Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân, tin tưởng rằng với ý chí, bản lĩnh và truyền thống vốn có của mình, nước Nga sẽ sớm vượt qua nỗi đau này để tiếp tục phát triển.
Theo dòng thời sự

Lãnh đạo TP.Hà Nội ghi sổ tang tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố tại Nga

Lam Thanh 27/03/2024 15:40

Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân, tin tưởng rằng với ý chí, bản lĩnh và truyền thống vốn có của mình, nước Nga sẽ sớm vượt qua nỗi đau này để tiếp tục phát triển.

Ngày 27.3, Đoàn đại biểu TP.Hà Nội do Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền làm Trưởng đoàn đã đến trụ sở Đại sứ quán Liên bang Nga ghi sổ tang tưởng niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố tại Moskva (Liên bang Nga).

Thay mặt chính quyền và nhân dân TP.Hà Nội, ông Nguyễn Mạnh Quyền gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến những mất mát mà người dân và đất nước Nga đang chịu trong vụ khủng bố vừa qua, đồng thời lên án mạnh mẽ hành vi tấn công khủng bố.

Thông qua Đại sứ quán, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Ông tin tưởng rằng với ý chí, bản lĩnh và truyền thống vốn có của mình, nước Nga sẽ sớm vượt qua nỗi đau này để tiếp tục phát triển.

khung-bo.jpeg
Phó chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền ghi sổ tang tưởng niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố tại Moskva (Liên Bang Nga)

Ngày 26.3, òa án Basmanny của vùng Moscow tuyên bố bắt giữ 4 bị cáo thực hiện vụ tấn công khủng bố tại Crocus City Hall. Do yêu cầu tiếp tục mở rộng điều tra, phiên xử được thực hiện kín.

Các bị cáo gồm Dalerjon Mirzoev, 32 tuổi; Rachabalizoda Saidakrami Murodali, 30 tuổi; Shamsidin Fariduni, 25 tuổi và Muhammadsobir Fayzov, 19 tuổi, bị tạm giữ đến ngày 22.5.2024 với cáo buộc khủng bố. Các bị cáo phải đối mặt với mức án lên tới tù chung thân.

Cơ quan điều tra đã xác định và thiết lập được trình tự thời gian đầy đủ của vụ tấn công khủng bố.

Theo Ủy ban Điều tra Trung ương Nga (RFIC), vụ tấn công khủng bố đã được lên kế hoạch và chuẩn bị kỹ lưỡng. Những kẻ khủng bố được trang bị súng trường tự động đã đến bãi đậu xe lúc 18 giờ 54 phút (theo giờ Moscow) và bắt đầu chờ đợi khán giả. Đến lúc 19 giờ 58 phút, các bị cáo nổ súng vào người dân trên đường phố, sau đó bắn tất cả những người có mặt trong nhà hát.

Đến 20 giờ 11 phút, các bị cáo phóng hỏa Crocus City Hall bằng bom xăng và sau đó rời khỏi hiện trường gây án. Khi chạy trốn khỏi bãi đậu xe, phương tiện chở các đối tượng đâm vào một gia đình khiến một người bị thương nặng.

Lo Chủ tịch RFIC cho biết hơn 140 người thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố. Trong số những nạn nhân thiệt mạng có 40 người tử vong vì vết thương do đạn bắn, 2 người khác do các vết thương nghiêm trọng, 45 người do hỏa hoạn và 2 nạn nhân qua đời trong quá trình điều trị tại cơ sở y tế.

Cùng với đó, 182 người khác bị thương ở mức độ nghiêm trọng khác nhau, trong đó có 9 người đang ở tình trạng nguy kịch.

Liên quan tới công tác điều trị cho người bị thương, Phó thủ tướng Nga Tatyana Golikova cho biết hiện có 93 người đang điều trị tại bệnh viện, trong đó có 5 trẻ em; 53 người khác đã được xuất viện sau khi được điều trị hồi phục.

Bài liên quan
Hà Nội công nhận điểm du lịch Lệ Mật
TP.Hà Nội đã công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật, quận Long Biên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo TP.Hà Nội ghi sổ tang tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố tại Nga