Ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội ghi nhận có 3 trường hợp vi phạm quy chế thi, trong đó có một thí sinh nhờ người thi hộ đã bị hủy kết quả bài thi.

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội: Phát hiện 1 trường hợp thi hộ

Hải Yến | 10/06/2017, 05:55

Ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội ghi nhận có 3 trường hợp vi phạm quy chế thi, trong đó có một thí sinh nhờ người thi hộ đã bị hủy kết quả bài thi.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT Hà Nội vào chiều 9.6, kỳthi tuyển sinh vào lớp 10 thành phố có 76.031 thí sinh thi tại 153 điểm thi với 3.028 phòng thi.

Trong buổi thi sáng 9.6, có259 thí sinh và 4 cán bộ coi thi vắng mặt. Kết thúc bài làm môn Ngữ văn buổi sáng, một thí sinh thuộc điểm thi trường THPT Chương Mỹ A vi phạm quy chế thi khi tự ý mang điện thoại vào phòng thi, một thí sinh mang tài liệu vào phòng.

Chiều 9.6, trong bài làm môn Toán, số thí sinh vắng mặt là 408, một thí sinh nhờ người thi hộ. Theo quy chế, thí sinh này sẽ bị hủy kết quả bài thi.

Đề thi Toán vào lớp 10 tại Hà Nội

Như vậy, thí sinh dự thi lớp 10 vào hệ không chuyên đã kết thúc kỳ thi.Đánh giá về đề thi Toán năm nay, thầy Phạm Quang Tùng, giáo viên bộ môn Toán - Tin, ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết, cấu trúc đề thi năm nay cũng không khác gì nhiều so với mọi năm, bám sát chương trình, phù hợp với khả năng của học sinh. Nếu học sinh học chắc kiến thức cơ bảncó thể làm được 8 điểmtrở lên.

Báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT gửi tới các cơ quan báo chí sau khi kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội kết thúc

Ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: "Đề thi năm nay phải dựa vào chuẩn kiến thức chung của chương trình THCSvà chủ yếu tập trung vào chương trình lớp 9. Để đạt được6 - 7 điểm không quá khó, song để đạt điểm cao thìmỗi đề thi vẫn có những câu hỏi khó giúp phân loại được học sinh".

Năm học này, Hà Nội tiếp tục áp dụng hình thức kết hợp thi tuyển với xét tuyển để tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập, công lập tự chủ tài chính, ngoài công lập. Học sinh thi vào các lớp 10 không chuyên thi hai môn Ngữ văn và Toán theo hình thức tự luận. Học sinh có nguyện vọng thi vào lớp chuyên của 4 trường THPT chuyên: Hà Nội - Amsterdam, Nguyễn Huệ, Chu Văn An, Sơn Tây thi thêm môn Ngoại ngữ và các môn chuyên vào ngày 10 và 11.6.

Theo kế hoạch của Sở GD-ĐT Hà Nội, ngày 21.6 sẽ công bố điểm bài thi các môn của thí sinh, ngày 26.6 sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT chuyên vàngày 27.6 công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập.

Dạ Thảo
Bài liên quan
TP.HCM: Dự kiến tuyển sinh lớp 10 năm nay tỷ lệ chọi sẽ tăng
Năm nay, TP.HCM giảm gần 5.700 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập. Do đó, áp lực tỷ lệ chọi được dự kiến sẽ tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội: Phát hiện 1 trường hợp thi hộ