Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) ngày 16.5 cho biết đang xin ý kiến của 10 bộ, ngành và địa phương liên quan để bắt đầu tiến hành thẩm định Dự án cảng trung chuyển quốc tế cửa ngõ Sài Gòn.

Lấy ý kiến thẩm định Dự án cảng trung chuyển quốc tế cửa ngõ Sài Gòn

Hồ Đông | 16/05/2023, 18:52

Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) ngày 16.5 cho biết đang xin ý kiến của 10 bộ, ngành và địa phương liên quan để bắt đầu tiến hành thẩm định Dự án cảng trung chuyển quốc tế cửa ngõ Sài Gòn.

cang.jpg
Dự án Cảng trung chuyển quốc tế cửa ngõ Sài Gòn -  Ảnh minh họa

Cụ thể, Bộ KH-ĐT gửi công văn tới các bộ: Công an; Tài chính; Xây dựng; GTVT; Khoa học và Công nghệ; Tài nguyên và Môi trường; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; UBND TP.HCM về hồ sơ và lấy ý kiến thẩm định Dự án cảng trung chuyển quốc tế cửa ngõ Sài Gòn.

Trong đó, Bộ KH-ĐT đề nghị Bộ Quốc phòng, Bộ Công an cho ý kiến về đảm bảo quốc phòng, an ninh, chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán, lợi ích quốc gia trên biển.

Bộ KH-ĐT đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường cho ý kiến về việc đáp ứng quy định của pháp luật về môi trường biển và hải đảo, giao khu vực biển cho tổ chức khai thác, sử dụng tài nguyên biển, việc đáp ứng các quy định của pháp luật về đất đai đối với dự án sử dụng khu vực biển, sự phù hợp của Dự án với quy hoạch không gian biển quốc gia (nếu có).

Bộ KH-ĐT đề nghị Bộ GTVT đánh giá sự phù hợp của Dự án với quy hoạch cảng biển, sơ bộ tổng mức đầu tư, thiết kế sơ bộ của Dự án, việc di dời cảng Sài Gòn, cảng Tân Thuận gắn với việc đầu tư Dự án. Bộ Xây dựng cho ý kiến về sơ bộ tổng mức đầu tư, thiết kế sơ bộ của Dự án.

Bộ KH-ĐT đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho ý kiến về sự phù hợp với của Dự án với các di tích theo quy định của Luật Di sản văn hóa; tác động của việc đầu tư xây dựng Dự án tới du lịch TP.HCM (xét tổng thể việc với việc di dời cảng Sài Gòn, cảng Tân Thuận).

Đồng thời, Bộ KH-ĐT đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho ý kiến về nguồn vốn vay, hạn mức tín dụng.

Đặc biệt, Bộ KH-ĐT đề nghị UBND TP.HCM cho ý kiến về sự cần thiết phải đầu tư Dự án đối với quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội Thành phố, đánh giá hiệu quả kinh tế - xã hội do Dự án mang lại, tác động lan tỏa của Dự án tới phát triển chung của Thành phố; sự phù hợp của dự án với các quy hoạch liên quan theo quy định của pháp luật; hiện trạng khu vực dự kiến thực hiện Dự án, việc lựa chọn nhà đầu tư, việc di dời cảng Sài Gòn, cảng Tân Thuận gắn với việc đầu tư Dự án.

Trước đó, vào ngày 6.4.2023, Bộ KH-ĐT đã nhận được hồ sơ đề nghị thực hiện Dự án cảng trung chuyển quốc tế cửa ngõ Sài Gòn của Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn và Terminal Investment Limited Holding S.A.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lấy ý kiến thẩm định Dự án cảng trung chuyển quốc tế cửa ngõ Sài Gòn