Để có một mối quan hệ lâu dài, bền chặt và hạnh phúc thì chỉ yêu thôi là chưa đủ mà cần phải có bí quyết để vun đắp tình cảm đấy.

Làm thế nào để duy trì tình yêu lâu dài?

Lệ Thu | 09/05/2017, 07:23

Để có một mối quan hệ lâu dài, bền chặt và hạnh phúc thì chỉ yêu thôi là chưa đủ mà cần phải có bí quyết để vun đắp tình cảm đấy.

Phải biết cách tự chăm sóc nhan sắc

“Con gái yêu bằng tai, con trai yêu bằng mắt”, vì thế trước mặt chàng bạn luôn luôn phải tỏ ra xinh đẹp. Có một sự thật sai lầm mà chị em phụ nữ vẫn tin vào là khi đã yêu nhau một thời gian dài hai người chỉ còn cảm nhận vào tình yêu, yêu vẻ đẹp tâm hồn, tính cách của nhau còn vẻ bề ngoài xấu, xinh không còn quan trọng nữa. Nhưng sự thật thì ngược lại, đàn ôngluôn quan tâm đến vấn đề xấu đẹp của người yêu.

Bạn nên nhớ xung quanh người đàn ôngbạn yêu luôn có những“bông hoa” đẹp hơn bạn, rạng rỡ hơn bạn. Nếu muốn chàng chỉ nhìn về phía bạn không phải chỉ hoàn thiện về tính cách là đủ, mà phải khiến bản thân đẹp hơn mỗi ngày. Muốn giữ được trái tim người đàn ông, phụ nữphải biết làm đẹp, làm điệu và làm duyên đúng chừng mực.

Chia sẻ thẳng thắnnhu cầu của bản thân

Điều này cực kỳ quan trọng vì nó sẽ tạo ra sự thoải mái và hòa hợp cho cả hai ngay từ những ngày đầu mới quen nhau và vềsau này. Việc chia sẻ cùng nhau như thế sẽ giúp hai bạn thêm hiểu nhau và gần gũi nhau hơn.

Chính vì luôn giữ trong lòng những thắc mắc, hoài nghi, những buồn bực, ấm ức… khiến các cặp đôi luôn gặp trục trặc về tình cảm. Bởi bạn không thể nói rõ cho đối phương hiểu và bản thân cũng không rõ đối phương nghĩ gì.

Đừng chỉ biết đến người yêu mà quên đi những mối quan hệ khác

Có thể trong những ngày đầu mới yêu, bạn sẽ thích tập trung tất cả thời gian và công sức cho người yêu. Bạn cảm thấy thật tuyệt vời khi được chia sẻ từng giây phút với người mình yêu và vô tình quên hết mọi thứ xung quanh.

Nhưng cứ duy trì như thế thì lâu dần tình yêu rất dễ bị rơi vào nhàm chán. Vì vậy, thỉnh thoảng bạn hãy rời người yêutham gia những buổi tiệc tùng cùng đám bạn, về thăm gia đình hay đi du lịch cùng hội bạn thân giống như tất cả những gì bạn vẫn thường làm trước đây. Bạn nên nhớ rằng, không phải hễ có người yêu là cả hai đều phải dính với nhau như “hình với bóng” mọi lúc mọi nơi. Hãy cố gắng cân bằng cuộc sống của mình, đừng để nó bị xáo trộn từ khi “nửa kia” xuất hiện nhé!

Độc lập về tài chính

Hãy chắc chắn rằng bạn có thói quen minh bạch về tiền bạc, làm chủ được kinh tế của mình để tạo được niềm tin và sự tôn trọng của người yêu. Không một chàng trai nào có thể đối xử tệ bạc hay muốn rời xa một cô người yêu biết sống tự lập, mạnh mẽ và làm chủ tài chính.

Đặc biệt khi độc lập về kinh tế bạn sẽ tự hào về chính mình và có vị thế trong lòng chàng. Bạn không hề lo sợ mất đi chỗ dựa kinh tế, và cũng không bao giờ để tiền bạc trở thành mối ràng buộc giữa hai người.

Tạo khoảng không gianriêng cho nhau


Dù gắn bó với nhau thế nào, hai người cũng cần có những khoảng không gian riêng, ai cũng cần có sự riêng tư cho riêng mình. Vậy nên, hãy tôn trọng sự tự do nho nhỏ đó của đối phương, đừng cố gắng “xâm phạm” tạo sự ngột ngạt cho mối quan hệ và khiến đối phương không cảm thấy được tôn trọng. Đọc tin nhắn hay kiểm tra facebook nhau thường xuyên cũng không phải điều nên làm. Mặc dù ai cũng có một chút tò mò, nhưng hãy hạn chế nhé!

Tin tườngvào đối phương

Trong mối quan hệ của hai người, không thể thiếu những “cơn ghen” nho nhỏ bất kể bạn là một cô nàng độc lập, tự tin hay là một anh chàng bản lĩnh, lạnh lùng… Nhưng khi bạn quyết định chấp nhận tình yêu của người kia, nghĩa là bạn đã tin tưởng hay cũng có thể là cố gắng từng bước tin tưởng.

Không thể tránh được những cãi vã, những hiểu lầm… nhưng rõ ràng tất cả sẽ được giải quyết khi bạn có niềm tin vào đối phương. Dẫu biết rằng không có gì tuyệt đối, nhất là những ai đã từng bị lừa dối trong tình yêu, nhưng nếu tình yêu của bạn xuất phát từ sự chân thành và muốn gắn bó bền vững thì hãy tin tưởng nhau.

Học cách nói “không” khi cần thiết

Bạn cần học cách từ chối nếu không muốn bị người yêu nghĩ mình là một cô gái quá “dễ dãi” và “chẳng biết gì”. Đừng biến sự đồng ý trở thành một thói quen không thể bỏ, bởi điều đó chỉ khiến chàng không còn tôn trọng ý kiến của bạn nữa.

Hãy luôn là chính mình trong mọi hoàn cảnh, hãy cho người ấy thấy sự bản lĩnh, tự tin và độc lập của bạn. Điều đó không chỉ giúp bạn trở thành một cá nhân thành công mà còn là một người yêu hoàn mỹ trong mắt "nửa kia" đấy.

Biết quan tâm và tăng cường lãng mạn

Một cử chỉ nhỏ giữa những người yêu nhau cũng có thể khiến nửa kia ấm lòng. Do đó, đừng bao giờ quên những tin nhắn, những lời chúc ngọt ngào, những món quà lãng mạn. Khi hai người yêu nhau, và muốn dành cho nhau những điều tốt đẹp, bạn sẽ không khó để nghĩ ra những cách mang lại niềm vui và hạnh phúc cho người yêu. Nên nhớ, hãy cố làm mọi việc một cách bất ngờ vì nó sẽ khiến cho người ấy thấy thú vị.

Biết tha thứ khi nửa kia mắc lỗi

Yếu tố không thể thiếu trong tình yêu là sự tha thứ. Trong cuộc sống không có ai hoàn hảo, sẽ có lúc bạn hoặc bạn đời mắc lỗi. Và khi đó, sự tha thứ là liều thuốc để cứu tình yêu của hai người qua những sóng to gió lớn. Quan trọng là một người đã biết hối lỗi và thành tâm sửa đổi thì người kia nên rộng lòng, đừng chấp nhặt và đay nghiến những lỗi lầm của người kia một cách quá mức, nó sẽ chỉ khiến không khí thêm ngột ngạt và khó chịu.

Đừng để những lời nói dối thành thói quen

Những lời nói dối nho nhỏ có thể vô hại trong tình yêu, thậm chí đôi khi là chất xúc tác tuyệt vời khiến tình yêu có thêm nhiều cung bậc cảm xúc. Nhưng đừng bao giờ để những lời nói dối thành thói quen. Điều này, khiến “một nửa” của bạn cảm thấy mơ hồ. Ngay chính bản thân bạn cũng “miên man” trong những lời nói dối ấy, không biết thế nào là thật, giả. Và khi tình yêu không còn chỗ cho sự chân thành, ắt hẳn tình yêu sẽ không còn nguyên vẹn, và đôi khi đây chính là nguyên nhân khiến mối quan hệ kết thúc bằng việc: đường ai nấy đi.

Mộc Lam (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm thế nào để duy trì tình yêu lâu dài?