thay vì Sheikh Jassim