Sau 1 năm tạm hoãn và dời lịch vì dịch COVID-19, Met Gala đã quay trở lại với nhiều sự thay đổi lớn.

Lần đầu tiên Met Gala được phát sóng trực tiếp

Đan Thuỳ | 09/09/2021, 16:06

Sau 1 năm tạm hoãn và dời lịch vì dịch COVID-19, Met Gala đã quay trở lại với nhiều sự thay đổi lớn.

Ngày 8.9, Vogue thông báo “bữa tiệc thời trang” lớn nhất trong năm Met Gala sẽ được phát sóng trực tiếp trên các nền tảng của Vogue thông qua các trang mạng xã hội gồm Instagram, Facebook, Twitter và trên website của Vogue. Bộ đôi diễn viên Keke Palmer và nhà văn, đạo diễn llana Glaze sẽ dẫn dắt và tường thuật trực tiếp sự kiện.

Năm nay, sự kiện sẽ được diễn ra vào ngày 13.9. Đợt gây quỹ sẽ kết hợp cùng hai triển lãm kỷ niệm 75 năm thành lập Viện Trang phục, kéo dài từ năm 2021 đến 2022. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, Met Gala được phát sóng trực tiếp, cho phép công chúng có thể tham dự sự kiện, giao lưu với người nổi tiếng và chiêm ngưỡng những bộ cánh lộng lẫy nhất.

Do tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nên số lượng người tham gia sẽ hạn chế và tuân theo biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt.

su-kien-thoi-trang-met-gala-2021-tro-lai-3.jpeg
Met Gala quy tụ những nhân vật đình đám tại Hollywood - Ảnh: Internet

Theo Vogue, sự kiện năm nay sẽ xoay quanh chủ đề “Thời trang Mỹ” nhằm tôn vinh các nhà thiết kế cũng như sự kiện văn hóa, chính trị và xã hội đã xảy ra trong đại dịch. Andrew Bolton, người phụ trách Viện trang phục nói: "Điều quan trọng nhất là cộng đồng thời trang Mỹ đã ủng hộ chúng tôi trong 75 năm kể từ khi thành lập. Vì vậy, tôi muốn ghi nhận, ủng hộ, tôn vinh và phản ánh thời trang Mỹ".

Viện Trang phục sẽ giới thiệu một cuộc triển lãm gồm hai phần: “Mỹ, bách khoa toàn thư về thời trang” và “Đào sâu vào thế giới thời trang tại Mỹ”.

Phần 1 “Mỹ, bách khoa toàn thư về thời trang” sẽ khai mạc vào ngày 18.9 và phần 2 “Đào sâu vào thế giới thời trang tại Mỹ” sẽ diễn ra vào ngày 5.5.2022.

Các host được lựa chọn năm nay gồm có Timothée Chalamet, Billie Eilish, Amanda Gorman và Naomi Osaka. Bên cạnh đó, Tom Ford, Adam Mosseri của Instagram và Anna Wintour sẽ ngồi ghế danh dự.

Met Gala là sự kiện gây quỹ thường niên cho Viện trang phục của Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở New York. Anna Wintour là thành viên chủ trì buổi dạ tiệc từ năm 1995. Sự kiện chính thức ra mắt vào năm 1948 bởi nhà báo thời trang Eleanor Lambert, khuyến khích các khoản đóng góp từ giới thượng lưu New York.

anna-wintour-chief-editor-of-america-vogue-at-2019-met-gala-photo-by-dimitrios-kambouris.jpeg
Tổng biên tập Vogue, Anna Wintour - Ảnh: Internet

Mỗi năm, sự kiện đều có quy định riêng về màu sắc, chủ đề và khách mời phải ăn mặc phù hợp. Bất cứ ai ở Hollywood cũng có thể tham dự và đó được xem là bữa tiệc thời trang hoành tráng nhất trong năm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
20 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lần đầu tiên Met Gala được phát sóng trực tiếp