Thay vì bán ra ngay lập tức như iPhone 8 và 8 Plus, sản phẩm iPhone X được trang bị màn hình OLED của Samsung phải dời ngày phát hành sang đầu tháng 11.

Samsung gây khó, Apple phải lùi ngày bán iPhone X

13/09/2017, 18:12

Thay vì bán ra ngay lập tức như iPhone 8 và 8 Plus, sản phẩm iPhone X được trang bị màn hình OLED của Samsung phải dời ngày phát hành sang đầu tháng 11.

Dù là sản phẩm người dùng quan tâm hơn, iPhone X phải tới đầu tháng 11 mới lên kệ

Dù là sản phẩm đáng mong đợi nhất của Apple trong năm nay, nhưng iPhone X lại sẽ đến tay người dùng khá trễ từ khi công bố, lý do chính đến từ nhà sản xuất màn hình của sản phẩm này là Samsung.

Màn hình Super Retina trên iPhone X thực tế là màn hình OLED do Samsung sản xuất và số lượng màn hình mà hãng công nghệ Hàn Quốc bán cho Apple cũng rất ít, chỉ vài triệu đơn vị.

Lý do của Samsung đưa ra rất đơn giản, hãng này gần như độc quyền màn hình OLED và hãng cũng phải ưu tiên sản xuất loại màn hình này cho sản phẩm điện thoại thông minh của mình.

Kết quả là, Apple vừa phải mua màn hình giá đắt - hơn khoảng 30% so với giá mà Samsung dùng để ráp điện thoại thông minh của mình - vừa không có đủ hàng để bán ra thị trường.

Bằng chứng cụ thể nhất của việc này là dù đã đưa dây chuyền sản xuất ở Trung Quốc vào hoạt động từ 2 tháng trước, Apple vẫn không thể đưa iPhone X ra thị trường ngay lúc này mà phải đến ngày 27.10 mới cho người dùng ở một số thị trường đặt mua, và phải tới ngày 3.11 hàng mới tới tay họ.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI thì Apple hiện đang cố tìm nhà sản xuất màn hình OLED mới để không phải chịu sự độc quyền của Samsung.

Dù LG mới đây cho thấy họ cũng làm màn hình OLED tốt không kém gì Samsung trên sản phẩm V30 của họ. Tuy nhiên, công ty công nghệ này khó có thể cung cấp đủ số lượng màn hình cho nhu cầu Apple như là cách Samsung làm.

Apple đã bơm 2 tỉ USD cho LG để hãng công nghệ này nghiên cứu chế tạo màn hình OLED thế hệ mới, phù hợp với yêu cầu do hãng công nghệ Mỹ đặt ra cho sản phẩm của họ.

Trong tương lai, Samsung có thể sẽ bị LG phá thế độc quyền màn hình OLED, nhưng hiện tại thì những gã công nghệ lớn nhất toàn cầu như Apple muốn sở hữu loại màn hình này thì phải chịu bị Samsung "làm giá".

Ái Vi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Samsung gây khó, Apple phải lùi ngày bán iPhone X