Dân mạng xôn xao vì clip tài xế xe tải đếm hơn 200 tờ 200 đồng và vài tờ 500 đồng để trả 50 ngàn tiền vé qua Trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang) trên trên Quốc lộ 1A nhưng nữ nhân viên vẫn niềm nở và nói cám ơn.

Tài xế trả 50 ngàn với hơn 200 tờ 200 đồng, nữ nhân viên Trạm thu phí Cai Lậy cám ơn

Hồng Quân | 09/08/2017, 22:15

Dân mạng xôn xao vì clip tài xế xe tải đếm hơn 200 tờ 200 đồng và vài tờ 500 đồng để trả 50 ngàn tiền vé qua Trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang) trên trên Quốc lộ 1A nhưng nữ nhân viên vẫn niềm nở và nói cám ơn.

Xem thêm:Tóm sống thanh niên gạ 2 chị em lớp 4 và lớp 6 chat sex, đi nhà nghỉ

Thực đơn đám cưới Thanh Bùi hơn 35 triệu, Trấn Thành và Công Vinh ra sao?

Gia tài khủng của chồng Lê Phương, ông Đoàn Ngọc Hải làm chủ xế hộp vi phạm cứng họng

Theo luật sư Nguyễn Doãn Hùng, Công ty Luật IPIC – Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội, tài xế trả tiền lẻ ở Trạm thu phí Cai Lậy có thể bị phạt tù từ 2 – 7 năm nếu làm ách tắc giao thông trên diện rộng, gây cản trở giao thông từ 2 giờ trở lên hoặc gây nghẽn giao thông ở những tuyến đường quan trọng. Thế nhưng, các tài xế ô tô đi qua Trạm thu phí Cai Lậy có vẻ không hề lo sợ.

Trả lời Infonet, luật sư Nguyễn Doãn Hùng cho biết: “Hiện nay tiền lẻ vẫn được phép lưu hành bình thường, thế nên việc tài xế có cố tình dùng tiền lẻ để trả tiền phí cũng không vi phạm pháp luật, không thể xử lý đối với các hành vi này.

Việc tài xế mang theo tiền lẻ cuộn tròn bỏ trong chai nhựa để mua vé thì đây là hành vi cố ý của người thực hiện hành vi, nhằm làm cho quá trình mua vé diễn ra lâu hơn bình thường, nhằm mục đích gây ách tắc giao thông tại trạm thu phí để phản đối việc thu phí.

Khi trả tiền lẻ thì đã mất thời gian kiểm đếm rất lâu, còn khi tiền lẻ cuộn tròn bỏ trong chai nhựa thì rõ ràng đây là hành vi cố ý để làm cho quá trình mua vé diễn ra rất chậm. Gành vi này sẽ gây ra ùn tắc giao thông tại trạm thu phí. Tài xế biết rõ điều này và vẫn cố tình thực hiện. Hành vi này có dấu hiệu “gây rối trật tự công cộng”, tùy theo tính chất, mức độ, hậu quả của hành vi vi phạm mà người đó có thể bị xử lý hành chính hoặc xử lý trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật”.

Tài xế ô tô phản đối trạm thu phíCai Lậy bằng cách nhét tiền lẻ vào chai nhựa.

Theo VnE, trạm thu phí Cai Lậyhoạt động từ ngày 1.8.2017, thời gian thu phí 6 năm 5 tháng. Trạm có 8 làn xe cơ giới, mỗi chiều có một làn thu phí tự động với 85 nhân viên phục vụ, mức phí mỗi lượt từ 35.000 đến 180.000 đồng. Trong ngày đầu thu phí, tại trạm này đã xảy ra tình trạng ùn tắc.

Các tài xế cho rằng việc đặt trạm thu phí BOT trên cả tuyến tránh thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) lẫn Quốc lộ 1 như hiện nay là không hợp lý.Vì thế, họ đưa tiền lẻ 200, 500, 1.000 đồnghay vo tròn tiền bỏ trong chai nhựa khi qua trạm thu phí.

Theo ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH BOT đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang, trạm thu phí này nằm trong dự án BOT tuyến tránh thị xã Cai Lậy và bảo trì, tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 khởi công năm 2014. Trong đó, phần tuyến tránh được đầu tư mới dài 12 km, xây mới 7 cầu, tổng vốn đầu tư hơn 1.000tỷđồng. Phần bảo trì, tăng cường Quốc lộ 1 đoạn qua Cai Lậy dài 26,5 km với vốn đầu tư trên 300 tỷ đồng, trong đó nâng cấp 14 cầu.

"Trong dự án còn có bảo trì quốc lộ nên phải thu phí để hoàn vốn", ông Hiệp lý giải.

Ông Hiệp cho biết đã gửi đơn cầu cứu công an vì một số phương tiện cố tình dùng tiền lẻ trả phí khi đi qua trạm gây ách tắc giao thông:"Có khoảng 5-6 xe thường xuyên đưa tiền lẻ vo tròn trong chai nhựa, bịch nylonhoặc đưa tiền lẻ từng tờ rồi buộc nhân viên kiểm đếm lại nhiều lần".

Theo ông Hiệp, có tài xế dùng lời lẽ không đúng mực gây ức chế tâm lý cho nhân viên, cố tình kéo dài thời gian qua trạm 5-7 phút gây ùn tắc giao thông, nhất là những ngày cuối tuần.

Cũng theo vị Giám đốc BOT Tiền Giang, có tài xế còn hỏi ngoài việc nhận tiền lẻ mệnh giá thấp, trạm thu phí có nhận đồng xu (bạc cắc) không?

Tiền nào cũng là tiền. Tài xế đưa bạc cắc thì chúng tôi cũng thu để hồi vốn và có nhân viên làm việc này”, ông Hiệp cho biết.

Trong clip đang gây sốt trên mạng, tài xế xe tải đi qua Trạm thu phí Cai Lậy trả tiền vé 50.000 đồng cho nữ nhân viên bằng xấp tiền 200 đồng, cụ thể hơn 200 tờ, và vài tờ 500 đồng. Thế nhưng, anh ta chủ động đếm tiền rồi đưa cho nữ nhân viên và nói chuyệnlịch sự. Tài xế đề nghị đừng hú còi làm anh quên số tiền đang đếm.

Nữ nhân viên đáp lại bằng thái độ niềm nở, đếm lại tiền cho tài xế và nói rằng mình chỉ là người làm thuê thôi. Tài xếthấu hiểu chuyện này nên không gây khó dễ hay nói chuyện cộc cằn với cô.

Chi tiết đáng chú ý là khi anh trả xong 50.000 đồng tiền lẻthì nữ nhân viên đưa vé và nói lời cám ơn. Tài xế cũng đáp lại bằng lời cám ơn cô gái dễ mến.

Nữ nhân viên Trạm thu phí Cai Lậy cám ơn khi nhận 50 ngàn toàn tờ 200 đồng từ tài xế xe tải.

Có người chú thích clip này bằng lời hài hước “Tình ngang trái” hay “Yêu nhau mà không đến được với nhau”.

Gia tài khủng của Trung Kiên - chồng trẻ kémLê Phương 7 tuổi:

Ông Đoàn Ngọc Hải khiến chủ xế hộp BMW thách đoàn kiểm tra cẩu xe cứng họng tối 7.8:

Xem thêm:Chân dài mặc váy ngắn gạ tình tài xế trên ô tô, chạy ngược chiều còn đòi giết người

Thực đơn sang chảnh ở đám cưới Lê Phương - Trung Kiên

Nhận vàng và trả tiền thách cưới, mẹ Lê Phương khiến nhà trai đứng hình

Phản ứng của Quách Ngọc Ngoan khi vợ cũ Lê Phương cưới trai trẻ

Bella lên sóng VTC: Quỵt tiền do bầu show xúi, không được tước quyền nuôi con của tôi

Người đàn ông Trung Quốc tông đuôi ô tô còn đòi đánh tài xế ở Bình Dương

Mặc hở hang livestream trong quán bar, 3 nữ nhân viên trẻ đẹp bị cảnh sát bắt

Chơi bóng cười ở phố Bùi Viện, anh Tây bị nhân viên bảo vệ đánh gục

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
3 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài xế trả 50 ngàn với hơn 200 tờ 200 đồng, nữ nhân viên Trạm thu phí Cai Lậy cám ơn