Nhẹ nhàng đánh bại SLNA 2-0 ở vòng đấu 21 giải VĐQG, Hà Nội FC chính thức vô địch V.League 2018 trước 5 lượt đấu. Đại diện thủ đô có 58 điểm, hơn 16 điểm so với đội thứ nhì và giải đấu chỉ còn 5 vòng

Lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại V.League, HLV Chu Đình Nghiêm nói gì?

Thanh Phong | 10/09/2018, 08:21

Nhẹ nhàng đánh bại SLNA 2-0 ở vòng đấu 21 giải VĐQG, Hà Nội FC chính thức vô địch V.League 2018 trước 5 lượt đấu. Đại diện thủ đô có 58 điểm, hơn 16 điểm so với đội thứ nhì và giải đấu chỉ còn 5 vòng

Sau một hiệp đấu chơi lấn lướt nhưng không thể ghi bàn, chân sút nhập tịch Hoàng Vũ Samson được tung vào sân và đã phá vỡ thế bế tắc bằng bàn thắng ở phút 61.

Đến phút bù giờ thứ ba thì cầu thủ người Nigeria sút tung lưới thủ thành Vũ Hải, mang về chiến thắng 2-0 cho Hà Nội FC.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết đội bóng của ông không có chủ trương vô địch giải đấu bằng mọi giá.

“Bản thân tôi và toàn đội rất vui khi đạt được danh vị vô địch trước 5 vòng đấu. Chúng tôi đã cố gắng thi đấu, cống hiến từ đầu mùa. Đến bây giờ thìthu nhặt kết quả.

Đâylà một thành quả của cả tập thể đội bóng. Hồi đầu mùa, lãnh đạo CLB rất khát khao chức vô địch nhưng thực tế, chúng tôi chỉ đặt mục tiêu top 3 để tránh tạo áp lực cho cầu thủ, giúp họ đạt được sự tập trung tối đa trên sân cỏ.

Hết giai đoạn 1, Hà Nội FC đã chơi rất tốt và đó là tiền đề quan trọng cho thành công hôm nay”, thuyền trưởng đội bóng thủ đô cho biết.

Chiến lược gia người Thanh Hoá cũng chia sẻ thêm về “bí quyết” giúp Hà Nội FC có mùa giải thành công sau cú sốc bị mất ngôi vương vào tay “người anh em” Quảng Nam trong những vòng cuối năm 2017.

“Lực lượng đồng đều, sự nhiệt huyết, cống hiến những yếu tố giúp Hà Nội FC trở thành đội bóng tốt. Cùng với đó là sự động viên kịp thời từ lãnh đạo CLB khi toàn đội rơi vào hoàn cảnh khó khăn.

Thêm vào đó là lối chơi tập thể dựa trên những nhân tố xuất sắc đã tạo nên chiến tích này”, HLV sinh năm 72 chia sẻ.

Theo HLV Chu Đình Nghiêm, Hà Nội FC dù đã vô địch V.League nhưng vẫn sẽ chơi quyết tâm trong 5 trận cuối. Với ông, đã ra sân thì toàn đội phải cùng nỗ lực, không phân biệt trên dưới, nội hay ngoại binh.

“Hà Nội là tập thể nhiều ngôi sao. Nhưng với tôi, kỷ luật phải là ưu tiên trước nhất. Bóng đá là môn chơi tập thể, đội bóng hay thì mới có cá nhân hay. Còn một cá nhân hay thôi thì không đủ.

Tôi yêu cầu tất cả cầu thủ từ ngoại binh đến nội binh, người lớn tuổi đến người trẻ đều phải đặt tập thể lên hàng đầu. Phải luôn cống hiến, cầu tiến, không được phép tự hài lòng với bản thân.

Như trận gặp SLNA hôm nay, tôi đã yêu cầu toàn đội thi đấu bằng tất cả sự cống hiến để phục vụ khán giả. Bao nhiêu năm làm bóng đá, mãi đến mùa này chúng tôi mới đưa họ đến được sân.

Tôi luôn nhắc nhở cầu thủ hãy lấy đó làm điểm tựa để phát huy tốt hơn nữa. Đấy chính là quan điểm làm việc của Hà Nội FC. Và nó sẽ tiếp tục được áp dụng trong 5 trận còn lại”, ông chốt lại.

Sau khi vô địch V.League mục tiêu kế tiếp của Hà Nội FCsẽ là chiếc Cúp Quốc gia– danh hiệu họ chưa từng một lần đạt được trong lịch sử, dù đã có ba lần vào chung kết nhưng đều… thất bại!

Đây là lần thứ tư, Hà Nội FC vô địch V.League. Trước đây vào các năm 2010, 2013 và 2016, đội bóng đại diện thủ đô cũng đã từng đăng quang giải VĐQG.

Thanh Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại V.League, HLV Chu Đình Nghiêm nói gì?