Cơ quan chức năng đã phát hiện 2 tài xế của 2 hãng taxi hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) có hành vi lắp thiết bị công nghệ để gian lận giá cước.

Lật tẩy trò 'hô biến' giá cước tăng 10 lần của tài xế taxi ở Tân Sơn Nhất

Q.A - Tuyết Nhung | 19/06/2023, 23:44

Cơ quan chức năng đã phát hiện 2 tài xế của 2 hãng taxi hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) có hành vi lắp thiết bị công nghệ để gian lận giá cước.

Ngày 19.6, đại diện Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết đã phối hợp với Đồn Công an Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (sân bay Tân Sơn Nhất) và lực lượng An ninh sân bay tiến hành kiểm tra hai taxi hoạt động ở sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình và xử phạt hai taxi này do gian lận giá cước lúc chở khách. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe taxi này có 2 công tắc phụ nằm dưới cần số lái xe gắn liền với đồng hồ tính tiền.

taxi-1-900.jpg
Công tắc phụ lắp trên taxi giúp tiền cước taxi tăng nhiều lần so với thực tế - Ảnh: Internet

Tài xế được yêu cầu điều khiển phương tiện từ Ga Quốc tế ra đường Trần Quốc Hoàn và trở về Ga Quốc tế. Lúc này, giá cước hiển thị trên đồng hồ là 54.000 đồng. Tuy nhiên, khi tác động vào công tắc, đồng hồ tính cước lại hiện con số 540.000 đồng.

Cùng ngày, một taxi khác cũng hoạt động ở sân bay Tân Sơn Nhất bị phát hiện lỗi tương tự. Tài xế lắp công tắc phụ trên xe, mỗi lần vào hoặc trả số sẽ kích giá cước tăng thêm 3.000 đồng. Tài xế này cũng được yêu cầu điều khiển phương tiện đi theo lộ trình từ Ga Quốc tế ra đường Trần Quốc Hoàn và trở về Ga Quốc tế. Kết quả là do tác động vào công tắc nên đồng hồ tính cước hiển thị đến 420.000 đồng.

Với các trường hợp vi phạm này, cơ quan chức năng đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính với tài xế và chủ xe theo quy định. Theo đó, Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã tiến hành xử phạt hai tài xế với mức phạt là 700.000 đồng/người và công ty là 11 triệu đồng. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn áp dụng hình phạt bổ sung là tước phù hiệu xe taxi trong thời gian 2 tháng.

Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM khẳng định: "Trong thời gian tới, đơn vị sẽ lên kế hoạch tổ chức tổ công tác liên ngành, phối hợp cùng các đơn vị chức năng có chuyên môn để tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải bằng taxi ở khu vực sân bay và các điểm nóng trên địa bàn TP.HCM. Người dân khi nhận thấy giá cước taxi tăng cao bất thường cần gọi điện thoại phản ánh đến đường dây nóng của sân bay hoặc Sở Giao thông vận tải TP.HCM".

Sân bay Tân Sơn Nhất có lượng khách đông nhất nước, trung bình mỗi ngày đón 60.000-70.000 lượt, nên nhu cầu ra vào bằng taxi, ôtô công nghệ rất lớn. Tại sân bay này, nhiều hành khách đã phản ánh bị "chặt chém" giá cước taxi. Cục Hàng không Việt Nam cũng đã có nhiều văn bản chấn chỉnh về hành vi này của các hãng taxi. Song, tình trạng này đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Bài liên quan
Tăng slot tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30.4 - 1.5
Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định tăng slot (giờ cất, hạ cánh) mỗi ngày tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30.4 - 1.5 và cao điểm hè 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lật tẩy trò 'hô biến' giá cước tăng 10 lần của tài xế taxi ở Tân Sơn Nhất