Tối 7.2, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết trung tâm y tế 24 quận, huyện của TP.HCM ngay trong đêm 7.2 triển khai lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tất cả những nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất làm việc vào sáng 8.2.

Lấy mẫu khẩn, xét nghiệm COVID-19 tất cả nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất đi làm sáng 8.2

P.V | 07/02/2021, 22:12

Tối 7.2, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết trung tâm y tế 24 quận, huyện của TP.HCM ngay trong đêm 7.2 triển khai lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tất cả những nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất làm việc vào sáng 8.2.

Tất cả những nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất làm việc vào ngày mai đã được thông báo mang thẻ nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất, đến trung tâm y tế 24 quận huyện đêm nay để lấy mẫu.

Có khoảng trên dưới 1.000 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất phải lấy mẫu đêm 7.2. Việc lấy mẫu sẽ hoàn thành trước 0 giờ và gửi về HCDC để xét nghiệm. Kết quả sẽ có vào lúc 6 giờ sáng 8.2. Nếu kết quả âm tính với SARS-CoV-2 thì nhân viên mới được đi làm.

Theo quy định mới, những nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất có kết quả xét nghiệm ngày 7.2 sẽ không phải xét nghiệm lại. Những người xét nghiệm trước đó sẽ phải phải xét nghiệm lại dù đã âm tính.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM - Nguyễn Trí Dũng cho biết HCDC đang thực hiện xét nghiệm lại cho nhân viên làm việc trong sân bay Tân Sơn Nhất. Việc xét nghiệm được tổ chức tại TP.Thủ Đức và các quận, huyện, nơi có nhân viên lưu trú.

"Việc xét nghiệm được thực hiện mỗi ngày từ nay đến Tết Tân Sửu. Đối tượng được thực hiện là nhân viên sân bay có ca làm việc ngày kế tiếp", ông Nguyễn Trí Dũng nói.

Lần xét nghiệm này nhằm mục đích mở rộng tầm soát toàn bộ nhân viên phục vụ sân bay Tân Sơn Nhất. Trong đợt tầm soát này, toàn TP.HCM sẽ có 26 điểm thực hiện xét nghiệm được phân bổ tại các quận, huyện và TP Thủ Đức.

Chỉ đạo từ xa tại cuộc họp với lãnh đạo TP.HCM, Bình Dương do Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên chủ trì chiều 6.2, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất mắc COVID-19 là trường hợp đặc biệt. Do đó, ngành y tế cần khoanh vùng nhanh, gọn nhất có thể để vừa đảm bảo chống dịch, vừa không ảnh hưởng hoạt động sân bay.

"Không để sân bay Tân Sơn Nhất phải dừng hoạt động, điều này ảnh hưởng rất nguy hiểm, có thể gây tê liệt cả đất nước", Phó thủ tướng chỉ đạo.

Tối 7.2, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM xác nhận có thêm 4 nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Đây là những nhân viên làm việc chung trong đội bốc dỡ với bệnh nhân 1979.

Trước đó, hôm 6.2, TP.HCM phát hiện một nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất dương tính với SARS-CoV-2. Anh này tên L.T.A. (28 tuổi, cư trú tại khu C2, chung cư Ehome 4, đường Vĩnh Phú 41, khu phố Hòa Long, phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương), được Bộ Y tế công bố là bệnh nhân 1979.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lấy mẫu khẩn, xét nghiệm COVID-19 tất cả nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất đi làm sáng 8.2