Ký túc xá (KTX) ĐH Quốc gia TP.HCM được thành phố trưng dụng làm nơi cách ly cho người người từ nước ngoài trở về nước nhằm phòng chống dịch COVID-19. Mỗi ngày, nơi đây đón hàng trăm thân nhân đến tiếp tế cho người cách ly.

Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM phải đón hàng trăm thân nhân tiếp tế cho người cách ly

Hồ Đông | 24/03/2020, 10:23

Ký túc xá (KTX) ĐH Quốc gia TP.HCM được thành phố trưng dụng làm nơi cách ly cho người người từ nước ngoài trở về nước nhằm phòng chống dịch COVID-19. Mỗi ngày, nơi đây đón hàng trăm thân nhân đến tiếp tế cho người cách ly.

KTX ĐH Quốc gia TP.HCM gồm khu A và B, nằm trên địa bàn quận Thủ Đức - TP.HCM và TP.Dĩ An - tỉnh Bình Dương.Trong đó khu A đã sử dụng các tòa nhà cụm AH với hơn 3.200 chỗ làm nơi cách lytập trung. Khu B của KTX với hàng chục tòa nhà cao tầng cũng đã được trưng dụng. Tổng hai khu có diện tích 42ha với 49 tòa nhà từ 5-16 tầng. Cả hai khu có sức chứa 40.000 người và có thể tổ chức được gần 20.000 giường phục vụ cách lytập trung.

Theo ghi nhận, mỗi ngày có hàng trăm người là thân nhân của những người cách ly đến tiếp tế nhu cầu yếu phẩm, đồ dùng cho người thân mình. Đa số những đồ dùng được gửi vào chăn, nệm, quạt, trái cây...

Do lượng người tiếp tế quá đông, cơ quan chức năng đã treo biển quy định khung giờ giao nhận đồ từ 8h – 10h và 14h – 16h hàng ngày.

Ban Quản lý KTX ĐH Quốc gia cho biết, việc trưng dụng làm nơi cách lyđược quyết định trong tìnhhuống cấp bách khi tình hình diễn biến ngày càng phức tạp và số lượng người cách ly tăng nhanh nên các khu cách ly phải hoạt hết công suất. Ban quản lý mong sinh viên hiểu và chia sẻ với những khó khăn chung của thành phố. Đồng thời cũng kêu gọi sinh viên đồng lòng với tinh thần khẩn trương, giải quyết khẩn cấp vấn nạn với tình hình chung của đất nước.

KTX Khu B được khánh thành cuối năm 2018 và được xem là KTX xá rộng rãi và hiện đại nhất Việt Nam. Đến cuối ngày 21.3, toàn bộ sinh viên khu B đã vui vẻ rời đi để chung tay phòng chống dịch bệnh COVID-19. Các sinh viên vẫn còn tài sản để lại trong phòng sẽ được Ban Quản lý niêmphong và cất giữ cho đến khi đi học trở lại.

Hai khu KTX ĐH Quốc gia TP.HCM được xem là nơi thích hợp để cách ly phòng dịch khinằm tách biệt với khu dân cư, cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại,xung quanh có nhiều cây xanh, đồng thờiđây cũng là thời điểm sinh viên được nghỉ học. Hiện nay, các lối ra của KTX đều đã được phong tỏa và bảo vệ nghiêm ngặt, chỉ những người có thẩm quyền hoặc khi tiếp nhận người đến cách ly mới được vào bằng cổng chính.

Mỗi ngày tạiđây đã có hàng trăm thân nhân đến tiếp tế cho người thân của mình. Các vật dụng được lực lượng chức năngtập trung tại cổng khu cách ly và sẽ được giao đến tận tay người cách ly theo thông tin được ghitrên thùng hàng. Về nguyên tắc,thức ăn sẽ không đượcmangvào khu cách ly, tuy nhiên với một số trường hợp như trái cây, đồ hộp khi mang vào đều được nhân viên y tế kiểm tra kỹ lưỡng.

Vì số lượng nhu cầu yếu phẩm được tiếp tế quá nhiều, lực lượng chức năng phải sử dụng xe chuyên dụng để chở vào.

Những người có mặt tại khu cách ly đều phải tuân thủ theo theo đúng quy dịch phòng chống dịch COVID-19.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) tính đến 8h ngày 24.3, toàn TP đã có9.569ca cách ly tập trung và cách lytheo dõi tại nhà. Trong đó, tại các khu cách ly tập trung của TP có 8.476 người, nhiều nhất là khu cách ly tập trung của Khu KTX ĐH Quốc gia TP.HCM với 6.218người.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đến sáng nay (24.3), toàn TP phát hiện 30 bệnh nhân nhiễm COVID-19, trong đó có 3 bệnh nhân mới phát hiện ngày hôm qua là bệnh nhân 119,120 và 121. Trong số 30 bệnh nhân trên, đã có 3 người khỏi bệnh, còn lại 27 bệnh nhân đang tiếp tục điều trị tại Bện viện dã chiến huyện Củ Chi, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và Bệnh viện điều trị COVID-19 ở huyện Cần Giờ. Hiện tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân ở đây ổn định, tiếp tục được điều trị, theo dõi.

Nghinh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM phải đón hàng trăm thân nhân tiếp tế cho người cách ly