Sau hơn 10 năm miệt mài hoạt động nghệ thuật không ngừng nghỉ, ca sĩ Đông Nhi đã xuất sắc vượt qua các ca sĩ khác như: Tùng Dương, Bích Phương, Lan Anh, Thanh Lam để giành chiến thắng ở hạng mục Ca sĩ của năm trong giải thưởng âm nhạc Cống hiến lần thứ 14.

Ca sĩ Đông Nhi bật khóc, Hà Anh Tuấn đoạt cú đúp giải Cống hiến lần thứ 14

Hải Yến | 17/04/2019, 08:33

Sau hơn 10 năm miệt mài hoạt động nghệ thuật không ngừng nghỉ, ca sĩ Đông Nhi đã xuất sắc vượt qua các ca sĩ khác như: Tùng Dương, Bích Phương, Lan Anh, Thanh Lam để giành chiến thắng ở hạng mục Ca sĩ của năm trong giải thưởng âm nhạc Cống hiến lần thứ 14.

Đông Nhi lần đầu đoạt giải Cống hiến: Ca sĩ của năm

Đêm 16.4, lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần 14 do báo Thể thao văn hóa - Thông tấn xã Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại TP.HCM với sự tham dự của đông đảo các nghệ sĩ nổi tiếng.

Đứng lên nhận giải thưởng vinh danh tên mình, ca sĩ Đông Nhi bật khóc cho biết: “Đông Nhi thật sự đang rất xúc động vì đi hát đã 10 năm và đây là giải thưởng Cống hiến đầu tiên mà Nhi đã nhận được và cầm trên tay giải thưởng này. Nhi rất biết ơn những tình cảm của khán giả đã dành cho Nhi. Năm nay là năm thứ 11 và chắc chắn rằng Nhi sẽ cố gắng không ngừng nghỉ trong chặng đường hoạt động âm nhạc của mình. Và Nhi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến anh chị em trong ekip đã luôn bên cạnh và ủng hộ Đông Nhi. Cảm ơn Cống hiến rất nhiều vì đã cho Nhi cơ hội được cầm trên tay giải thưởng danh giá như vậy”." -

Đông Nhi khóc khi đạt giải thưởng Ca sĩ của năm

Đông Nhi xúc động cho biết. Năm 2018 đánh dấu sự nỗ lực vượt trội của ca sĩ Đông Nhi với nhiều chương trình ấn tượng. Ngoài liveshow kỷ niệm 10 năm ca hát với tên gọi “Ten on ten”, Đông Nhi còn đại diện Việt Nam tham gia biểu diễn trong nhiều chương trình giao lưu ở nước ngoài và nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn và khán giả.

Giải thưởng "Nhạc sĩ của năm" gọi tên Vũ Cát Tường

9 hạng mục giải thưởng trong lĩnh vực âm nhạc lần lượt được tôn vinh tại lễ trao giải, giải thưởng Bài hát của năm thuộc về ca khúc “Có ai thương em như anh” của nhạc sĩ Bùi Công Nam, qua tiếng hát Tóc Tiên. Ca sĩ Bùi Lan Hương được tôn vinh với giải thưởng Nghệ sĩ mới của năm. Cô là nghệ sĩ tiên phong cho dòng nhạc Dreampop tại Việt Nam. Giải thưởng MV của năm thuộc về “Bùa yêu” của ca sĩ Bùi Bích Phương (đạo diễn TanDs Le, tác giả: Tiên Cookie, Phạm Thanh Hà, Dương K). Giải thưởng Nhà sản xuất của năm thuộc về nhạc sĩ Tiên Cookie, tiếc là cô đã không có mặt để nhận giải.

Giải thưởng Album của năm thuộc về "Chat với Mozart 2" của ca sĩ Mỹ Linh. Vì Mỹ Linh không có mặt nên nhạc sĩ Huy Tuấn thay mặt ca sĩ này nhận giải.Giải thưởng nhạc sĩ của năm thuộc về Vũ Cát Tường, đứng trên sân khấu, nữ ca, nhạc sĩ chia sẻ: "Cách đây 5 năm, tôi được đứng đây với một giải thưởng là Nghệ sĩ mới của năm. Và 5 năm qua thì tôi đã cho ra mắt hơn 40 sáng tác của mình. Trong những năm gần đây, tôi đã đẩy mạnh phần trình diễn của mình hơn và trở thành một người nghệ sĩ biểu diễn, không chỉ đơn thuần là sáng tác. Nhưng tôi vẫn rất vinh dự khi mọi người vẫn nhớ đến nhạc sĩ Vũ Cát Tường. Tôi hy vọng rằng sau này tôi không còn có thể đi hát nữa thì mọi người vẫn thấy được một tài sản rất lớn mà Vũ Cát Tường đã cống hiến trong suốt những năm qua chính là những sáng tác của mình. Hy vọng mọi người sẽ ngày càng yêu âm nhạc của Vũ Cát Tường hơn nữa".

Hà Anh Tuấn đoạt cú đúp giải thưởng

Vượt qua "Bài hát hay nhất - Sing my song" (VTV + Cát Tiên Sa), Ban nhạc Việt (VTV + Bình Minh Media), "Giai điệu tự hào" (VTV); "See sing share" (Hà Anh Tuấn) đã chiến thắng ở hạng mục Chuỗi chương trình của năm. Hơn thế nữa, toàn bộ ekip của Hà Anh Tuấn cũng đã hắng luôn ở hạng mục nhiều đề cử nhất - Chương trình của năm với chương trình mang tên “Romance - Người đàn ông và bông hoa trên ngực áo”.

Hà Anh Tuấn đoạt 2 giải: Chương trình của năm và Chuỗi chương trình của năm nhưng anh đã không có mặt để nhận giải

Ngoài những tiết mục trao giải, tôn vinh các cá nhân và sản phẩm nổi bật suốt năm qua, Giải Cống hiến lần thứ 14-2019 cũng để lại nhiều ấn tượng với những tiết mục biểu diễn theo chủ đề được dàn dựng một cách cố ý. Những tiết mục biểu diễn của các ca sĩ Đức Tuấn, Hồ Trung Dũng với “Em ơi Hà Nội phố”, Đông Nhi, Erik, Lan Anh, Vũ Cát Tường, Lộn Xộn band…

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam và Tổng biên tập báo Thể thao văn hóa ông Lê Xuân Thành

Tổng đạo diễn Lễ trao giải Hoàng Nhật Nam chia sẻ: “Chủ đề lễ trao giải Cống hiến lần này là “Hạt nhân cảm xúc” giống như chiếc cầu nối những cung bậc hỷ - nộ - ái - ố, những buồn vui, những tột cùng nỗi đau, những niềm hạnh phúc. Mỗi trạng thái đều là một hạt nhân cảm xúc làm nên trái tim của mỗi con người. Với chủ đề này, đêm trao giải Âm nhạc Cống hiến lần này sẽ chạm thật sâu đến từng tế bào cảm xúc của mỗi người. Các cung bậc đó thể hiện thông qua concept là tông màu trắng - đen chủ đạo. Tôi sử dụng các chất liệu điện ảnh, hội hoạ lồng ghép vào chương trình để giúp cho khán giả cảm nhận âm nhạc thông qua những yếu tố nghệ thuật khác, để giúp họ khơi gọi lại những cảm xúc".

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
1 giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Đông Nhi bật khóc, Hà Anh Tuấn đoạt cú đúp giải Cống hiến lần thứ 14