Chiều 4.7, các thí sinh bắt đầu bước vào thi môn Sinh học - là môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT quốc gia 2016, môn thi này sẽ thi với thời gian 90 phút với hình thức trắc nghiệm.

Kỳ thi THPT: Một số trường dự kiến đến 15.7 sẽ hoàn tất việc chấm thi và công bố điểm thi

Haiyen | 04/07/2016, 17:50

Chiều 4.7, các thí sinh bắt đầu bước vào thi môn Sinh học - là môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT quốc gia 2016, môn thi này sẽ thi với thời gian 90 phút với hình thức trắc nghiệm.

Kết thúc 8 môn thi THPT 2016, từ ngày 5.7, các Hội đồng thisẽ bắt tay ngay vào việc rọc phách,chấm điểm thi để sớm cung cấp tới các thí sinh. Giáo viên THPT ở các tỉnh không được mời chấm bài thi của học sinh trong tỉnh, các môn trắc nghiệm được chấm tại trường bằng máymà học sinh đăng ký thi.Có trường dự kiến đến 15.7sẽ hoàn tất việc chấm thi và công bố điểm thinày.

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, tổng số thí sinh đăng kí dự thi môn Lịch sử là 131.697 thí sinh và ngay trong sáng thi môn Lịch sử thì đã có 71 thí sinh bị đình chỉ thi vì vi phạm, 5 thí sinh bị khiển trách, 5 thí sinh bị cảnh cáo,từ các cụm thi cho thấy, buổi thi sáng ngày 4.7 về cơ bản đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Ghi nhận của phóng viên báo điện tử Một Thế Giới tại các cụm thi tại Hà Nội, không khí tại các điểm thi, phần đông thí sinh có tâm lý thoải mái, hào hứng khi bước vào môn thi cuối cùng. Ngoài trường thi, phụ huynh đã chuẩn bị sẵn đồ đạc, tư trang, chờ tiếng trống điểm kết thúc giờ thi để “khăn gói” lên đường về quê.

Ngay sau khi hoàn thành môn thi, nhiều thí sinh đã mang luôn ba lô về quê chứ không ở lại thành phố vui chơi.Năm nay, quy chế thi có nhiều thay đổi, không có thí sinh ngoại tỉnh tham dự nên lượng người lưu thông ít, tình hình giao thông có phần ổn định hơn.

Các thí sinh đã chuẩn bị lên đường về quê (Ảnh: Trần Trung)

Chia sẻ với báo điện tử Một Thế Giới tại cụm thi Đại học Y Hà Nội - thí sinh Hoàng Văn Lực cho biết: "Mục tiêu của em năm nay là thi vào trường Đại học Y, nếu không đỗ có thể chuyển sang bên Y Thái Bình. Đề thi năm nay đối với em là vừa sức, so với đề năm 2015 thì có thấy khó hơn nhưng em tin với năng lực của những người đăng ký khối B, nhất là khối để vào trường Đại học Y, Dược thì đề thi này không quá khó, chỉ cần tư duy, chú ý cẩn thận là sẽ hoàn thành hết các câu hỏi trắc nghiệm."

Cũng như thí sinh Hoàng Lực - thi sinh Cao Mạnh Hà (Hà Tây) cụm thi trường Đại học Y tế cộng đồng cho biết: "Đề thi năm nay ai cũng nói là khó, nhưng đối với học sinh đăng ký thi khối B, chúng em ôn tập có những dạng đề khó hơn. Để hoàn thành hết các câu hỏi thì năng lực khá - giỏi mới đạt được số điểm 8-9 điểm, trong phòng thi em có để ý nhiều bạn không làm được bài do...ôn tập tủ. Em dự tính mình sẽ được 8-9 điểm, mặc dù hoàn thành hết các phần thi nhưng cũng không dám nói trước mình sẽ...được 10."- thí sinh Hoàng Lực hào hứng cho hay.

Đề thi môn Sinh học - kỳ thi THPT 2016:

(Lưu ý: Phần đánh dấu là lời giải của thí sinh không phải đáp án chính thức)

Đề thi môn Sinh học - kỳ thi THPT 2016:

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ thi THPT: Một số trường dự kiến đến 15.7 sẽ hoàn tất việc chấm thi và công bố điểm thi