Vợ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã biến mất khỏi truyền thông trong một thời gian để sinh đứa con thứ 3.

Lãnh đạo Triều Tiên bí mật có con thứ 3

Hà Ngọc Bách | 29/08/2017, 19:41

Vợ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã biến mất khỏi truyền thông trong một thời gian để sinh đứa con thứ 3.

Đệ nhất phu nhân Ri Sol-Ju đã sinh ra đứa con thứ 3 của hai người hồi tháng 2, hãng tin Yonhap trích dẫn nguồn tin tình báo Hàn Quốc cho biết ngày 29.8.

Cuối năm ngoái, bà Ri biến mất trong một thời gian dài, làm tăng nghi ngờ rằng bà có thể đang mang thai. Theo cơ quan tình báo của Hàn Quốc, bà Ri và ông Kim lấy nhau vào năm 2009, cả hai có con đầu lòng vào năm 2010 và có thêm đứa con thứ 2 hồi năm 2013. Dù vậy, bà Ri không công khai quan hệ vợ chồng với ông Kim cho tới hồi năm 2012, sau khi nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên lên nắm quyền sau cái chết đột ngột của cha ông vào tháng 12.2011.

Ông Kim là thế hệ thứ 3 trong gia đình lãnh đạo của Triều Tiên, dù vậy thông tin của gia đình này là điều cực kỳ bí mật. Sự bí mật trong gia đình họ Kim lớn đến nỗi không ai biết chính xác tuổi thật của ông Kim Jong-un và thông tin mà tình báo Hàn Quốc có được phần nhiều chỉ là phỏng đoán.

Cựu ngôi sao NBA Dennis Rodman, người đã tới thăm Triều Tiên nhiều lần cho biết đứa con thứ 2 của ông Kim là một bé gái tên Ju-Ae.

Rodman cho biết khi ông tới Bình Nhưỡng hồi năm 2013, ông Kim đã bế đứa con nhỏ của mình trong lòng. Rodman cho rằng ông Kim là "một người cha tốt" có"một gia đình tốt".

Thân phận của bà Ri cũng không rõ ràng khi tình báo Hàn Quốc cho biết bà xuất thân từ một gia đình rất bình thường với cha là một nhà nghiên cứu còn mẹ là một bác sĩ.

Bà Ri từng tới Hàn Quốc hồi năm 2005 trong vai trò là đội trưởng đội cổ vũ của đội tuyển Triều Tiên ở Đại hội Thể thao châu Á.

Thiên Hà (theo News)
Bài liên quan
Quan chức Triều Tiên sang thăm Iran
Hãng thông tấn KCNA ngày 24.4 đưa tin một phái đoàn do Bộ trưởng Kinh tế đối ngoại CHDCND Triều Tiên Yun Jong-ho dẫn đầu đã lên đường sang thăm Iran.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo Triều Tiên bí mật có con thứ 3