Sáng 27.3, Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa 11, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tổ chức Hội nghị lần thứ 28 (mở rộng).
Theo dòng thời sự

Thành ủy TP.HCM chuẩn bị công tác nhân sự

Tú Viên 27/03/2024 12:08

Sáng 27.3, Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa 11, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tổ chức Hội nghị lần thứ 28 (mở rộng).

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết hội nghị nhằm đánh giá tình hình kinh tế - xã hội của TP.HCM trong quý 1, nhiệm vụ trọng tâm trong quý 2 và cả năm 2024.

Hội nghị còn thảo luận về việc thành lập các tiểu ban để chuẩn bị cho Đại hội lần thứ 12 của Đảng bộ TP.HCM; xem xét cho ý kiến một số nội dung quan trọng, trong đó có quy trình công tác nhân sự.

27-03-2024hntu_9.jpeg
Các đại biểu biểu quyết thông qua nội dung hội nghị

Về kinh tế - xã hội của TP.HCM trong quý 1/2024 đạt nhiều kết quả nổi bật, các chỉ số có nhiều điểm sáng. TP.HCM đã thích ứng linh hoạt, nhạy bén trước tình hình, diễn biến mới xảy ra trên địa bàn thành phố.

Nhiều lĩnh vực của TP.HCM đang trên đà phục hồi. Hoạt động du lịch khởi sắc, thị trường bất động sản có dấu hiệu phục hồi; niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp đang tăng lên; công tác chuyển đổi số, đầu tư xây dựng hạ tầng, chỉnh trang đô thị được đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả.

Tuy nhiên, nhìn lại quý 1/2024, TP.HCM vẫn còn không ít hạn chế. Các động lực tăng trưởng chưa đạt như kỳ vọng, khả năng hấp thụ vốn còn yếu; các yếu tố cạnh tranh để thu hút vốn đầu tư FDI, giá thuế đất, hạ tầng bến cảng... chưa hấp dẫn nhà đầu tư và chưa góp phần thúc đẩy phát triển, nhất là lĩnh vực mới nổi. Giải ngân vốn đầu tư công còn chậm so với yêu cầu đặt ra, cải cách thủ tục hành chính có chuyển biến chưa mạnh...

Chính vì vậy, Bí thư Thành ủy TP.HCM nhấn mạnh hội nghị lần này có ý nghĩa rất quan trọng nên cần tập trung đánh giá sát, đúng những nỗ lực cố gắng, những mặt làm được và yếu kém để đề ra giải pháp trong thời gian tới.

"Công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành cũng cần phải xem xét lại, để làm thế nào đưa các nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp đi vào cuộc sống một cách hiệu quả nhất, tạo chuyển biến trở thành động lực tăng trưởng từ quý 2. Có vậy, TP.HCM mới đạt được các yêu cầu, kế hoạch đề ra”, ông Nên nêu rõ.

Bí thư Nên nhấn mạnh lại yêu cầu, hội nghị tập trung thảo luận cho ý kiến sâu, đánh giá đầy đủ, toàn diện kết quả nổi bật và những hạn chế yếu kém, khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân để đề ra các giải pháp để TP.HCM tăng tốc phát triển trong thời gian tới.

Về việc thành lập các tiểu ban chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ TP lần thứ 12, Thành ủy TP.HCM sẽ cho ý kiến thành lập ba tiểu ban là Nhân sự, Tổ chức và Văn kiện.

Bài liên quan
TP.HCM hướng dẫn về tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2024-2025
Ngày 26.4, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có hướng dẫn về tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2024-2025 đến phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức và 21 quận, huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành ủy TP.HCM chuẩn bị công tác nhân sự