Với những bằng chứng đầy thuyết phục cho các cáo buộc mà trước đó ông giám đốc điều hành The Weinstein một mực phủ nhận, Harvey Weinstein chính thức bị sa thải vì những vết nhơ quá lớn.

Lạm dụng tình dục gần 30 năm, ông trùm Hollywood bị sa thải

thao nguyen | 09/10/2017, 11:52

Với những bằng chứng đầy thuyết phục cho các cáo buộc mà trước đó ông giám đốc điều hành The Weinstein một mực phủ nhận, Harvey Weinstein chính thức bị sa thải vì những vết nhơ quá lớn.

Sau khi bị tờ New York Times phanh phui những bê bối tình dục suốt hơn hai thập kỷ qua, giám đốc điều hành công tyThe Weinstein - công ty phát hành phim lớn nhất Hollywood đã bác bỏ và tuyên bố sẽ kiện lại tờ báo này vì tội vu khống. Tuy nhiên, với những chứng cứ được trưng ra, vị giám đốc này đã hoàn toàn thất thế và ngay lập tức đã bịhội đồng quản trị công ty The Weinstein Company sa thải.

"Vài ngày qua vớinhững thông tin về hành vi sai trái của Harvey Weinstein, ban giám đốc The Weinstein Company cùng thống nhấtrằng vai trò của ông tại công ty đã bị bãi bỏ, có hiệu lực ngay lập tức", thông báo từ công ty phát hành phim ra thông báo.

Harvey Weinstein cùng các ngôi sao nữ Taylor Swift, Este Haim, Jaime King, Lorde tại bữa tiệc hậu Quả Cầu Vàng năm 2015.

Ngày 6.10, tờNew York Timesđăng tải bài báo cho biết Harvey Weinstein từng dàn xếp thành công kiện cáo lạm dụng tình dục với ít nhất 8 phụ nữ.Tờ báo cho biết việc Weinstein có tiếng lạm dụng phụ nữ đã bị đồn thổi trong ngành công nghiệp điện ảnh suốt 30 năm. Trong đó, có cuộc dàn xếp 100.000 USD với nữ diễn viên Rose McGowan, người đóng vai chính trong phim kinh dịScreamdo Weinstein sản xuất. Còn nữ diễn viên Ashley Judd kể lại rằng đã bị Weinstein dụ dỗ đến phòng khách sạn, nơi ông ta chỉ mặc mỗi áo choàng tắm và ép buộc cô mát xa cũng như quan hệ tình dục.

Nữ diễn viên Emma Watson và Harvey sau lễ trao giải BAFTA (Anh) 2014.

Thông tin này lập tức gây chấn động cả Hollywood. Tuy nhiên, nhiều người bên cạnh "ông trùm" này thừa biết, sự thật lâu ngày cũng phải lòi ra. Tuy nhiên, để cứu vãn tình thế, Harvey và một nhóm luật sư tuyên bố sẽ kiện chống lại tờNew York Times đòi bồi thường 50 triệu USD. Đứng trước những phản ứng này, đại diện tờNew York Timeskhông nao núng: "Chúng tôi chắc chắn các thông tin mình đưa ra là chính xácchúng tôi đã công bố đầy đủ phản hồi của ông ta".

Ngay sau đó, công tyThe Weinsteinquyết định sa thải giám đốc điếu hành chỉ trong 3 ngày sự việcbị phanh phui.

Nữ diễn viên Ashley Judd - một trong những diễn viên nữ người tố cáo Harvey

Harvey Weinstein là một trong những người quyền lực nhất ở Hollywood. Ông từng cùng anh trai Robert của mình sáng lập hãng phim Miramax Films năm 1979 và cho ra đời một số tác phẩm kinh điển như The Crying Game, Pulp Fiction...Thành tích lớn nhất mà Harvey làm được cho Miramax chính là tượng vàng Oscar Phim hay nhất choShakespeare in Love.Năm 2005, Harvey Weinstein thành lập The Weinstein Company và tiếp tục thành công với loạt phim ấn tượng nhưSilver Linings Playbook(8 đề cử Oscar; thắng 1),The King's Speech(12 đề cử Oscar; thắng giải 4) vàDjango Unchained(5 đề cử Oscar; thắng 2)...

T.Nguyễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lạm dụng tình dục gần 30 năm, ông trùm Hollywood bị sa thải