Một phụ nữ Trung Quốc đã bị cư dân mạng nước này chỉ trích mạnh sau khi cô chụp ảnh khỏa thân tại một trong những hồ thiêng của Tây Tạng.

Trung Quốc tranh cãi vì du khách chụp ảnh nude bên hồ thiêng Tây Tạng

Hà Ngọc Bách | 13/04/2016, 22:02

Một phụ nữ Trung Quốc đã bị cư dân mạng nước này chỉ trích mạnh sau khi cô chụp ảnh khỏa thân tại một trong những hồ thiêng của Tây Tạng.

Các cư dân mạng đã lên án hành vi thiếu tôn trọng văn hóa Tây Tạng và phá vỡ những cấm kỵ trong tôn giáo của người Tây Tạng bằng cách chụp hình khỏa thân bên cạnh bờ hồ Yamdrok, trang tin địa phương Tibet.cn cho biết hôm 13.4.

Người phụ nữ có nick name là YouchumDolkar trên weibo (trang mạng xã hội phổ biến tại Trung Quốc) đã đăng tải lên mạng hàng loạt bức ảnh của cô chụp bên cạnh hồ Yamdrok hôm 11.4.

Một số hình ảnh cho thấy cô nude 100%, quay mặt không nhìn vào máy ảnh. Một số bức ảnh khác cho thấy cô mặc một bộ váy đỏ và đứng bên cạnh hồ hoặc nổi trên mặt nước của hồ.

Một tấm ảnh chụp ở hồ thiên Yamdrok mà tài khoảnYouchumDolkar vừa đăng tải

Cùng với những hình ảnh, người phụ nữ Trung Quốc này còn đăng tải một thông điệp được cho là "gây hấn": "Một nhiếp ảnh gia giỏi và một người mẫu đẹp đã phá vỡ ranh giới văn hóa và dân tộc".

Thông điệp của YouchumDolkar, nhanh chóng thu hút hơn 200 bình luận của các công dân mạng Trung Quốc, chủ yếu là các bình luận chỉ trích.

Tuy nhiên, vẫn có một số bình luận rằng hình ảnh của cô gái trên chụp rất nghệ thuật và ủng hộ quyết định dùng cảnh hồ thiêng làm "phông nền" của cô gái.

Hồ Yamdrok, một trong ba hồ thiêng của Tây Tạng, cách Thủ phủ Lhasa khoảng 100 km. Người dân Tây Tạng đặc biệt tôn kính với hồ thiêng này, đây là nơi các nhà sư cầu nguyện sau khi một phật sống viên tịch.

Năm 2012, người dân tại đây đã phản đối thành công một dự án du lịch có kế hoạch cho tàu bơi trên mặt hồ Yamdrok.

Thiên Hà (theo SCMP)
Bài liên quan
Tham vọng của Trung Quốc khi dành nhiều ưu đãi cho phương tiện chạy bằng nhiên liệu hydro
Sau sự phát triển vượt bậc của ngành ô tô điện, Trung Quốc đang đặt cược vào các phương tiện chạy bằng hydro khi hướng tới khả năng trở thành nhà lãnh đạo toàn cầu về nguồn năng lượng sạch mới này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc tranh cãi vì du khách chụp ảnh nude bên hồ thiêng Tây Tạng