Đó là Cap d'Agde, thành phố thuộc thị trấn Agde, nằm phía Tây Nam nước Pháp. Điều kỳ lạ là nơi đây, người ta khỏa thân 100%, tự do đi lại trong thành phố và nếu mặc quần áo, bạn sẽ bị coi như kẻ dị biệt.

Kỳ lạ thành phố khỏa thân nổi tiếng thế giới

Thyhang | 14/04/2016, 12:49

Đó là Cap d'Agde, thành phố thuộc thị trấn Agde, nằm phía Tây Nam nước Pháp. Điều kỳ lạ là nơi đây, người ta khỏa thân 100%, tự do đi lại trong thành phố và nếu mặc quần áo, bạn sẽ bị coi như kẻ dị biệt.

Thành phố biển khỏa thân nhìn từ trên cao

Thị trấn nhỏ này cách thủ đô Paris khoảng 4 tiếng đi tàu là một trong những nơi hiếm hoi trên thế giới du khách có thể thoải mái nude 100% mà không cảm thấy bất kỳ phiền toái hay xấu hổ. Thậm chí, người “quên” khỏa thân sẽ cảm thấy lạc lõng như “một sinh vật lạ”.

Thành phố không thiếu gì những resort, khách sạn cao cấp ven bờ Địa Trung Hải

Tại thành phố biển này, người ta khỏa thân mọi lúc, mọi nơi. Bạn có thể bắt gặp hình ảnh người dân và du khách “trần như nhộng” không chỉ ở các bãi biển mà trong thành phố, họ nhiên đứng xếp hàng trước các buồng ATM, đi trong ngân hàng, nhà hàng và các điểm shopping, ăn uống… Tuy nhiên, họ luôn mang theo 1 chiếc khăn tắm để lên ghế ngồi để giữ vệ sinh cho mình và cho người đến sau.

Các cô gái khỏa thân chơi đùa ở thành phố biển này

Cap d’Agde còn danh thể giới bởi sở hữu bãi tắm nude dài 2km, hoạt động từ năm 1973 đến nay. Tại đây có một đội an ninh hoạt động rất nghiêm túc, bao gồm cả việc nhắc nhở du khách nào “quên” khỏa thân khi vào khu vực bãi tắm. Mặc dù vậy, nhưng thành phố này cấm mại dâm dưới mọi hình thức và được kiểm soát rất nghiêm ngặt bởi đội an ninh này. Thêm nữa, một quy định rất nghiêm túc khi bước vào đây là bạn phải khỏa thân và không được quay phim, chụp ảnh.

Cap d'Agde có lẽ là thị trấn khỏa thân duy nhất trên thế giới khiến du khách thoải mái “về với thiên nhiên” như vậy. Mặc dù vậy, cũng có nhiều tranh cãi về bãi biển nude ở đây, một luồng ý kiến ủng hộ người có cuộc sống tự do, thoải mái và một số khác thì lại cho rằng, nếu không quản lý chặt chẽ thì Cap d’Agde sẽ thu hút những kẻ biến thái bệnh hoạn.

Phong Anh (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
8 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ lạ thành phố khỏa thân nổi tiếng thế giới