Một bản khảo sát mới đây về hôn nhân đồng giới đã cho thấy có sự khác biệt rất lớn giữa các thế hệ người dân của Hàn Quốc.

Hàn Quốc: Gần 60% người dân không ủng hộ hôn nhân đồng giới

Chí Thiện | 09/06/2017, 16:41

Một bản khảo sát mới đây về hôn nhân đồng giới đã cho thấy có sự khác biệt rất lớn giữa các thế hệ người dân của Hàn Quốc.

Cuộc thăm dò ý kiến của trang Gallup Korea đãcho thấy chỉ có 34% số người được hỏiủng hộ kết hôn đồng giới so với tỉ lệ phản đối là 58%. Cuộc thăm dò được thực hiệntrong 4 ngày vào cuối tháng trước với sự tham gia của 1.004 người dân Hàn Quốc.

Điều đáng chú ý nhất chính là những người phản đối hầu hết đều đãlớn tuổi trong khinhững người trẻ tuổi thìcó xu hướng ủng hộ.

Gần 90% số người được khảo sátđồng ý rằng người LGBTnên có cùng cơ hộiviệc làm với người dị tính. Ngoài ra,81% trong số đócũng tán đồng việcngười LGBTI không nên bịmất việc chỉ vì xu hướng tính dục và bản dạng giới khác biệt.

Kể từ cuộc thăm dò đầu tiên, con số này đã tăng đáng kể - gần 20%. Cụ thể, chỉ có 17% người dân Hàn Quốc ủng hộ hôn nhân đồng giới vào năm 2001.

Tại xứ sở kim chi, hành vi đồng tính luyến ái không vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, LGBT vẫn còn là một chủ đề cực kì nhạy cảm và gần như không được đề cập đếntrong luật pháp và xã hội.

Thàng 5 vừa qua, một người lính đã bị kết án 6 tháng tù treo docó quan hệ tình dục đồng tính với một người lính khác và bị đuổi khỏi quân đội. Năm ngoái, sự kiện diễu hành tự hào đồng tính cũng đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ phía chính quyền thành phố Seoul nhưng thất bại.

Mai Thảo (theo GSN)
Bài liên quan
Nửa nhiệm kỳ 'sóng gió' sắp tới của Tổng thống Hàn Quốc
Hãng tin AP chỉ ra những sóng gió chính trị mà Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol sẽ phải đối mặt sau khi đảng Dân chủ (DP) đối lập thành công mở rộng thế đa số tại quốc hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người
6 giờ trước Sự kiện
Chiều 15.4 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế công bố Báo cáo Quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc: Gần 60% người dân không ủng hộ hôn nhân đồng giới