Tỉnh Quảng Ngãi vừa có chỉ đạo tiếp tục duy trì chương trình lãnh đạo uống cà phê với doanh nhân được tổ chức từ tháng 11.2016 tại quán cà phê ở nhà khách UBND - 54 Hùng Vương, TP.Quảng Ngãi.

Lãnh đạo Quảng Ngãi tiếp tục 'cà phê với doanh nhân'

19/02/2017, 15:51

Tỉnh Quảng Ngãi vừa có chỉ đạo tiếp tục duy trì chương trình lãnh đạo uống cà phê với doanh nhân được tổ chức từ tháng 11.2016 tại quán cà phê ở nhà khách UBND - 54 Hùng Vương, TP.Quảng Ngãi.

Một buổi uống cà phê với doanh nhân của lãnh đạo Quảng Ngãi

​Đến nay, Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Quảng Ngãi đã tham mưu UBND tỉnh tổ chức được 4 chương trình lãnh đạo uống cà phê với doanh nhân định kỳ vào sáng thứ 7 tuần đầu tiên trong tháng; qua đó thu hút khoảng 15-30 doanh nghiệp ở mỗi lần tham dự.

Những buổi cà phê này nhằm giúp lãnh đạo lắng nghe các ý kiến đóng góp từ các doanh nhân. Các kiến nghị của doanh nghiệp tập trung vào thủ tục đất đai, giao đất và cho thuê đất, thủ tục đầu tư; các vấn đề thanh tra, kiểm toán, các công trình xây dựng cơ bản, đề nghị thanh toán nợ công trình...

Theo thống kê, nhiều ý kiến đã được lãnh đạo tỉnh chỉ đạo giải quyết kịp thời. Tuy nhiên, nhiều ý kiến chưa được doanh nghiệp thể hiện bằng văn bản cụ thể nên việc chỉ đạo giải quyết còn khó khăn.

Ông Phạm Trường Thọ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu trong thời gian tới, Sở Kế hoạch - Đầu tư cần chủ động phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các đơn vị liên quan tiếp tục duy trì và có nhiều chương trình cụ thể, thiết thực trong việc tổ chức chương trình “Cà phê doanh nhân”.

Chương trình cần tạo sự gần gũi, thân thiện giữa lãnh đạo tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư. Đây là cơ hội để lãnh đạo tỉnh kịp thời tiếp nhận các vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư đang hoạt động trên địa bàn tỉnh và có hướng chỉ đạo giải quyết kịp thời, đưa ra những cơ chế phù hợp góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh.

Lê Đình Dũng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo Quảng Ngãi tiếp tục 'cà phê với doanh nhân'