Chương trình sẽ xoay quanh các bộ phim điện ảnh xuất sắc của đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon Ho – người từng giành giải Oscar với tác phẩm “Ký sinh trùng" vào năm 2020.

Cà phê điện ảnh: Những điều chưa thấy trong phim Bong

Tiểu Vũ | 09/09/2021, 13:28

Chương trình sẽ xoay quanh các bộ phim điện ảnh xuất sắc của đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon Ho – người từng giành giải Oscar với tác phẩm “Ký sinh trùng" vào năm 2020.

Dịch COVID-19 với diễn biến phức tạp và kéo dài tại TP.HCM khiến cho các hoạt động văn hóa nghệ thuật tại đây gần như bị tê liệt hoàn toàn. Nhiều địa điểm văn hóa ở TP.HCM đã phải chuyển sang hoạt động online, trong đó có CLB Điện ảnh Cà phê thứ bảy (TP.HCM). Đây là dự án được nhạc sĩ Dương Thụ sáng lập và điều hành, phối hợp cùng với Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên trên tinh thần phi lợi nhuận.

unnamed.jpg

Trong chương trình sắp diễn ra vào 19 giờ 30 tối 12.9 tới đây, khán giả yêu điện ảnh sẽ có dịp tham gia buổi tọa đàm có chủ đề Những điều chưa thấy trong phim Bong. Tại buổi tọa đàm này các diễn giả sẽ đưa ra góc nhìn giúp khán giả khám phá nét đặc trưng và chiều sâu tư tưởng trong những bộ phim Bong Joon Ho - đạo diễn châu Á xuất sắc từng đoạt giải Oscar với tác phẩm Ký sinh trùng vào năm 2020.

Buổi “cà phê điện ảnh” online sẽ phân tích và chia sẻ về những khung hình gợi mở nhiều tầng nghĩa qua các bộ phim của đạo Bong Joon Ho. Trò chuyện về phong cách dẫn dắt câu chuyện, những yếu tố thực sự làm cho những bộ phim của ông trở nên độc đáo và thú vị,  qua đó khán giả cũng khám phá những nét đặc trưng của nền điện ảnh Hàn Quốc.

Buổi tọa đàm sẽ có sự góp mặt của nhà báo, nhà phê bình điện ảnh Lê Hồng Lâm – người nổi tiếng với những tựa sách đã được xuất bản như Xem chữ đọc hình, Cánh chim trong gió, 101+ bộ phim Việt Nam hay nhất Người tình không chân dung. Bằng sự hiểu biết, cảm nhận tinh tế và niềm đam mê điện ảnh của mình, diễn giả sẽ kích thích sự tò mò và suy nghiệm của khán giả đối với những bộ phim mà anh nhắc đến.

Chương trình còn có sự tham gia của đạo diễn Lan Nguyễn - người đứng sau thành công của bộ phim về hành trình du ca của nhạc sĩ Trần Tiến qua bộ phim Màu cỏ úa từng gây tiếng vang lớn vào năm 2020.

Chương trình được tổ chức  trực tuyến qua nền tảng hội nghị vídeo Zoom và giới hạn số lượng người tham dự. Link đăng ký tham dự: https://bit.ly/3tnugrR.

BTC sẽ đóng form đăng ký vào 19 giờ 30 ngày 11.9 và gửi email xác nhận tham dự tới những người tham gia trong sáng 12.9.

 

Bài liên quan
Khu ổ chuột giữa lòng Seoul như trong phim 'Ký sinh trùng' vừa đoạt giải Oscar
Theo Cultura Colectiva, du khách đến Hàn Quốc chỉ nhìn thấy một Seoul hiện đại, hào nhoáng và lộng lẫy, nhưng nơi đó cũng có một khu ổ chuột nghèo nhất Hàn Quốc: làng Guryong.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
8 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà phê điện ảnh: Những điều chưa thấy trong phim Bong