Vào tuần tới, các lãnh đạo của Amazon, Apple, Facebook và Google sẽ có phiên điều trần trước Ủy ban Tư pháp của Hạ viện Mỹ.​

Lãnh đạo của Facebook, Google, Apple, Amazon sắp điều trần trước Hạ viện Mỹ

11/07/2019, 00:26

Vào tuần tới, các lãnh đạo của Amazon, Apple, Facebook và Google sẽ có phiên điều trần trước Ủy ban Tư pháp của Hạ viện Mỹ.​

Ảnh minh họa từ Internet

The Washington Post cho biết, các cá nhân sẽ tiến hành điều trần trước Ủy ban Tư pháp của Hạ viện Mỹ sẽ là Adam Cohen - Giám đốc chính sách kinh tế của Google, Nate Sutton - Phó cố vấn Amazon, Matt Perault - người đứng đầu bộ phận phát triển chính sách toàn cầu của Facebook và Kyle Andeer - Phó chủ tịch phụ trách mảng luật doanh nghiệp của Apple.

Phiên điều trần sẽ diễn ra vào ngày 16.7 tới. Nội dung của buổi điều trần sẽ liên quan đến vấn đề chống độc quyền.

Apple, Google và Facebook không đưa ra bình luận về thông báo trên, chỉ có Amazon xác nhận sẽ tham gia cuộc điều trần nhưng từ chối bình luận thêm (người sáng lập Amazon Jeff Bezos đang sở hữu The Washington Post).

Trước đó đã rộ lên thông tin Facebook sẽ có phải điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ nhằm làm rõ kế hoạch phát hành tiền mã hoá Libra mới đây của mình. Phiên diều trần cũng được dự kiến diễn ra vào ngày 16.7 tới để làm rõ về dự án Libra, cũng như mọi quan ngại về bảo mật dữ liệu.

Phiên điều trần diễn ra trong bối cảnh Ủy ban Tư pháp Hạ viện đang tiến hành điều tra sự cạnh tranh các "gã khổng lồ công nghệ" Facebook, Apple, Amazon, Google trên thị trường kỹ thuật số rộng lớn.

Trong khi đó, Bộ Tư pháp Mỹ đang tiến hành một số cuộc điều tra chống độc quyền đối với Google và Apple. Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ thì thực hiện điều tra chống độc quyền đối với Facebook và Amazon.

Hiện cả đảng Cộng hòa và Dân chủ đều bày tỏ lo ngại về sức mạnh số chưa được kiểm soát của các gã khổng lồ công nghệ nước này.

A.Thư

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo của Facebook, Google, Apple, Amazon sắp điều trần trước Hạ viện Mỹ