Chỉ vài bí quyết chăm sóc da đơn giản sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng phục hồi sự tươi trẻ đầy sức sống và hạn chế nếp nhăn xuất hiện một cách hiệu quả.

Làm thế nào để loại bỏ nếp nhăn trên da mặt?

Lệ Thu | 10/08/2017, 11:23

Chỉ vài bí quyết chăm sóc da đơn giản sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng phục hồi sự tươi trẻ đầy sức sống và hạn chế nếp nhăn xuất hiện một cách hiệu quả.

Dưỡng ẩm cho da

Để hạn chế nếp nhăn xuất hiện trên da thì việc đầu tiên là cần phải cho da có đủ độ ẩm cần thiết từ bên trong lẫn bên ngoài. Vì vậy cần phải bổ sung nhiều nước cho cơ thể và sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da, với độ tuổi của từng người.

Tuy nhiên bạn không nên bôi kem quá tay với hy vọng làn da sẽ nhanh được làm ẩm mềm. Chính lượng kem dư thừa đó là nguyên nhân gây bít da, kích thích mụn trên da.

Chống nắng

Sử dụng kem chống nắng, BB cream, CC cream, phấn phủ có chỉ số SPF trên 30 mỗi ngày kể cả khi trời mát để giúp da có thể chống lại tia cực tím độc hại. Bên cạnh đó nên kết hợp che chắn cẩn thận tránh để da tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp khi trời nắng nóng.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ tối là thời gian mà da được phục hồi, tái tạo tế bào và được nuôi dưỡng và sản sinh collagen ở lớp hạ bì một cách tốt nhất. Do đó cố gắng không thức khuya và nên ngủ thẳng để tránh gây áp lực cho da.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Bổ sung chất béo có lợi như omega 3, omega 6,… có trong dầu oliu, các loại hạt, cá, hoặc tinh dầu cá để bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và cho làn da. Nên tránh xa các loại thức ăn nhiều dầu mỡ, mỡ động vật, thức ăn nhanh và hạn chế ăn nhiều đường.

Bên cạnh đó bổ sung nhiều thực phẩm chứa chất chống oxy hóa cao như trái bơ, lựu, trà xanh,… để giúp da có thể phục hồi nhanh chóng.

Massage mặt

Massage mặt thường xuyên là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất cho các nếp nhăn ở trán. Massage mặt cũng hiệu quả cho việc giảm nếp nhăn ở cổ, khóe miệng, vết chân chim,giúp cải thiện và duy trì lưu thông máu tốt hơn trên mặt, giúp da khỏe mạnh, săn chắc hơn, loại bỏ nếp nhăn và chảy xệ da, đồng thời mang lại vẻ trẻ trung vốn có cho khuôn mặt của bạn.

Thoa dầu oliu hoặc dầu dừa

Dùng dầu dừa hoặc dầu oliu hoặc là vitamin E thoa nhẹ nhàng vào vùng da có nếp nhăn cho đến khi da của bạn đã hấp thụ dầu hoàn toàn. Hãy để yên trong khoảng 15 phút, và sau đó rửa sạch bằng nước lạnh để loại bỏ các nếp nhăn.

Để có kết quả tốt nhất, luôn luôn tẩy tế bào chết và rửa mặt trước khi xoa dầu lên nếp nhăn trên trán và các đường nhăn. Đây là một trong những phương pháp điều trị tốt nhất để loại bỏ nếp nhăn trên trán khi bạn vẫn còn trẻ.

Những loại dầu chăm sóc da này giúp làm sáng và loại bỏ các nếp nhăn sâu cũng như nếp nhăn dưới mắt, xung quanh miệng và cổ. Chúng cũng có vai trò như là chất dưỡng ẩm tự nhiên, giúp săn chắc da trên trán, mắt, da xung quanh miệng và cổ.

Sử dụng đá lạnh

Chàđáqua những nếp nhăn trên trán của bạn cũng là 1 biện pháp rất hiệu quả giúp loại bỏ nếp nhăn trên trán. Phương pháp này giúp cải thiện lưu thông máu đến da và ngăn ngừa nếp nhăn trên trán.

Thường xuyên đắp mặt nạ từ thiên nhiên

Thoa gel lô hội trên vùng có nếp nhăn là 1 cách hữu hiệu giúp cho làn da được dưỡng ẩm đầy đủ, từ từ làm giảm thiểu đến mức tối đa sự xuất hiện của nếp nhăn.

Hoặc sử dụng nước ép dưa chuột giúp bạn loại bỏ nếp nhăn hoàn toàn tự nhiên. Lấy nước ép dưa chuột và thoa nó vào các nếp nhăn trên trán và trên mặt của bạn với 1 miếng bông.

Ngoài ra, lòng trắng trứng gà cũng có tác dụng làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn rất rõ rệt và làm săn chắc vùng da bị chảy xệ 1 cách tạm thời. Bạn chỉ việc thoa đều lòng trắng trứng trên khuôn mặt của mình và phần da trên trán giữa 2 lông mày để có thể loại bỏ nếp nhăn 1 cách nhanh chóng.

An Yên (th)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm thế nào để loại bỏ nếp nhăn trên da mặt?