Sau 4 tháng xảy ra vụ đánh ghen tại Liên minh Hợp tác xã Sóc Trăng, ông Chủ tịch và nữ cán bộ cấp phó cùng bị kỷ luật.

Kỷ luật Chủ tịch và Phó Chủ tịch Liên minh HTX vì bị… đánh ghen

Duy Khang | 18/08/2017, 06:31

Sau 4 tháng xảy ra vụ đánh ghen tại Liên minh Hợp tác xã Sóc Trăng, ông Chủ tịch và nữ cán bộ cấp phó cùng bị kỷ luật.

Tối 17.8, lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết nơi đây vừa triển khai quyết định kỷ luật cùng hình thức khiển trách về mặt Đảng đối với 2 cán bộ lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Sóc Trăng.

Đó là ông Chủ tịch - Đinh Quốc Bổn (55 tuổi, Bí thư Chi bộ) và bà Phó chủ tịch Trần Thị Cẩm Tú (40 tuổi, Phó bí thư Chi bộ). 2 cán bộ này bị kỷ luật vì để mất đoàn kết nội bộ. 2 cán bộ xác nhận với PV, đã nhận quyết định kỷ luật của cấp trên và sẽ không khiếu nại.

Trước đó, khi Chi bộ bỏ phiếu thăm dò kỷ luật ông Bổn thì có 3 phiếu đề nghị khai trừ ra khỏi Đảng, 2 phiếu cách chức, 1 phiếu khiển trách, 1 phiếu cảnh cáo, 3 phiếu không nêu hình thức kỷ luật.

Bà Tú thì 4 phiếu khai trừ, 2 phiếu cách chức, 1 phiếu khiển trách, 3 phiếu không nêu hình thức. Nhưng quyết định cuối cùng thì cả 2 chỉ bị khiển trách.

Theo hồ sơ vụ việc, nghi chồng có quan hệ bất chính với nữ thuộc cấp, ngày 24.3, vợ ông Bổn đến trụ sở Liên minh HTX tỉnh Sóc Trăng trên đường Lê Duẩn (TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) để đánh ghen.

Sau khi người vợ dùng chiếc quạt giấy gấp lại để đánh và mắng chửi bà Phó Chủ tịch, nhiều người có mặt tại cơ quan này đã can ngăn. Vợ ông Bổn sau đó làm đơn tố cáo chồng và bà Tú, gửi Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng.

"Đơn tố cáo 2 người này có quan hệ bất chính nhưng chưa đủ cơ sở kết luận. Tuy nhiên, do để bị tố cáo và vợ ông Bổn vào cơ quan gặp bà Tú đánh ghen đã gây dư luận không tốt, ảnh hưởng uy tín cá nhân và tổ chức nên kết hợp kỷ luật luôn lần này", lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
một giờ trước Thị trường và chính sách
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỷ luật Chủ tịch và Phó Chủ tịch Liên minh HTX vì bị… đánh ghen