Sau khi Bệnh viện đa khoa Xuyên Á chính thức đưa vào hoạt động 2 cơ sở (tại TP.HCM và tỉnh Vĩnh Long), 2 cơ sở sắp hoạt động trong năm 2020 (tại Long An và Tây Ninh), hệ thống bệnh viện này tiếp tục triển khai xây dựng thêm 2 cơ sở nữa tại tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông.

Lần đầu tiên một bệnh viện tư có 6 cơ sở quy mô lớn trên cả nước

09/09/2019, 17:22

Sau khi Bệnh viện đa khoa Xuyên Á chính thức đưa vào hoạt động 2 cơ sở (tại TP.HCM và tỉnh Vĩnh Long), 2 cơ sở sắp hoạt động trong năm 2020 (tại Long An và Tây Ninh), hệ thống bệnh viện này tiếp tục triển khai xây dựng thêm 2 cơ sở nữa tại tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông.

Bệnh viện đa khoa Xuyên Á - Tây Ninh dự kiến đi vào hoạt động ngày 19.5.2020 - Ảnh: PV

Tại lễ cất nóc công trình xây dựng Bệnh viện đa khoa Xuyên Á - Tây Ninh hôm nay ( 9.9), TS-BS Nguyễn Văn Châu - Tổng giám đốc hệ thống Bệnh viện đa khoa Xuyên Á cho biết đơn vị này sẽ tiếp tục triển khai xây dựng thêm 2 cơ sở thuộc hệ thống Bệnh viện đa khoa Xuyên Á tại tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Đắk Nông vào cuối năm 2019 này.

Như vậy, với sự có mặt của 2 dự án Bệnh viện đa khoa Xuyên Á - Lâm Đồng và Bệnh viện đa khoa Xuyên Á - Đắk Nông, tổng số cơ sở của hệ thống Bệnh viện đa khoa Xuyên Á sẽ lên 6 cơ sở. Đây là bệnh viện tư nhân đầu tiên tại Việt Nam mở đến 6 cơ sở trong hệ thống của mình.

Theo bác sĩ Châu, cả hai dự án mới đang trong giai đoạn nước rút để hoàn thành các thủ tục cần thiết trước khi triển khai xây dựng vào cuối năm 2019 này.

“Hiện các thủ tục hồ sơ pháp lý của 2 dự án trên đang ở giai đoạn cuối, nếu không có gì thay đổi thì cuối năm 2019 này sẽ khởi công xây dựng.Trong 2 dự án trên, dự án nào hoàn thành thủ tục trước thì sẽ khởi công trước. Dự án Bệnh viện đa khoa Xuyên Á - Lâm Đồng dự kiến khởi công vào cuối năm 2019 này có diện tích 115.000m2, với quy mô 1.000 giường bệnh bệnh và sẽ hoàn thành vào năm 2021”, ông Châu cho biết.

Cũng theo ông Châu, dự án Bệnh viện đa khoa Xuyên Á - Tây Ninh đã khởi công xây dựng được gần 1 năm và vượt xa tiến độ thời gian so với dự kiến. Đến thời điểm này đã hoàn thành phần bê tông 9 tầng nổi và đã hoàn tất phần xây dựng cơ bản đến tầng 5, đang tiến hành hoàn tất phần xây dựng cơ bản ở tầng 6, 7. Hoàn thành việc lắp đặt trạm biến áp công suất 1.200KVA để phục vụ cho giai đoạn thi công cũng như giai đoạn vận hành của dự án. Hầm xử lý nước thải 1.000m3 cũng đã được hoàn thiện 100%. Riêng về trang thiết bị y tế sẽ tiến hành ký hợp đồng cung ứng mua sắm từ tháng 10 đến tháng 12.2019.

“Dự kiến cho gói mua sắm trang thiết bị y tế cung ứng cho giai đoạn 1 của dự án là khoảng 500 tỉ đồng với những trang thiết bị y tế hiện đại như: hệ thống cộng hưởng từ ( MRI) 1.5 Tesla, hệ thống chụp mạch xóa nền (DSA), hệ thống phẫu thuật nội soi FULL HD, hệ thống CT-Scanner 160 lát, máy tim phổi nhân tạo Sorin S5, 12 phòng mổ hiện đại tiêu chuẩn quốc tế... Đặc biệt công tác nhân sự cho bệnh viện này cũng đã chuẩn bị xong, với 550 người, trong đó có 100 bác sĩ và 450 điều dưỡng, kỹ thuật viên, dược sĩ... Dự kiến bệnh viện sẽ chính thức đi vào hoạt động vào ngày 19.5.2020”, ông Châu nói.

Như vậy, vào năm 2020 tới, cả Bệnh viện đa khoa Xuyên Á - Tây Ninh thì Bệnh viện đa Khoa Xuyên Á - Long An sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lần đầu tiên một bệnh viện tư có 6 cơ sở quy mô lớn trên cả nước