Thượng tá Hồ Thị Lãnh, Phó phòng PC06 cho biết, các đơn vị sẽ cấp tài khoản cho khoảng 2.000 cán bộ làm việc tại sân bay và khách đi máy bay.

Công an TP.HCM cấp định danh điện tử tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tú Viên | 25/05/2023, 13:45

Thượng tá Hồ Thị Lãnh, Phó phòng PC06 cho biết, các đơn vị sẽ cấp tài khoản cho khoảng 2.000 cán bộ làm việc tại sân bay và khách đi máy bay.

Ngày 25.5, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) Bộ Công an phối hợp cùng Công an TP.HCM, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tổ chức cấp tài khoản định danh điện tử mức hai tại sân bay Tân Sơn Nhất cho hành khách đi máy bay, nhân viên…

Theo đó, cán bộ công an đã lắp đặt 2 hệ thống tại nhà ga đi trong nước của sân bay để hướng dẫn cấp, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trên nền tảng ứng dụng VNeID cho cán bộ nhà ga và người dân đi máy bay.

z4375078772925-1c32b980794438bef7adb5f097215fdf-8153.jpeg
Người dân thực hiện cấp định danh điện tử mức hai tại sân bay Tân Sơn Nhất sáng 25.5 - Ảnh: SGGP

Ứng dụng VNeID thay thế thẻ căn cước công dân gắn chip và các loại giấy tờ đã đăng ký tích hợp như giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế... Khi người dân giao dịch hành chính sẽ giảm tối đa các giấy tờ phải mang theo và dễ dàng thực hiện các giao dịch tài chính như thanh toán hóa đơn điện, nước, đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế, chuyển tiền...

Tài khoản định danh điện tử mức hai được tạo lập bởi hệ thống và xác thực chủ thể danh tính là công dân Việt Nam, có giá trị tương đương như việc sử dụng thẻ căn cước công dân trong thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình thẻ căn cước công dân.

Thượng tá Hồ Thị Lãnh, Phó phòng PC06 cho biết, các đơn vị sẽ cấp tài khoản cho khoảng 2.000 cán bộ làm việc tại sân bay và khách đi máy bay. Thời gian dự kiến thực hiện đến ngày 15.6, từ 8-17 giờ hàng ngày. Ngoài ra, Công an TP.HCM còn tổ chức cấp tài khoản định danh mức 2 tại các bệnh viện, trường học, cơ quan, đơn vị.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an TP.HCM cấp định danh điện tử tại sân bay Tân Sơn Nhất