Sau một thời gian dài đình trệ sản xuất, hãng xe siêu sang Lamborghini đã có quyết định chính thức về việc sản xuất siêu xe SUV thương mại Urus tại nhà máy Sant’Agata Bolognese, Italy.

Lamborghini sản xuất siêu xe Urus riêng cho các thị trường giàu

Một Thế Giới | 30/05/2015, 18:49

Sau một thời gian dài đình trệ sản xuất, hãng xe siêu sang Lamborghini đã có quyết định chính thức về việc sản xuất siêu xe SUV thương mại Urus tại nhà máy Sant’Agata Bolognese, Italy.

Việc sản xuất siêu xe SUV thương mại Urus tại nhà máy ở Italy cho thấy quyết tâm bảo vệ giá trị "made in Italy" của hãng siêu xe Lamborghini.
Những nỗ lực không ngừng nghỉ của hãng siêu xe Italy đã được tập đoàn chủ quản Volkswagen chấp thuận cho sản xuất siêu xe thể thao đa dụng Urus. Tập đoàn của Đức hy vọng siêu SUV của Lamborghini sẽ đạt mức tiêu thụ 3.000 xe mỗi năm, góp phần nâng cao doanh số chung. 
Theo Lamborghini, siêu SUV Urus nhắm đến một số thị trường chính như Mỹ, Trung Quốc, Trung Đông, Vương quốc Anh, Đức và Nga. Siêu xe mới của Lamborghini sẽ mang đến những trải nghiệm khác biệt nhiều so với các mẫu SUV đang bán trên thị trường.
Lamborghini san xuat sieu xe SUV thuong mai Urus vao nam 2018-hinh-anh-1
Hình dáng khí động học đặc biệt và cực kỳ cơ bắp của siêu xe SUV Urus
Siêu SUV Urus từng xuất hiện tại triển lãm xe Trung Quốc năm 2012 dưới dạng xe concept tuy nhiên việc sản xuất dòng xe thứ ba của hãng xe sang danh tiếng đến từ italy đã bị đình trệ khá lâu. Sau đó, hãng xe Italy đã nhiều lần giới thiệu bản concept này tại nhiều triển lãm và sự kiện riêng khác nhau. 
Tuy nhiên, phiên bản thương mại sản xuất trong thời gian tới có thể được sửa đổi cả về thiết kế cũng như các thông số khác. Một số tạp chí xe nổi tiếng thế giới cho rằng Urus sẽ sử dụng hệ khung gầm được phát triển từ Audi Q7 và Bentley Bentayga sắp ra mắt. Đồng thời, siêu  SUV của Lamborghini có thể dùng cả động cơ V8 và V10.
Lamborghini san xuat sieu xe SUV thuong mai Urus vao nam 2018-hinh-anh-2
Đuôi xe được thiết kế độc đáo và đậm chất Lamborghini
Thực tế việc ra mắt phiên bản SUV của hãng xe siêu sang đến từ đất nước có hình chiếc ủng là một xu hướng "bắt kịp thời đại" khi mà các đối thủ chính của hãng này như Rolls Royce và  Bentley đã chính thức đánh tiếng về việc sản xuất các dòng xe SUV thương mại nhằm chiều lòng các khách hàng đại gia của mình.
Lamborghini san xuat sieu xe SUV thuong mai Urus vao nam 2018-hinh-anh-3
Ghế da độc đáo, khỏe khoắn nhưng không kém phần sang trọng 
Lamborghini san xuat sieu xe SUV thuong mai Urus vao nam 2018-hinh-anh-4Lamborghini san xuat sieu xe SUV thuong mai Urus vao nam 2018-hinh-anh-5
Thiên Hà (theo LL)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
40 phút trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lamborghini sản xuất siêu xe Urus riêng cho các thị trường giàu