Siêu phẩm X-Men quy tụ dàn diễn viên đình đám như James McAvoy, Jennifer Lawrence, Michael Fassbender... không quá xa lạ với khán giả toàn cầu nói chung và khán giả Việt nói riêng. Tuy nhiên, lần đầu tiên trong X-Men: Apocalypse (2016), gương mặt châu Á mới toanh Lana Condor đã gây chú ý.

Lana Condor: Từ trẻ mồ côi Việt tới sao hạng A của Hollywood

27/05/2016, 06:01

Siêu phẩm X-Men quy tụ dàn diễn viên đình đám như James McAvoy, Jennifer Lawrence, Michael Fassbender... không quá xa lạ với khán giả toàn cầu nói chung và khán giả Việt nói riêng. Tuy nhiên, lần đầu tiên trong X-Men: Apocalypse (2016), gương mặt châu Á mới toanh Lana Condor đã gây chú ý.

Trong trailer chính thức của X-Men: Apocalypse, Lana Condor là nhân vật hiện thân cho Jubilee, một dị nhân trẻ tuổi mồ côi được giáo sư Xavier nhận vào trường sau khi chạy trốn khỏi lũ robot Sentinels. Jubilee có khả năng tạo ra những tia pháo hoa từ bàn tay.

Điều đáng chú ý nhất chính là sự tương đồng giữa hoàn cảnh của nhân vật Jubilee và nữ diễn viên trẻ tuổi Lana Condor. Lana Condor (19 tuổi) là một cô bé mồ côi người Việt Nam có tên thật là Trần Đồng Lan, quê gốc Cần Thơ. Lana được cha mẹ là Bob Condor (phóng viên tờ Chicago Tribune) và Mary Haubold nhận nuôi và đưa sang Mỹ khi mới được 4 tháng tuổi.

Lana Condor cùng dàn diễn viên chính Tye Sheridan, Evan Peters, Alexandra Shipp và James McAvoy tại buổi phỏng vấn trên AOL Studio về bộ phim "X-Men: Apocalypse" ở New York vào hôm 24.5 vừa qua.

Trong bài nói chuyện về bộ phim và thông tin trên tờ G.images, Lana Condor cho biết cô là một đứa trẻ mồ côi người Việt Nam. Ban đầu cha mẹ nuôi của cô muốn nhận nuôi một đứa bé người Trung Quốc sau nhiều năm không thể có con dù đã cố gắng thụ tinh nhân tạo. Cơ duyên đã khiến họ sang Việt Nam du lịch và tại đây họ đã gặp và nhận nuôi cô bé 2 tháng tuổi bị bỏ rơi khi mới lọt lòng - Trần Đồng Lan.

Sau 2 tháng cha mẹ Bob và Mary làm thủ tục xin con nuôi, Đồng Lan và anh trai (cũng được nhận nuôi) chính thức được đưa sang Mỹ. Sau đó cô bé Đồng Lan được ba mẹ đổi tên thành Lana Condor và anh trai là Arthur Condor. Thời gian đầu gia đình họ sống tại Chicago, nhưng sau đó do công việc của một phóng viên nên Bob và Mary đã đưa cả nhà tới Washington và tiếp đến là New York. Hiện tại gia đình họ dừng chân tại Los Angeles.

13 tuổi Lana bắt đầu đi học múa và tiếp đến là đi học diễn xuất ở Học viện điện ảnh New York theo lời khuyên từ cha nuôi Bob Condor. Mẹ nuôi Mary cũng ủng hộ con gái hết mình khi đăng ký những ngôi trường nghệ thuật tốt nhất cho Lana.

Cơ duyên đưa Lana Condor từ một cô gái vô danh ở Mỹ trở thành sao trẻ mới lên của series X-Men chính là sự mạnh dạn casting. Khi biết đạo diễn Bryan Singe đang cần 1 người châu Á nhỏ nhắn để đóng Jubilee, Lana Condor đã ngay lập tức tham gia casting nhờ vào một người quen giới thiệu.

Lana cho biết: "Yêu cầu đầu tiên họ đặt ra là tôi có chịu cắt tóc ngắn không? Dĩ nhiên, tôi đồng ý thực hiện điều đó và vì thế tôi được nhận vai".

Hơn 6 tháng sau, Lana được yêu cầu tới gặp đạo diễn Bryan Singer để thử vai và vai diễn đã thuộc về cô gái gốc Việt với chiều cao khiêm tốn 1m57. Tháng 3.2015, đạo diễn Bryan Singer bất ngờ công bố Lana Condor là diễn viên mới tham gia dự án X-Men: Apocalypse.

"Khi mới nhận vai tôi không phải là fan của X-Men nhưng sau đó tôi đã mua tới hơn 200 cuốn truyện tranh để đọc và xem lại hết tất cả những gì thuộc về Jubilee. Tôi nhận ra Jubilee là kiểu nhân vật hơi bướng bỉnh. Cô ấy hấp dẫn bởi sự mạnh mẽ và luôn hài lòng về bản thân. Đây là kiểu cô gái mà tôi thích", Lana Condor chia sẻ.

Lana cho biết thêm: "Bộ môn múa mà tôi học trước đó cũng hỗ trợ tôi rất nhiều khi đóng phim này".

Lana Condor 19 tuổi với mái tóc đen dài trước khi casting bộ phim "X-Men:Apocalypse".

X-Men: Apocalypse với tổng kinh phí đầu tư hơn 234 triệu USD đã ra mắt chính thức hôm 20.5 trên 70 quốc gia khắp thế giới. Được biết, sau "bom tấn" X-Men, Lana Condor đã nhận lời tham gia bộ phim mới của diễn viên Mark Wahlberg là Patriot s Day.

D. L

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lana Condor: Từ trẻ mồ côi Việt tới sao hạng A của Hollywood