Một tay súng đơn độc đã thực hiện vụ xả súng đẫm máu tại một nhà thờ ở Sutherland Springs, Texas vào sáng Chủ nhật 5.11 (theo giờ Mỹ). Thời điểm đó, nhà thờ đang mở cửa để đón người cầu nguyện nên có khá đông người. Chính vì vậy, thương vong rất cao.

Lại xả súng đẫm máu ở Mỹ: Hàng chục người chết

Anh Tú | 06/11/2017, 05:44

Một tay súng đơn độc đã thực hiện vụ xả súng đẫm máu tại một nhà thờ ở Sutherland Springs, Texas vào sáng Chủ nhật 5.11 (theo giờ Mỹ). Thời điểm đó, nhà thờ đang mở cửa để đón người cầu nguyện nên có khá đông người. Chính vì vậy, thương vong rất cao.

Chưa có báo cáo chính thức về số thương vong khi báo chí địa phương chỉ ước tính là rất nhiều. Theo San Antonio Express, một tờ báo địa phương thì số người chết đã có thể lên đến con số 28 trong khi một số báo khác cho biết một nửa người có mặt trong nhà thờ đã thiệt mạng. cảnh sát trưởng của Hạt Wilson, Joe Tackitt, nói rằng tay súng đã bị bắn hạ. Tay súng này được coi là nghi phạm duy nhất trong vụ việc đã bị bắn hạ khi trên đường chạy trốn. Tạm thời chưa biết tay súng này bị cảnh sát bắn hay tự sát.

Tổng thống Donald Trump đang công du châu Á đã nhận được tin cấp báo. Trên Twitter, ông viết chia buồn: "Cầu xin Thượng Đế ở bên cạnh người dân Sutherland Springs, Texas. FBI & lực lượng thực thi pháp luật ở hiện trường. Tôi đang theo dõi tình hình từ Nhật Bản".

Thống đốc Greg Abbott của Texas phát biểu: "Mặc dù các chi tiết của hành động khủng khiếp này vẫn đang được điều tra, Cecilia (vợ của ông Abbott) và tôi muốn dànhsự đồng cảm chân thành nhất và những lời cầu nguyện cho tất cả những người bị ảnh hưởng bởi hành động xấu xa này".

Chưa bao giờ mà nước Mỹ mất an toàn như hiện nay. Hồi đầu tháng trước, một người đàn ông 64 tuổi đã xả súng vào một lễ hội âm nhạc ngoài trời ở Las Vegas từ cửa sổ một căn hộ ở lầu 32 thuộc khách sạn cao cấp Madalay Bay. Tràng súng khạc lửa xuống đám đông 22.000 người kéo dài vài phút, gây không khí hoảng loạn khi đám đông khán giả gào thét tìm đường thoát thân. Hậu quả là 59 người thiệt mạng và hơn 500 người đã bị thương trong đó nhiều người bị thương do đám đông chà đạp. Ngay sau đó, cảnh sát xác định kẻ thủ ác là Stephen Paddock, 64 tuổi. Cảnh sát không thể tra hỏi được Paddock điều gì thêm vì tay súng đã tự sát trước khi cảnh sát xông vào căn phòng ở lầu 32.

Phong trào khủng bố tự xưng Nhà nước Hồi giáo đã tuyên bố nhận trách nhiệm về cuộc thảm sát này, nhưng các quan chức Mỹ cho biết không có bằng chứng đó. Cảnh sát nói rằng Paddock đã hành động một mình dù không biết tại sao y lại tấn công đám đông. Có rất nhiều vụ mà khủng bố không làm nhưng tự động nhận trách nhiệm để lấy 'danh tiếng' nên vụ IS tự đứng ra nhận trách nhiệm cũng không phải là chuyện lạ.

Tuần trước, ngày 31.10, thành phố New York khi xảy ra vụ khủng bố đẫm máu bằng xe hơi. Theo các quan chức Mỹ, có ít nhất 8 người đã thiệt mạng và 13 người bị thương sau khi một tay tài xế bị nghi là khủng bố đã điều khiển xe lao vào đường dành cho người đi xe đạp và người đi bộ trước khi bị cảnh sát bắn hạ. Hung thủ được xác định làSayfullo Saipov, 29 tuổi,người gốc Uzbekistan, đến Mỹ từ 2010 và điều tra ban đầu cho thấy có liên hệ nhất định với các tổ chức cực đoan.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lại xả súng đẫm máu ở Mỹ: Hàng chục người chết