Mái tóc dài, dày và óng ả là điều mà mọi cô gái đều mong muốn sở hữu. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn được như thế.

Làm thế nào để tóc mọc dài và dày hơn?

Lệ Thu | 16/11/2016, 15:16

Mái tóc dài, dày và óng ả là điều mà mọi cô gái đều mong muốn sở hữu. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn được như thế.

Để cải thiện điều này cũng không khó nếu bạn thực hiện theo những mẹo nhỏ sau đây

Sử dụng lượcchải tóc cólông cứng

Khi chải tóc, cúi người xuống và dùng lượcchải ngược từ chân tóc ra ngọn tóc để giúp mang lại lượng dầu tự nhiên nuôi dưỡng cho phần đuôi tóc bị khô và thúc đẩy lưu thông đến da đầu, kích thích tóc mọc nhanh hơn.

Sử dụng dầu dưỡng ẩm và dầu xả

Khi gội đầu không nên xoa dầu xả hết toàn bộ da đầu mà chỉ nên sử dụng cho phần đuôi tóc. Với mái tóc khô, xơvà chẻ ngọn thì nên sử dụng sản phẩm dầu xả dành cho tóc khô hoặc dầu dưỡng tóc hàng ngày.

Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng liệu pháp dưỡng ẩm sâu với protein như hấp dầu hay phục hồi tóc 1 tháng/ 1 lần. Và tuyệt đối không nên gội đầu hàng ngày bởi sẽ làm mất đi chất dầu tự nhiên nuôi dưỡng mái tóc.

Massage da đầu

Sử dụng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng da đầu trong khi gội, bắt đầu từ gáy, xung quanh tóc, trên đỉnh đầu,… để giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào các nang tóc dễ dàng và nhanh hơn.

Sử dụng màng lọc than đá cho vòi sen

Đối với mái tóc yếu, nhạy cảm sẽ rất dễ bị gây hại bởi thành phần các hàm lượng chất khoáng cao trong nước vì vậy nên sử dụng màng lọc để loại bỏ bớt hàm lượng khoáng chất này.

Tránh xa hóa chất, thiết bị làm nóng gây hại tóc

Hạn chế sử dụng các thiết bị làm nóng tóc bao gồm cả máy sấy tóc, máy kẹp, máy uốn, máy bấm,… Nên để tóc khô tự nhiên hoặc làm khô dưới máy sấy không nóng quá 108 độ.

Bên cạnh đó muốn tóc mọc nhanh thì cũng không nên uốn, nhuộm bởi tác động hóa chất quá nhiều sẽ khiến tóc ngày càng yếu đi, gãy rụng, xơ và chẻ ngọn. Và một điều rất quan trọng nữa là không nên tỉa tóc thường xuyên, điều này chỉ làm cho tóc ngày càng ngắn hơn thôi.

Bổ sung vitamin

Bổ sung các loại vitamin có chứa chất oxi hóa, vitamin B, biotin… có tác dụng giúp tóc chắc khỏe. Hoặc có thể uống các thực phẩm có khả năng kích thích mọc tóc.

Ngoài ra, nên ngủ trên gối bằng vải satin để ngăn cho tóc không bị gãy, rụng và rối vào ban đêm.

Mộc Trà
Bài liên quan
Cơ sở cắt tóc, gội đầu nhưng lại chữa trị đau lưng, giảm tiểu cầu vô căn
Dù chỉ là nơi cung cấp dịch vụ tắm hơi, massage, cắt tóc, gội đầu nhưng cơ sở LuxCell International Clinic đã tổ chức khám chữa bệnh trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
2 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm thế nào để tóc mọc dài và dày hơn?