Các nhà khoa học tại Đại học Wits (Johannesburg, Nam Phi) đã có bước tiến lớn trong lĩnh vực y sinh khi lần đầu tiên kết nối trực tiếp não người với internet.

Lần đầu kết nối trực tiếp não người với internet

15/09/2017, 18:10

Các nhà khoa học tại Đại học Wits (Johannesburg, Nam Phi) đã có bước tiến lớn trong lĩnh vực y sinh khi lần đầu tiên kết nối trực tiếp não người với internet.

Ảnh minh họa

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên Medical Express, lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại, các nhà nghiên cứu đã có thể kết nối một bộ não người với mạng internet trong thời gian thực.

Dự án được mệnh danh là Brainternet này sẽ biến não của bạn thành một điểm nối của Internet of Things (IoT - Vạn vật kết nối mạng internet) trên không gian số.

Các nhà nghiên cứu thực hiện sự kết nối bằng cách lấy tín hiệu EEG sóng não được thu thập bởi một thiết bị Emotiv EEG được người dùng đội trên đầu.

Các tín hiệu sóng não sau đó được truyền tới một chiếc máy tính Raspberry Pi, sau đó tín hiệu này được mã hóa và truyền tới một trang web mà ai cũng có thể truy cập vào.

Ông Adam Pantanowitz, giảng viên Đại học Wits và là thành viên giám sát trong nhóm nghiên cứu cho biết: "Brainternet là một bước tiến mới trong hệ thống giao tiếp điện não - máy tính. Hiện vẫn còn thiếu các dữ liệu để dễ hiểu cách não người làm việc và xử lý thông tin. Brainternet là cách đơn giản hóa sự hiểu biết của một con người về bộ não của họ cũng như của người khác. Nó thực hiện điều này thông qua việc liên tục giám sát hoạt động của não cũng như cho phép thực hiện một số tương tác khác".

Ông Pantanowitz cũng nói rằng đây chỉ là giai đoạn đầu của nghiên cứu này. Nhóm nghiên cứu sẽ thực hiện những nghiên cứu sâu hơn, tạo ra sự trải nghiệm tương tác giữa người dùng internet và não của họ.

Một số chức năng này đã được xây dựng, nhưng vẫn còn khá đơn sơ như kích thích người dùng di chuyển một cánh tay...

Thiên Hà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lần đầu kết nối trực tiếp não người với internet